Xót xa cảnh mẹ 9x sau sinh mổ chống gậy tập đi chẳng khác nào cụ già

Tại sao các mẹ lại kháo nhau rằng sinh mổ là sướng trước khổ sau? Chính vì sau sinh, ngay cả chuyện đi đứng, chị em cũng phải tập lại từ đầu.
xot xa canh me 9x sau sinh mo chong gay tap di chang khac nao cu gia Nên giảm cân sau sinh một cách ‘tự nhiên”
xot xa canh me 9x sau sinh mo chong gay tap di chang khac nao cu gia Sau sinh, 9X đẹp hơn thời con gái chỉ nhờ công thức làm đẹp từ sữa mẹ
xot xa canh me 9x sau sinh mo chong gay tap di chang khac nao cu gia Những bé sơ sinh có cân nặng 'khủng' nhất Việt Nam

Từ bao lâu nay, làm mẹ vẫn được xem là thiên chức cao cả của người phụ nữ. Vậy nhưng để thực hiện thiên chức đó, mỗi người đã phải chịu không ít nỗi đau và trải qua bao gian khó, từ 9 tháng mang nặng đến nỗi thân hình "hỏng" hết, đến ngày đi đẻ đau như gãy 25 chiếc xương sườn và cả những ngày sau sinh cơ thể yếu ớt đi không nổi, đứng không xong.

Gần đây, trên mạng xã hội Facebook, một bà mẹ trẻ đã đăng tải hình ảnh mình đang tập đi sau khi sinh mổ khiến nhiều người xem vừa buồn cười nhưng cũng vừa thương.

xot xa canh me 9x sau sinh mo chong gay tap di chang khac nao cu gia

Tâm sự của bà mẹ trẻ thu hút được sự chú ý của nhiều người. Đoạn clip ghi lại cảnh Ngọc Mai tập đi do chính tay mẹ chồng cô ghi lại để cho chồng xem.

Bà mẹ trong clip tên Đoàn Ngọc Mai, 25 tuổi, sống tại Sơn La. Ngọc Mai chia sẻ theo ý định ban đầu, cô muốn sinh thường nhưng sau khi nhập viện 3 ngày mà cổ tử cung không mở thêm nên cô đành sinh mổ.

xot xa canh me 9x sau sinh mo chong gay tap di chang khac nao cu gia
Ngọc Mai vốn muốn sinh thường nhưng cuối cùng vẫn phải đẻ mổ.

Chia sẻ thêm về ca sinh của mình, Ngọc Mai nói: "Trước khi sinh, mình không hề sợ hãi gì cả mà chỉ mong sớm được gặp con. Khi sinh mổ được tiêm tê nên mình cũng không cảm thấy đau đớn gì hết nhưng mình sợ máu nên nằm trên bàn nhắm nghiền mắt đến khi nghe tiếng con khóc mới dám mở mắt ra".

Ca mổ của Ngọc Mai diễn ra khá nhanh chóng và suôn sẻ. Vậy nhưng đúng với câu nói "sinh mổ là sướng trước khổ sau", những ngày sau đó cô mới cảm nhận được thế nào là "đau rớt nước mắt".

xot xa canh me 9x sau sinh mo chong gay tap di chang khac nao cu gia
Sau khi sinh, ngay cả việc đi lại mẹ cũng phải tập.

Bên cạnh nỗi đau thể chất, Ngọc Mai còn thêm buồn lòng vì đẻ đúng 28 Tết nên mẹ con phải đón giao thừa ngay trong bệnh viện. "Nằm ôm con trong viện nghe pháo hoa. Ban đầu mình cũng thấy buồn nhưng được ôm con nên thấy lòng cũng được an ủi phần nào".

Chỉ một đoạn clip chưa đến 1 phút cùng với vài bức ảnh có vẻ "hài hước" của Ngọc Mai nhưng chưa đầy 2 giờ đăng tải đã thu hút được hơn 2 nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận.

xot xa canh me 9x sau sinh mo chong gay tap di chang khac nao cu gia
Dù đau đớn đến mấy, vì con mẹ đều có thể vượt qua.

Hầu hết các bình luận đều bày tỏ sự xót xa với hoàn cảnh của bà mẹ mới sinh.

"Sinh chửa cửa mả, đẻ thường thì lúc sinh như mất nửa cái mạng còn mổ đẻ thì đau gây tê, đau vết mổ không đi đứng nổi", người dùng có nick H.A.P bình luận.

Đồng quan điểm, nick T.A.A cho biết: "Đừng ai nói đẻ mổ là sướng, đẻ gì thì cũng khổ cả. Thử hỏi có ai dùng dao rạch vào người mà không đau đớn. Mỗi người phụ nữ đều đáng được trân trọng chỉ vì lý do họ đã chịu đựng vất vả để sinh ra em bé".

"Nhìn thế này bỗng thấy thương vợ mình hơn. Cô ấy đẻ đúng đợt mình đi công tác cả tuần, công việc không cho phép về nên không được ở bên vợ khi cô ấy đau đớn, vất vả nhất. Giờ mới hiểu cô ấy tuyệt vời đến thế nào. Người phụ nữ nào cũng phải được yêu thương anh em ạ", một ông bố trẻ bình luận.

xot xa canh me 9x sau sinh mo chong gay tap di chang khac nao cu gia Sinh mổ lợi hay hại?
xot xa canh me 9x sau sinh mo chong gay tap di chang khac nao cu gia Nuôi trứng trong ống nghiệm – bước đột phá trong điều trị vô sinh
xot xa canh me 9x sau sinh mo chong gay tap di chang khac nao cu gia Mẹ sinh mổ, con chịu thiệt thòi
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.