Ý nghĩa dấu chấm giữa biển số xe 5 số không mấy ai hiểu được

Không phải ngẫu nhiên mà giữa biển số xe 5 số lại xuất hiện một dấu chấm. Vậy dấu chấm này có ý nghĩa thế nào?

Trên các biển số xe 5 số thường xuất hiện một dấu chấm ngăn cách hai số cuối và các số còn lại. Đã có rất nhiều người thắc mắc là tại sao dấu chấm (".") lại xuất hiện trong biển số xe.

Thực ra, dấu chấm này không xuất hiện một cách ngẫu nhiên mà có rất nhiều ý nghĩa đằng sau nó. Dưới đây là một số lí giải về ý nghĩa của dấu chấm ấy:

1. Giúp chủ xe dễ nhớ hơn

Theo nghiên cứu khoa học, não bộ con người sẽ dễ dàng ghi nhớ 1 dãy số ngắn hơn 5 chữ số. Vì thế, 1 dãy số liền 5 số sẽ rất khó nhớ nhưng nếu chia làm 2 cụm nhỏ gồm 3 và 2 số và được ngăn bởi dấu chấm sẽ giúp ta dễ ghi nhớ số biển xe hơn, nhất là trong khoảnh khắc tích tắc vài giây.

y nghia dau cham giua bien so xe 5 so khong may ai hieu duoc

Dấu chấm giữa biển số xe 5 số có rất nhiều ý nghĩa.

2. Tránh mua bán biển số đẹp

Một số người tin phong thủy thường cố gắng săn bằng được các biển số “tứ quý” thời còn lưu hành số xe bốn số cũ. Để tránh lập lại tình trạng săn “ngũ quý” khi thay số mới nên dấu chấm giữa các số được đặt ra nhằm phá số. Cách làm này sẽ hạn chế quan niệm về biển số đẹp.

3. Giúp mở rộng kho số cho các đăng kí xe mới

Một số người cho rằng việc có thêm dấu chấm trong các biển số xe 5 số giúp mở rộng kho số cho các đăng kí xe mới trong tương lai hơn việc sử dụng 5 chữ số đơn thuần. Theo đó, chỉ cần thay đổi vị trí dấu chấm là kho số đã được bổ sung thêm rất nhiều biển số xe mới không trùng lặp mà không cần dùng đến các biển số xe 6 số chẳng hạn.

4. Giúp ích trong nghiệp vụ công an

Trong nghiệp vụ của công an giao thông, cách này sẽ giúp ích cho việc áp dụng phương pháp loại trừ trong quá trình xác minh và tìm kiếm biển kiểm soát mà người làm chứng không nhớ hết 5 con số hay ảnh chụp không đủ 5 con số...

y nghia dau cham giua bien so xe 5 so khong may ai hieu duoc Thủ tục đăng ký xe biển số Hà Nội cho sinh viên ngoại tỉnh

Theo Thông tư 15/2014/TT-BCA ngày 4/4/2014 thì học viên, sinh viên ngoại tỉnh đang theo học hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các ...

y nghia dau cham giua bien so xe 5 so khong may ai hieu duoc Có phải đi ôtô khi chưa đăng ký biển số sẽ bị phạt 400.000 đồng?

Tôi vừa mua xe được một tuần và chưa có giấy đăng ký. Nếu trong thời gian này, tôi sử dụng xe thì bị phạt ...

y nghia dau cham giua bien so xe 5 so khong may ai hieu duoc Giải mã 64 ký tự đặc biệt trên biển số xe màu đỏ

Các xe mang biển kiểm soát màu đỏ: Ký hiệu chữ gồm 2 chữ cái đi liền nhau và ý nghĩa sẽ do chữ cái ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.