Xóa cache - Biện pháp ngăn smartphone Android sụt pin bất ngờ

Không chỉ xóa sạch bộ nhớ đệm để máy bớt tiêu tốn năng lượng, biện pháp này còn giúp giải phóng bộ nhớ thiết bị để máy chạy nhanh hơn, các ứng dụng khi được mở mượt mà hơn.

Cache (bộ nhớ đệm) là nơi lưu trữ các dữ liệu (của ứng dụng, trình duyệt) nằm chờ ứng dụng hay phần cứng xử lý, nhằm tăng tốc độ xử lý (có sẵn dữ liệu, không cần tốn thời gian tải về). Nếu một ngày bạn bỗng phát hiện ra smartphone của mình sụt pin nhanh chóng, thì xóa bộ nhớ đệm sẽ là biện pháp khắc phục hiện tượng này.

xoa cache bien phap ngan smartphone android sut pin bat ngo
Xóa bộ nhớ đệm vừa thêm bộ nhớ trống, vừa giúp máy bớt sụt pin.

Trong một số trường hợp, smartphone của bạn có thể tụt pin nhanh gấp 2 hoặc 3 lần so với bình thường (10-20% pin tiêu hao trong mỗi giờ dù không sử dụng). Nguyên nhân có thể do một vài phần mềm chạy ẩn hoặc bị lỗi, nhưng dù có xóa đi cũng không giải quyết được gì nhiều.

Thông thường, biện pháp giải quyết vấn đề này là sao chép lại dữ liệu rồi xóa máy, đưa về tình trạng xuất xưởng (Factory reset). Tuy nhiên, bạn nên thử việc xóa bộ nhớ đệm trước. Bởi quá trình đưa máy về tình trạng xuất xưởng cũng đồng thời xóa toàn bộ cache trên thiết bị.

Để làm việc này, trên máy Android, người dùng cần vào Settings (Cài đặt) > Storage (Bộ nhớ) > Internal Shared Storage (Bộ nhớ chia sẻ nội vùng) > Cached Data (Dữ liệu bộ nhớ đệm) > OK (đồng ý). Không chỉ xóa sạch bộ nhớ đệm để máy bớt tiêu tốn năng lượng, biện pháp này còn giúp giải phóng bộ nhớ thiết bị để máy chạy nhanh hơn, các ứng dụng khi được mở mượt mà hơn.

Thao tác xóa cache của từng dòng máy có thể khác nhau, người dùng có thể tham khảo các bước truy cập vào tính năng xóa cache trên hướng dẫn sử dụng hoặc qua Internet.

xoa cache bien phap ngan smartphone android sut pin bat ngo Kiểm tra mức độ chai pin và cách để bảo quản pin trên các thiết bị Android

Mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết được tình trạng thỏi pin trên thiết bị Android của mình.

xoa cache bien phap ngan smartphone android sut pin bat ngo Máy Android của bạn chậm, lag? Đây là những cách đơn giản giúp bạn tăng tốc

Xóa bớt ứng dụng không dùng để tăng bộ nhớ cho máy hoặc đưa máy về tình trạng xuất xưởng sẽ giúp máy Android chạy ...

xoa cache bien phap ngan smartphone android sut pin bat ngo Mẹo giữ màn mở hình liên tục khi đọc báo trên Android

Ba ứng dụng dưới đây sẽ giúp giữ cho màn hình của bạn luôn sáng liên tục trong khi bạn đọc sách, báo trên thiết ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.