Xuất hiện clip toàn bộ diễn biến vụ xe con 'đấu đầu' xe khách Phúc Minh

Đang lưu thông trên đường, chiếc xe khách Phúc Minh không may gặp phải tai nạn với một chiếc ôtô con đi ngược chiều khiến việc lưu thông trong dịp Tết Mậu Tuất bị hoãn lại. 

Ngày 25/2, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn video clip của camera hành trình ghi lại cảnh chiếc xe ôtô con 4 chỗ phóng nhanh qua khúc cua, lấn làn sang trái rồi sau đó “đối đầu” với chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Phúc Minh (chuyên tuyến Gia Lai – TP HCM).

Sau cú va chạm khá mạnh, chiếc xe ôtô 4 chỗ bị bẹp dúm phần đầu, tài xế nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch. Riêng xe khách giường nằm cũng bị hư hỏng ở phần đầu xe.

Diễn biến trong clip này gây bất ngờ và tranh cãi vì khác với hiện trường sau tai nạn, khi mà chiếc xe khách của Phúc Minh nằm gọn trên làn đường đối diện và nhiều người cho rằng tài xế xe khách đã chạy ẩu, lấn làn dẫn đến tai nạn.

dang clip sau vu tai nan chu xe khach muon ca thien ha biet thuc te khac mot troi mot vuc voi hien truong nhu the nao
Hiện trường vụ tai nạn giữa xe ôtô con và xe giường nằm Phúc Minh

Nhiều người sau khi xem hết toàn bộ clip có ý kiến cho rằng, tài xế ôtô 4 chỗ là người gây ra lỗi trong vụ tai nạn này, bởi chiếc xe ôtô con đã phóng rất nhanh tại khúc cua và lấn làn rồi mới đâm vào xe khách Phúc Minh.

"Không có bất kỳ điều gì biện hộ cho xe con được, còn việc xe khách bẻ lái qua trái là phản xạ. Khoảng cách quá gần. Bác tài xe khách phản xạ vậy là quá ổn rồi. Vì nếu lách qua phải thì 100% xe máy đi cùng chiều nát bét", một thành viên của diễn đàn Otofun nhận định.

dang clip sau vu tai nan chu xe khach muon ca thien ha biet thuc te khac mot troi mot vuc voi hien truong nhu the nao
Nhiều ý kiến nói rằng lỗi là do tài xế xe ôtô con.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến trái chiều cho rằng tài xế xe khách giường nằm cũng đã xử lý tình huống không khéo nên mới xảy ra tai nạn thương tâm như vậy.

dang clip sau vu tai nan chu xe khach muon ca thien ha biet thuc te khac mot troi mot vuc voi hien truong nhu the nao

Anh Phan Ngọc Khánh, người đăng tải clip và được cho là là nhân viên của nhà xe Phúc Minh đã đăng lên facebook lời xin lỗi đến hành khách và gia đình của tài xế ôtô 4 chỗ. Đồng thời mong mọi người hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn:

"Đầu tiên, nhà xe Phúc Minh xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân và xin lỗi tất cả quý hành khách đi xe trong dịp Tết Nguyên đán. Nhà xe đã không hoàn thành trong việc đưa đón khách do xe gặp tại nạn ngoài ý muốn.

Nhà xe xin lỗi gia đình anh chị em cũng như bạn bè, người thân của nạn nhân vì đã đưa những hình ảnh này lên gây thêm nỗi buồn. Đây là hình ảnh và video trước khi tai nạn.

Nhà xe muốn nói một điều với mọi người là không phải xe khách hay tài xế nào cũng chạy ẩu, lấn đường để rồi xảy ra những chuyện ngoài ý muốn. Tài xế nhà xe đã cố tình lách ra để tránh ô tô mới có hiện trường như vậy.

Nhà xe cũng mong rằng mọi người hãy chia sẽ để có cái nhìn khách quan hơn".

Để có thông tin cụ thể, khách quan hơn, chúng tôi đã cố gắng liên hệ theo số điện thoại của nhà xe Phúc Minh nhưng chưa có kết quả.

dang clip sau vu tai nan chu xe khach muon ca thien ha biet thuc te khac mot troi mot vuc voi hien truong nhu the nao Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút xe ôtô khách tông hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.