Xử phạt 3 người Trung Quốc hành nghề trái phép

UBND tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 3 người Trung Quốc về hành vi nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền Việt Nam.

Ngày 21/9, tin từ UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 3 người Trung Quốc về hành vi Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền Việt Nam.

Cụ thể, 3 người này gồm: ông Lin Cunzhou (SN 1988, ở trấn Nha Dương, huyện Thái Thuận, TP Ôn Châu, tỉnh Triết Giang Trung Quốc); ông Ran Jingsheng (SN 1982) và ông Shi Shengyang (SN 1963, cùng trú trấn Ma Vượng, huyện Tây Dương, TP Trùng Khánh).

Mỗi người này bị xử phạt 20 triệu đồng do nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Trước đó, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Gia Lai) đã phát hiện 3 người này đến Gia Lai để chào hàng, giới thiệu bán sản phẩm. Tuy nhiên, qua quá trình xác minh thì cả 3 người này đều nhập cảnh, hành nghề trái phép.

Giữa 3 người Trung Quốc này và công ty cung cấp sản phẩm chưa có quan hệ lao động. Sau đó cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm đối với 3 người Trung Quốc trên.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ 3 người Trung Quốc trên có vi phạm về lao động hay không.

xu phat 3 nguoi trung quoc nhap canh hanh nghe trai phep Gia Lai: Cơ quan công an đang làm rõ 2 vụ nghi bị vỡ nợ nhiều tỉ đồng

Những ngày qua, người dân ở các nơi đã đến gia đình bà D và ông V (huyện Ia Grai) để đòi lại số tiền ...

xu phat 3 nguoi trung quoc nhap canh hanh nghe trai phep Vừa chấm dứt hợp đồng với hàng trăm người nhưng Đắk Lắk vẫn thiếu cả nghìn giáo viên

Mặc dù tại huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) vừa qua có hơn 500 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng lao động. Tuy nhiên, ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.