Yên Định, Thanh Hóa sẽ có đường từ quốc lộ 47B đi đường tỉnh 518C

Tuyến đường từ QL.47B, xã Yên Trường đi ĐT.518C, xã Quý Lộc, huyện Yên Định sẽ được bổ sung vào quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định  bổ sung tuyến đường từ QL.47B đi ĐT.518C, huyện Yên Định vào quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Quyết định này được đưa ra sau khi tỉnh Thanh Hóa nhận được công văn của UBND huyện Yên Định về việc bổ sung tuyến đường trên vào quy hoạch và điều chỉnh điểm cuối tuyến đường từ QL.47B đi ĐT.518C, xã Quý Lộc.

Theo đó, Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chấp thuận bổ sung quy hoạch tuyến đường từ QL.47B, xã Yên Trường đi ĐT.518C, xã Quý Lộc, huyện Yên Định vào Phương án phát triển mạng lưới quy hoạch giao thông tỉnh làm cơ sở tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045; quy mô đến năm 2030 đạt tối thiểu đường cấp III.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan cập nhật tuyến đường vào quy hoạch theo quy định.

Dự án cao tốc Bắc - Nam qua Thanh Hóa: Nhiều địa phương cần GPMB xong trước 30/6 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Chính phủ).

Tháng 5 vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng vừa quyết định chấp thuận dự án đường giao thông nối quốc lộ 217 với quốc lộ 45 và quốc lộ 47, đoạn qua huyện Yên Định và cập nhật vào kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của địa phương này.

Dự án do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư với nhu cầu diện tích sử dụng đất khoảng 10.242,2 m2.

Vị trí và ranh giới khu đất được xác định theo trích lục các thửa đất thu hồi do Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Định lập ngày 15/10/2020.

Tỉnh này giao UBND huyện Yên Định cập nhật dự án cho phép thực hiện vào quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của địa phương.

Dự án đường giao thông nối quốc lộ 217 với quốc lộ 45 và quốc lộ 47 có chiều dài khoảng 15 km, tổng mức đầu tư 921 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, được thực hiện trên địa bàn các huyện Yên Định, Thiệu Hóa, Thọ Xuân và Triệu Sơn.

Dự án được HĐND tỉnh Thanh Hóa quyết định chủ trương đầu tư từ tháng 7/2019. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2019 - 2023, do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.

Mục tiêu đầu tư dự án nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông trong khu vực, tăng cường khả năng kết nối các huyện Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Thọ Xuân và Triệu Sơn với Cảng hàng không Thọ Xuân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực.

Vào đầu năm nay, tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định về việc phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình Đầu tư nâng cấp, mở rộng đường giao thông từ ngã ba tỉnh lộ 518 (Yên Lâm) đi Yên Giang - thị trấn Thống Nhất - Yên Tâm, huyện Yên Định.

Theo đó, tập trung cải tạo, nâng cấp tuyến chính dài 4,455 km và tuyến nhánh dài 0,656km với quy mô đường cấp IV miền núi; đoạn tuyến chính từ Km4+454,83 - Km5+126,38 trùng với đê sông Hép dài 671,55 m có quy mô đường cấp V miền núi theo tiêu chuẩn TCVN 4054:2005. Vận tốc thiết kế là 40 km/h; tải trọng trục tính toán 10T; công trình thoát nước bằng bê tông xi măng và bê tông cốt thép. Theo dự toán, công trình có tổng mức đầu tư hơn 27,7 tỷ đồng.

Yên Định là một huyện thuộc vùng đồng bằng bán sơn địa, tiếp giáp với vùng trung du, miền núi của tỉnh, cách TP Thanh Hoá 28 km về phía tây bắc. Huyện có 22 xã, 4 thị trấn, với diện tích tự nhiên 228 km2, dân số 163.151 người; kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, trong đó đất nông nghiệp 14.414 ha.

Đây là địa phương có tuyến Đường cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa đang được xây dựng đi qua.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.