Xử phúc thẩm cựu chủ tịch OceanBank Hà Văn Thắm chiều 23/4: Luật sư của ông Danh và bà Phấn đề nghị triệu tập nhiều người tới tòa

Tại phiên xử chiều 23/4, các luật sư bảo vệ cho ông Danh và bà Phấn đưa ra list danh sách đề nghị HĐXX triệu tập 1 loạt người tới tòa.

Tại phiên xử sáng 23/4, ông Hà Văn Thắm khẳng định trong 1500 tỷ thì có hơn 900 tỷ không phải là thiệt hại vì có khoản 256 tỷ tạm ứng thì không phải là thiệt hại vì khoản này tạm ứng sau đó hoàn ứng, vẫn ở trong ngân hàng. Đúng là bị cáo có gây ra thiệt hại phi vật chất làm lợi cho ngân hàng.

16:56 16:46 16:25 15:48 14:23 14:16
16:56

Sau khi tổ thư ký công bố lời khai của bị cáo, những người vắng mặt xong, chủ tọa phiên tòa tuyên kết thúc giờ làm việc buổi chiều.

16:46

Luật sư của bà Hứa Thị Phấn đề nghị triệu tập 3 điều tra viên liên quan đến 81 bút lục là ông Trịnh Duy Long, Lê Văn Chung và Hoàng Anh. Ngoài ra luật sư còn đề nghị triệu tập 1 nhân viên của OJB là Nguyễn Thị Lan Hương.


Luật sư của bị cáo Nguyễn Văn Hoàn đề nghị triệu tập nhân viên của Thiên Thanh gồm: Phan Hồng Thiên, Nguyễn Thị Thu Hương, Phan Minh Tùng, Nguyễn Thị Kim Vân.

Những người do ông Danh chỉ đạo lập hồ sơ vay và đứng tên sổ tiết kiệm khoản tiền 500 tỷ sau khi OJB giải ngân: Biện Thị Tường Vi, Trần Anh Thi, Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Hồ Thị Đi, Nguyễn Hữu Duyên, Nguyễn Quốc Phú, Nguyễn Quốc Thịnh, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Tấn Thành, Cao Phước Nhàn, Phạm Văn Phúc, Lê Văn Tuấn.

Luật sư của ông Nguyễn Xuân Sơn đề nghị triệu tập ông Ninh Văn Quỳnh.

16:25

Ông Phạm Công Danh và bà Hứa Thị Phấn xin xét xử vắng mặt

HĐXX: Nội dung kháng cáo được tóm tắt như sau:

Ngày 11/10/2017, bà Hứa Thị Phấn kháng cáo đề nghị xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm. Trong nội dung đơn, lúc đầu vì lý do sức khỏe không trình bày cụ thể. Các căn cứ kháng cáo, luật sư sẽ trình bày ở tòa phúc thẩm.

Ông Phạm Công Danh kháng cáo ngày 12/10/2017 đề nghị 3 nội dung chính: Đề nghị xem xét lại hành vi của bị cáo đề nghị xem xét lại nội dung khoản vay 500 tỷ của công ty Trung Dung.

Bảo vệ cho bà Phấn có 2 luật sư: Trương Thị Minh Thơ và Thanh Thảo. Ông Danh thì có luật sư Hà Hải, Phan Trung Hoài và Bùi Thị Hồng Giang.

Liên quan nội dung này, các luật sư bảo vệ cho ông Danh và bà Phấn đưa ra list danh sách đề nghị HĐXX triệu tập 1 loạt người tới tòa.

HĐXX công bố một số lời khai mà cấp sơ thẩm đã làm căn cứ. Sau đó các luật sư được tham gia hỏi các bị cáo khác.

15:48

Nói về các thành tích của mình, ông Nguyễn Xuân Sơn mong HĐXX cũng ghi nhận những thành tích của bị cáo trong công tác.

Nếu HĐXX quy kết bị cáo vào tội danh nguy hại thì cũng không nên tử hình bị cáo.

HĐXX: HĐXX thể hiện mong muốn cũng được. Có lẽ ở đây diễn giải nội dung này để các luật sư thấu hiểu và hợp tác.

14:23

Phiên tòa chiều 23/4: Luật sư Nguyễn Xuân Hoan hỏi bị cáo Nguyễn Xuân Sơn

Luật sư: Việc mà tòa cấp sơ thẩm phân định ra trong số 246 tỷ, cho rằng có 20% vốn của nhà nước, tính ra là hơn 49 tỷ, ông có ý kiến gì không?

Ông Sơn: Việc quản lý vốn tài chính của tập đoàn bị cáo làm có hơn 5 tháng thôi. Liên quan tới tiền 49 tỷ thì tòa sơ thẩm căn cứ vào kết luận, cáo trạng quy kết bị cáo chiếm đoạt có 29 tỷ là của PVN nên quy kết bị cáo tham ô tài sản. Bị cáo xin HĐXX, VKS xem xét cho bị cáo việc tính toán như thế có hợp lý không. Bị cáo thấy không hợp lý vì nó không thuộc số tiền 800 tỷ PVN góp vào OceanBank, cũng không phải là tiền đại hội cổ đông chia lợi tức, không phải tài sản của dầu khí, xem có thỏa đáng không.

Luật sư: Tại phiên sơ thẩm, xác định trong số 246 tỷ thì Ninh Văn Quỳnh nhận là chiếm đoạt số tiền 20 tỷ, có đúng vậy không?

Ông Sơn: Bị cáo Quỳnh bị truy tố chiếm đoạt 20 tỷ và có nhận chiếm đoạt số tiền này.

Luật sư: Ông có đề nghị tòa làm rõ các khoản tiền ông nhận từ ông Thắm không?

Ông Sơn: Bị cáo cũng đã đề nghị cấp sơ thẩm điều tra làm rõ số tiền này. Tại cơ quan điều tra bị cáo cũng khai rõ vấn đề này rồi.

Có một cách chứng minh có logic vấn đề, 69 tỷ lúc bị cáo làm TGĐ đi chi cho các nơi, đi chi có các bị cáo khác là giám đốc chi nhánh đi cùng. Bị cáo Thu cũng đi chi như vậy.

Liên quan tới 246 tỷ, bị cáo chi chủ yếu cho Ninh Văn Quỳnh, bị có nói sự thật có cơ sở. Việc chi tiền ông Quỳnh có nhận cả quá trình đó chỉ có điều đưa nhiều nhưng ông Quỳnh nhận ít thôi.

Ở phiên tòa sơ thẩm, ông Thắm nói câu rất hay tôi có hồ đồ thì chỉ hồ đồ 1, 2 lần thôi chứ không thể đưa mãi tiền cho ông Sơn chiếm đoạt được.

Cũng theo lời ông Sơn, làm việc với nhau phải có niềm tin. Việc làm của bị cáo cũng hoàn toàn như các bị cáo khác cố gắng giúp OceanBank vượt qua giai đoạn khó khăn, gia tăng giá trị. Bị cáo không chiếm đoạt đồng nào của bị cáo Thắm.

Luật sư Nguyễn Công Hùng bào chữa cho ông Sơn

Luật sư: Trong đơn kháng cáo của bị cáo, bc đã trình tòa cho biết mình kc toàn bộ bản án sơ thẩm?

Ông Sơn: Đúng như vậy.

Luật sư: Ngoài hình sự, bị cáo muốn trình bày thêm phần dân sự, kê biên tài sản đúng không?

Ông Sơn: Đúng ạ.

14:16

Xem diễn biến phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án sáng 23/4 tại đây:

Xử phúc thẩm cựu chủ tịch OceanBank Hà Văn Thắm sáng 23/4: Ông Thắm trả lời về số tiền thiệt hại trong hơn 1.500 tỷ Xử phúc thẩm cựu chủ tịch OceanBank Hà Văn Thắm sáng 23/4: Ông Thắm trả lời về số tiền thiệt hại trong hơn 1.500 tỷ

Hôm nay 23/4, phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) cùng ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.