Y án với cựu cán bộ ngân hàng dâm ô bé gái ở Hoàng Mai

Trước sự trả lời quanh co nhằm chối tội, HĐXX tại phiên tòa phúc thẩm cùng các LS bào chữa đã khuyên bị cáo Cao Mạnh Hùng nên đối diện với sự thật và nhận thức rõ về hành vi phạm tội của mình. Sau quá trình xét xử vụ án, bị cáo đã cúi đầu nhận tội.

Hôm nay 16/7, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Cao Mạnh Hùng (SN 1983, quê Thái Bình, trú tại quận Hoàng Mai, từng là nhân viên một ngân hàng) trong vụ án dâm ô trẻ em xảy ra tại quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Theo bản án cấp sơ thẩm ngày 29/9/2017, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Cao Mạnh Hùng 24 tháng tù giam, buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 20 triệu đồng.

Vụ án tiếp tục được xét xử cấp phúc thẩm do Cao Mạnh Hùng đã có đơn kháng cáo kêu oan. Đồng thời, đại diện phía bị hại cho rằng, bản án tòa sơ thẩm đã tuyên đối với Cao Mạnh Hùng quá nhẹ, không đủ tính răn đe.

y an voi cuu can bo ngan hang dam o be gai o hoang mai
Cao Mạnh Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình khi được HĐXX đưa ra lời khuyên (Ảnh: Khắc Hiếu).

Tại phiên tòa chiều nay, Cao Mạnh Hùng cho rằng, bản án sơ thẩm quy kết bản thân có hành vi dâm ô là không đúng. Lý giải về hành động của mình tại thời điểm đó, Hùng cho biết mình bế bé N. là do bé gái đang vui chơi cùng các bạn rồi ngã đè lên con của Hùng.

Tuy nhiên, theo lời kể của bé N và các nhân chứng của vụ án, khi được hỏi về việc nâng bé N. lên rồi đi vào trong ngõ để làm gì? Bị cáo Hùng không lý giải được và trình bày mình chỉ bế bé N. đi xa địa điểm bé bị ngã vài mét.

Đánh giá các căn cứ từ hồ sơ vụ án, những chứng cứ buộc tội: lời khai, biên bản thực nghiệm hiện trường, kết luận giám định pháp y,… HĐXX đã khuyên Cao Mạnh Hùng hãy đấu tranh tư tưởng với chính bản thân mình để đối diện với sự thật.

Đồng thời, HĐXX cho biết, sẽ tạo điều kiện cho bị cáo nhận thức được hành vi của mình.

Đáng chú ý, các Luật sư bào chữa (LS) cho bị cáo cũng đồng tình với quan điểm của HĐXX. Tại phiên tòa, sau khi nghe chủ tọa và các thẩm phán tóm tắt vụ án, đưa ra các chứng cứ để buộc tội. LS đã khuyên và vận động Cao Mạnh Hùng xem xét lại hành vi của mình.

Đại diện Viện Kiểm sát Cấp cao tại Hà Nội (VKS) cho biết, căn cứ vào các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo cho thấy, có đủ cơ sở kết luận Cao Manh Hùng phạm tội dâm ô như tòa cấp sơ thẩm quy kết, không oan.

Vì vậy, tòa sơ thẩm xử phạt Hùng 24 tháng tù giam là phù hợp tính chất, mức độ của bị cáo.

Bên cạnh đó, đối với hành vi của bị cáo Hùng gây ra đã làm mất trật tự xã hội, gây bất bình dư luận, ảnh hưởng tâm lý phát triển bình thường của cháu N. Từ đó, đại diện VKS thấy không có cơ sở chấp nhận kháng cáo của Cao Mạnh Hùng.

Về kháng cáo của gia đình bị hại đề nghị tăng mức án, VKS cho hay bản án sơ thẩm đã xem xét đầy đủ và áp dụng chính xác quy định của pháp luật.

Từ đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX xem xét sửa một phần án sơ thẩm về dân sự, tăng mức bồi thường cho gia đình bị hại.

Lời nói sau cùng, bị cáo Cao Mạnh Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bản thân có cơ hội sớm trở về với gia đình, xã hội.

Sau 20 phút nghị án, thay mặt HĐXX, chủ tọa Đinh Ngọc Huân nhận định, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Cao Mạnh Hùng đã nhận thức được hành vi của mình và nhận tội. Vì vậy, HĐXX quyết định không tăng án đối với bị cáo.

Từ đó, HĐXX tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Cao Mạnh Hùng 24 tháng tù giam về tội “Dâm ô đối với trẻ em” được quy định theo Khoản 1, Điều 116, BLHS 1999.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX quyết định tăng mức bồi thường cho gia đình bị hại, từ 20.7 triệu đồng lên 35,5 triệu đồng.

y an voi cuu can bo ngan hang dam o be gai o hoang mai Ngày mai 16/7, xử vụ cựu nhân viên ngân hàng dâm ô bé gái 8 tuổi

Ngày mai (16/7), TAND Cấp cao tại Hà Nội dự kiến sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Cao Mạnh Hùng về ...

y an voi cuu can bo ngan hang dam o be gai o hoang mai Dượng rể làm cháu gái dưới 16 tuổi sinh con

Kết quả giám định ADN cho thấy Phát là cha đứa bé do K. sinh ra dù Phát một mực phủ nhận.

y an voi cuu can bo ngan hang dam o be gai o hoang mai Vụ người đàn ông nhiễm HIV xâm hại bé gái 11 tuổi: 'Việc truy tố với tội danh dâm ô có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm'

Sau khi bản án sơ thẩm tuyên án 30 tháng tù đối với bị cáo Vũ Văn Hùng về tội “dâm ô với trẻ em”, Hội ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.