Yangyang - Có thể bạn chưa biết, chứ với 'hội mê nấm và cá hồi' thì nơi này nổi tiếng lắm rồi

Nằm trên bờ biển phía đông ngay giữa Gangneung và Sokcho, Yangyang nổi tiếng với bờ biển đẹp và đặc sản cá hồi. 

Quận Yangyang thuộc tỉnh Gangwondo, phía đông bắc của Hàn Quốc, cách Seoul chỉ vài giờ lái xe theo đường cao tốc. Với dân số dưới 50.000 người, khách du lịch khi tới đây sẽ ngỡ ngàng bởi nhịp sống chậm rãi, không gian thoáng đãng vắng vẻ trái ngược hẳn với Seoul sôi động suốt ngày đêm. Thế nhưng, nếu vì thế mà bỏ lỡ Yangyang, bạn sẽ tiếc nuối lắm khi ngắm nhìn những bức hình Yangyang đẹp như tranh trên tạp chí du lịch.

Từ năm 2002, Yangyang đã có sân bay, giúp việc di chuyển từ Busan tới đây rất thuận lợi. Trong chuyến du lịch Hàn Quốc của mình, bạn chọn đến Yangyang bằng máy bay hay xe buýt đều được. Vùng đất ven biển này có nhiều điều hay và hoàn toàn xứng đáng để chúng ta thu xếp thời gian đến chơi.

yangyang co the ban chua biet chu voi hoi me nam va ca hoi thi noi nay noi tieng lam roi
Yangyang nổi bật với lễ hội lướt sóng được tổ chức hàng năm (Ảnh:Seoulselection)

Bãi biển Jukdo

Bãi biển Jukdo là một trong những điểm đến hàng đầu để lướt sóng ở Yangyang. Đi bộ dọc Bãi biển Jukdo và Bãi biển Ingu liền kề, bạn sẽ thấy các tòa nhà đầy màu sắc, rất nhiều cửa hàng lướt ván, nhà nghỉ, quán cà phê, quán rượu hoặc kết hợp tất cả những thứ này.

yangyang co the ban chua biet chu voi hoi me nam va ca hoi thi noi nay noi tieng lam roi
Mỗi năm Yangyang tổ chức khá nhiều lễ hội lướt sóng quốc tế, cao điểm là thời gian mùa thu

Ngày nay nhiều doanh nhân trẻ ở thành phố lớn của Hàn Quốc thích rời khỏi đô thị dịp cuối tuần, về Yangyang tham gia các hoạt động thể thao giải trí, tiêu biểu là lướt sóng. Chuyện lướt sóng ở Yangyang có nhiều điều thú vị, ví như lướt sóng được phân thành các cấp độ khác nhau, dành cho người mới bắt đầu và những 'tay chơi' chuyên nghiệp. Các cửa hàng cho thuê đồ lướt sóng cũng chuẩn bị dụng cụ đủ đầy cho từng đối tượng khách hàng, để ai cũng cảm thấy an toàn và thoải mái khi trải nghiệm môn thể thao hấp dẫn này.

Mỗi năm Yangyang tổ chức khá nhiều lễ hội lướt sóng quốc tế, cao điểm là thời gian mùa thu, thu hút hàng ngàn lượt khách tới tham dự và cổ vũ cho lễ hội.

Những du khách không thích lướt sóng có thể tham gia các hoạt động khác như lặn biển, câu cá hoặc bơi thuyền.

yangyang co the ban chua biet chu voi hoi me nam va ca hoi thi noi nay noi tieng lam roi

Rất nhiều cửa hàng lướt ván, nhà nghỉ, quán cà phê, quán rượu hoặc kết hợp tất cả những thứ này bên bờ biển Yangyang (Ảnh: Seoulselection)

Khu vực dịch vụ của Yangyang hoạt động vô cùng tốt và chuyên nghiệp. Mọi người có thể nghỉ ngơi tại một trong số những quán cà phê, bar, nhà hàng ven biển, thưởng thức những món đồ uống và thực phẩm tươi ngon. Món ăn kiểu Tây trong khu vực này gồm có bánh mì kẹp thịt, pizza, khoai tây chiên, mỳ Ý, các món truyền thống kiểu Hàn thì hầu hết đều phục vụ.

Yangyang Chemistry là một điểm ngồi khá hay, cung cấp nhiều loại bia địa phương cũng như các món ăn tuyệt vời.

yangyang co the ban chua biet chu voi hoi me nam va ca hoi thi noi nay noi tieng lam roi
Cửa hàng cho thuê đồ lướt sóng (Ảnh:Seoulselection)
yangyang co the ban chua biet chu voi hoi me nam va ca hoi thi noi nay noi tieng lam roi
Trong một quầy bar ở Yangyang (Ảnh:Seoulselection)

Đền Naksansa

Ngoài bãi biển đẹp và hoạt động lướt sóng tổ chức khá rầm rộ, Yangyang còn hấp dẫn du khách bởi điểm tham quan mang giá trị văn hóa và tinh thần, tiêu biểu là Đền Naksansa. Ngôi đền 1,300 năm tuổi được xây dựng bởi Uisang, một trong những nhà sư lớn nhất của Vương quốc Silla cổ đại. Naksansa nằm trên diện tích lớn, chứa nhiều tài sản văn hoá: Ngôi chùa bảy tầng, cổng Hongyaemun, chuông đồng, tượng Bồ Tát bằng đá.

yangyang co the ban chua biet chu voi hoi me nam va ca hoi thi noi nay noi tieng lam roi
Đền Naksansa (Ảnh: Seoulselection)

Một trong những khu vực đẹp nhất của Đền Naksansa là Pavilion Uisangdae - được xây dựng trên đỉnh của một vách đá gần biển, là nơi nhà sư Uisang xưa kia ngồi thiền. Gần đó, trên vách đá đối diện là Đền Hongryeonam - Ngôi đền nhỏ xây dựng trên một hang đá tuyệt đẹp.

Nơi lý tưởng để ngắm bình minh

Vị trí của Yangyang là dọc theo bờ biển phía đông, khiến nó trở thành nơi lý tưởng để ngắm cảnh mặt trời mọc. Trong đó, vị trí ở Hajodae là điểm tuyệt nhất. Nhiếp ảnh gia và những người đam mê cảnh quan sẽ đặc biệt yêu thích khối đá nổi bật nhô ra từ biển có ở đây.

Trong buổi bình minh, cảnh quan nơi này đẹp như một bức tranh phong cảnh Đông phương cổ đại.

yangyang co the ban chua biet chu voi hoi me nam va ca hoi thi noi nay noi tieng lam roi
Trong buổi bình minh, cảnh quan nơi này đẹp như một bức tranh phong cảnh Đông phương cổ đại. (Ảnh: Seoulselection)

Yangyang cũng có những cảnh quan đẹp khác nằm sâu trong đất liền. Thung lũng Micheongeol là một điểm ít được biết đến, lưu giữ vẻ đẹp hoang sơ đáng kinh ngạc với rừng, nước sạch và những phiến đá tạo hình như tác phẩm nghệ thuật.

Công viên sinh thái Yangyang cũng là nơi đặc biệt. Công viên đặc trưng với sự phong phú của cây cối, là nơi tuyệt vời để đi dạo và khám phá thiên nhiên.

Nổi tiếng với đặc sản nấm và cá hồi

Nói về ẩm thực, Yangyang có 2 sản vật khiến khách du lịch thích mê, một là cá hồi và hai là nấm. Rất nhiều món ăn hấp dẫn được chế biến từ hai sản vật rất có lợi cho sức khỏe này.

yangyang co the ban chua biet chu voi hoi me nam va ca hoi thi noi nay noi tieng lam roi
Một bữa ăn hấp đẫn trong nhà hàng ở Yangyang. (Ảnh: Seoulselection)

Cá hồi tươi sẵn có ở chợ hải sản, các món cá hồi nướng - canh cá hồi, gỏi cá hồi được phục vụ trong các nhà hàng ở Yangyang. Những món cá hồi nóng sốt thưởng thức trong mùa thu thì chẳng còn gì bằng.

Với nấm, loại nấm ngon nhất là Pine Mushrooom và Songi, đều là nấm phát triển tự nhiên trên núi Taebaeksanmaek, cánh nấm dày và mùi hương đậm.

Hàng năm, Yangyang tổ chức khá nhiều lễ hội ẩm thực nhằm tôn vinh và giới thiệu các món địa phương với du khách, trong đó, món chế biến từ cá và nấm luôn được chọn là trọng tâm của lễ hội.


THÔNG TIN DU LỊCH

Nơi ở

Yangyang có rất nhiều lựa chọn về chỗ ở, từ các khách sạn cao cấp như Sol Beach Resort đến homestay, hostel. Tùy theo nhu cầu cá nhân, bạn chọn một nơi ở phù hợp nhất.

Quán ngon

Nhà hàng phục vụ món cá hồi ngon nhất là Cheonseon (số điện thoại 33-672-5566). Và nhà hàng có các món món ăn chế biến nấm ngon nhất Yangyang là Matsutake (số điện thoại 33-672-3145).


XEM THÊM

yangyang co the ban chua biet chu voi hoi me nam va ca hoi thi noi nay noi tieng lam roi Biết những điều này, bạn sẽ muốn đến Gyeongju hơn bất cứ nơi nào khác ở Hàn Quốc

Từng là thủ đô của triều đại Silla trong quá khứ, Gyeongju mang trong mình nhiều giá trị văn hóa, lịch sử và nghệ thuật. ...

yangyang co the ban chua biet chu voi hoi me nam va ca hoi thi noi nay noi tieng lam roi Du khách Việt thăm đảo Jeju, Hàn Quốc không cần visa

Chính sách miễn visa cho du khách Việt ghé thăm Jeju là cơ hội tuyệt vời cho những ai mong muốn khám phá hòn đảo ...

yangyang co the ban chua biet chu voi hoi me nam va ca hoi thi noi nay noi tieng lam roi 5 khu mua sắm ngập tràn đồ đẹp khiến phái nữ 'không thể cầm lòng' khi tới Seoul

Đặt chân đến khu mua sắm này, những tín đồ shopping chỉ biết thốt lên trong vui sướng: "Thiên đường thực sự là đây rồi"!

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.