Che biển số xe bị xử phạt như thế nào?

Những chiếc xe máy đeo khẩu trang hoặc bịt kín một vài con số trên biển số xe chạy lạng lách trên đường khiến không ít khách hàng tò mò.

Những ngày gần đây, một số trang mạng truyền tay nhau về hình ảnh những chiếc xe bị che đi biển số bằng khẩu trang hoặc bằng một mảnh giấy hay mảnh bìa nào đó.

Mục đích của họ là gì, khi cả ô tô và xe máy đều sử dụng hình thức này. Cộng đồng mạng bất bình lên ý kiến “Đàng hoàng thì sao phải che biển”. “Chắc chủ xe có ý đồ xấu mới che biển như thế”.

Vậy, các trường hợp xe gắn máy lắp biển kiểm soát (biển số xe) cố tình che khuất biển số, hay ô tô để biển số bị mờ, lắp không đúng quy định… sẽ bị xử phạt như thế nào?

che bien so xe bi xu phat nhu the nao

Giấu’ biển số xe sẽ bị phạt hành chính. (Ảnh: VietNamNet)

Theo Điều 16, Nghị định 46/2016/NĐ-CP, người điều khiển ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số xe không đúng vị trí, biển số không rõ chữ, số, biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng: Phạt từ 800.000 đến 1 triệu đồng/trường hợp.

Ngoài ra, ô tô không gắn biển số sẽ bị phạt từ 2 triệu đến 3 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe một tháng.

Gắn biển số xe không đúng giấy đăng ký: Phạt từ 4 triệu đến 6 triệu đồng, đồng thời tịch thu giấy chứng nhận, tem kiểm định, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy đăng ký xe, biển số sai; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe một tháng.

Đối với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy, Điều 17 Nghị định 46/2016/NĐ-CP cũng quy định: Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối hành vi điều khiển xe gắn biển số không đúng quy định; biển số không rõ chữ, số; biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng

Ngoài ra, xe mô tô, xe gắn máy không gắn biển số, gắn biển số không đúng với đăng ký, biển số không đúng với cơ quan có thẩm quyền cấp, phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng, đồng thời bị tịch thu giấy đăng ký xe.

che bien so xe bi xu phat nhu the nao Ô tô đi lùi tại đường vành đai 3 trên cao bị phạt bao nhiêu tiền?

Điều khiển xe ô tô đi lùi trên đường vành đai 3 trên cao là một trong những lỗi có mức phạt khá nặng theo ...

che bien so xe bi xu phat nhu the nao Người mua xe cũ không gặp chủ đứng tên, có được sang tên chính chủ?

Muốn sang tên phương tiện giao thông cơ giới mà không có chủ sở hữu cũ của xe đang đứng tên trong Giấy đăng ký ...

che bien so xe bi xu phat nhu the nao Ô tô, xe máy bật đèn chiếu xa trong thành phố bị phạt bao nhiêu tiền?

Đối với người điều khiển xe máy, nếu sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư thì bị phạt từ 80.000 ...

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn.

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại đây!

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.