Y án tài xế giết nữ giám thị rồi vứt xác phi tang

Sáng 16/10, TAND cấp cao đã mở phiên phúc thẩm tại Hà Tĩnh xét xử Nguyễn Văn Tiến (27 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) về tội Giết người, Cướp tài sản và Dâm ô trẻ em.

Tại phiên xử phúc thẩm, Tòa xác định hành vi của Tiến là mất nhân tính, cần phải cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội, tuyên y án sơ thẩm đối với 3 tội danh.

Theo cáo trạng, vào ngày 4/7/2016, sau khi tiếp nhận thông tin từ phía Hội đồng thi THPT quốc gia cụm Hà Tĩnh về việc giám thị Phạm Thị Oanh (giám thị coi thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh) bị mất tích, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra.

Ngày 5/7/2016, Nguyễn Văn Tiến - tài xế Taxi hãng Mai Linh đã bị bắt giữ do có liên quan đến việc mất tích của nữ giám thị Oanh.

Tại cơ quan công an, Tiến khai nhận, vào khoảng 19h45 ngày 3/7/2016, Tiến lái taxi chở chị Phạm Thị Oanh tới một nhà thờ ở xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh).

Đến 21h cùng ngày, Tiến chở chị Oanh vào nhà cậu học trò quen lúc coi thi. Sau khi tử nhà cậu học trò về,Tiến cho xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh). Khi đến đoạn đường phía sau UBND xã Thach Trung, Tiến đã chốt cửa xe và bóp cổ nạn nhân.

y an tai xe giet nu giam thi roi vut xac phi tang
Tài xế giết nữ giám thị tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh Hoài Nam

Khi chị Oanh vùng vẫy, cố thoát khỏi xe, Tiến đã quay lại rồi bóp cổ tiếp. Khi biết mình đã gây ra tội lớn, không biết làm gì, Tiến đã lái xe tới cầu Sú (huyện Thạch Hà), rồi vứt xác xuống sông rồi lục túi xách lấy 250.000 đồng và một số tài sản của nạn nhân và rời khỏi hiện trường.

Trong quá trình lấy lời khai, cơ quan công an phát hiện trước đó, vào ngày 2/6/2016 khi chở bé gái 11 tuổi từ thành phố Hà Tĩnh tới xã Thạch Khê (Thạch Hà), Tiến đã có hành vi sàm sỡ. Bị cô bé phản ứng, Tiến dừng hành vi đồi bại và tiếp tục hành trình. Sau hôm đó, nạn nhân 11 tuổi bị chấn động tâm lý.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26/4/2017, bị cáo Nguyễn Văn Tiến đã ân hận về những hành vi phạm tội của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi đến các gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên, xét về tình tiết giết giám thị Oanh, HĐXX cho rằng đó là hành vi dã man, mất nhân tính, không thể cải tạo được nên phía HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tiến tử hình về tội giết người, 4 năm về tội cướp tài sản, 18 tháng về tội dâm ô trẻ em, tổng mức mức hình phạt là tử hình.

Khi nhận án phạt, do mong muốn được sống và co cơ hội chuộc lại lỗi làm, Tiến đã làm đơn kháng cáo gửi lên TAND cấp cao tại Hà Nội.

y an tai xe giet nu giam thi roi vut xac phi tang Vụ tài xế giết nữ giám thị: Lòng vị tha của gia đình nạn nhân

Tại phiên tòa, đại diện gia đình của nạn nhân đã xin tòa khoan hồng, giảm án cho kẻ đã tước đi mạng sống của ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.