YouTube đang chuyển mình trở thành \"Facebook thứ 2\"

YouTube sắp mang tới cho người dùng loạt chức năng không khác gì so với Facebook.

Theo trang tin VentureBeat, tính năng mới của YouTube với tên gọi Backstage sẽ được ra mắt vào cuối năm 2016 cho cả phiên bản máy tính và phiên bản dành cho ứng dụng di động. Tuy nhiên chức năng này trước mắt sẽ chỉ có dành cho những tài khoản YouTube nổi tiếng với một vài tính năng hạn chế.

Backstage được cho rằng sẽ trở thành "vũ khí" cạnh tranh của YouTube với Facebook, Twitter và Snapchat. Bên cạnh tab Video và Home trên kênh YouTube, Backstage sẽ hoạt động khá giống với Dòng thời gian của Facebook và Trang cá nhân của Twitter, các bài viết cũng sẽ xuất hiện trên bảng tin mới và trên bảng thông báo của người theo dõi.

youtube dang chuyen minh tro thanh facebook thu 2
Những tab hiện tại của YouTube bao gồm Home, Videos, Playlist, Channel và About.

Bên cạnh đó, Backstage cũng cho phép người dùng sử dụng tính năng bình luận bằng video hoặc hình ảnh giống như ở Facebook. Chủ nhân của các kênh YouTube cũng có thể đăng các status (trạng thái) hay tạo các cuộc thăm dò, nhưng tính năng cơ bản của Facebook.

YouTube cũng đang lên kế hoạch để giúp các bài viết của Backstage có thể hiển thị trên những dịch vụ khác giống như việc Twitter cho xuất hiện các bài viết của Instagram hay Vine trên trang của mình.

Nhìn chung, Backstage giống như một phương pháp để YouTube làm cho hình ảnh của mình xuất hiện nhiều hơn trên mạng internet. Trước đó trang web chia sẻ video này đã cố gắng để cung cấp các tính năng xã hội bằng cách tích hợp Google+ vào với giao diện của mình tuy nhiên không thực sự thành công.

Facebook Messenger sẽ có chức năng "thêm bạn" nhưng không giống Facebook

Facebook Messenger mới đây đã thêm chức năng "Add contact", tạm dịch: thêm liên lạc, phần nào trở nên độc lập với "ứng dụng mẹ" ...

chọn