(Ảnh: Kinh tế Đô thị).
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư), nhà thầu và các đơn vị có liên quan tập trung thi công, đảm bảo đưa dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 vào khai thác theo đúng kế hoạch.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải cho hay, với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ, thời gian qua, các đơn vị đã nỗ lực huy động máy móc thiết bị, nhân lực tổ chức thi công tăng ca. Tuy nhiên, theo báo cáo của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, tiến độ thi công vẫn còn chậm so với kế hoạch đã đặt ra. Một phần nguyên nhân do điều kiện thời tiết bất lợi. Nguyên nhân chủ yếu do một số đơn vị còn chưa huy động đủ nguồn lực, máy móc thiết bị, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp theo đúng chỉ đạo.
Để hoàn thành, đảm bảo đưa công trình vào khai thác sử dụng vào cuối năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thường trực tại hiện trường chỉ đạo điều hành tổ chức thi công, kịp thời xử lý các vấn đề kỹ thuật phát sinh, đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu.
Đơn vị quản lý dự án cũng được giao nhiệm vụ chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn giám sát rà soát khối lượng còn lại, lập kế hoạch triển khai chi tiết theo ngày cho từng hạng mục kèm theo nhu cầu máy móc thiết bị, nhân vật lực, ký cam kết về tiến độ thực hiện.
Đồng thời, tổ chức thi công cuốn chiếu các hạng mục dỡ tải, đắp cát, cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa, đẩy nhanh tiến độ thi công cống, đắp vật liệu dạng hạt, các hạng mục đường gom, cầu vượt ngang, hệ thống an toàn giao thông... đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch.
“Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận hàng ngày kiểm tra, giám sát việc huy động, tổ chức thi công của các nhà thầu theo tiến độ đã cam kết. Đối với các nhà thầu chậm trễ, không có phương án khắc phục cần xử lý nghiêm theo quy định hợp đồng”, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo.
Về phía các nhà thầu, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo phải huy động đầy đủ nhân lực, máy móc thiết bị, tập trung nguồn lực tài chính, lực lượng thi công phù hợp với kế hoạch thi công đã cam kết, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp, đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu. Nghiêm cấm việc đưa máy móc, thiết bị, nhân lực ra khỏi công trường khi chưa được sự chấp thuận của chủ đầu tư.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, sản lượng thi công dự án đến nay đạt khoảng 72% giá trị hợp đồng. Riêng các đoạn tuyến phải xử lý nền đất yếu, chiều dài đủ điều kiện dỡ tải đạt hơn 19/20km. Còn lại 700m dự kiến dỡ tải trước ngày 20/10/2023.
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài gần 23km. Tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận là chủ đầu tư dự án. Giai đoạn 1, dự án đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc 80km/h. Dự án sẽ hoàn thành đưa vào khai thác vào cuối năm 2023.
Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.
Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.
Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.