YouTube VN: \"Sẽ xử lý video bạo lực, sexy gắn mác cho trẻ\"

Đại diện YouTube Việt Nam cho biết: “Chúng tôi sẽ gỡ bỏ những nội dung bị báo cáo nếu phát hiện vi phạm Nguyên tắc cộng đồng. Đồng thời, Youtube cũng quy định giới hạn độ tuổi cho các nội dung tuy không vi phạm Nguyên tắc cộng đồng nhưng lại chứa đựng các hành vi mà các khán giả nhỏ tuổi có thể bắt chước và không phù hợp cho người dùng dưới 18 tuổi”.

Sau khi cộng đồng mạng tại Việt Nam lên án dữ dội một kênh YouTube chuyên đăng tải những video dành cho trẻ em, với các nhân vật hoạt hình quen thuộc nhưng lại có nội dung bạo lực, sexy và nội dung bị xuyên tạc. Chúng tôi đã liên lạc với đại diện của YouTube Việt Nam và nhận được phản hồi chính thức.

Đại diện YouTube Việt Nam cho biết: “Chúng tôi sẽ gỡ bỏ những nội dung bị báo cáo nếu phát hiện vi phạm Nguyên tắc cộng đồng. Đồng thời, Youtube cũng quy định giới hạn độ tuổi cho các nội dung tuy không vi phạm Nguyên tắc cộng đồng nhưng lại chứa đựng các hành vi mà các khán giả nhỏ tuổi có thể bắt chước và không phù hợp cho người dùng dưới 18 tuổi”.

youtube vn se xu ly video bao luc sexy gan mac cho tre

Những video mang nội dung bạo lực, khiêu dâm nhưng vẫn gắn mác cho trẻ em sẽ bị YouTube xử lý sau khi thành viên cộng đồng báo cáo

Nguyên tắc cộng đồng của YouTube nghiêm cấm các video có nội dung khiêu dâm, bạo lực hoặc đẫm máu, các nội dung gây nguy hiểm khiến người xem có thể gặp tổn hại, các video vi phạm bản quyền, nội dung đả kích thù địch và các video mang tính đe dọa.

Đại diện YouTube Việt Nam cho biết thêm: “Nếu các video vi phạm những nguyên tắc trên sẽ bị báo cáo bởi các thành viên cộng đồng và YouTube sẽ nhanh chóng kiểm duyệt lại nội dung của các video đó. Sau khi xác nhận, các video này sẽ bị gỡ bỏ ngay lập tức”.

Chia sẻ về cộng đồng YouTube tại Việt Nam, trước đây team YouTube cũng đã từng nhắc đến những biến tướng, những hành vi cố tình vi phạm chính sách nhằm thu hút lượng view lớn và trục lợi.

“Chúng tôi rất phấn khởi trước sự phát triển của cộng đồng sáng tạo nội dung tại Việt Nam trong thời gian qua. Sự sáng tạo, tính độc đáo và trí tưởng tượng phong phú mà các bạn đã thể hiện qua các video trên YouTube thật sự rất ấn tượng và chúng tôi mong các bạn sẽ tiếp tục phát triển kênh cũng như kết nối với nhiều khán giả hơn.

Tuy nhiên, trong vài tháng qua chúng tôi nhận thấy một số kênh tại Việt Nam thường xuyên tăng cường các hoạt động vi phạm chính sách của YouTube. Chính các hành vi xấu này đã làm lu mờ hoạt động lành mạnh của cả cộng đồng sáng tạo nội dung YouTube Việt Nam. Các kênh này vi phạm nghiêm trọng hệ thống bảo vệ bản quyền tác giả, giữ an toàn cho người xem và nhà quảng cáo của YouTube để trục lợi.

Một vài hoạt động phá hoại của các kênh xấu bao gồm:

- Tải và chỉnh sửa hàng trăm đoạn phim có bản quyền của người khác để qua mặt hệ thống kiểm tra bản quyền tự động hay tạo ra những nội dung nhằm lừa gạt người khác để thu lợi về tài chính;

- Dùng thủ thuật để tăng ảo số lượng xem, thích và bình luận hay các chỉ số khác thông qua một hệ thống tự động hoặc chia sẻ những đoạn phim cho người xem không chủ ý;

- Tải những nội dung, hình ảnh khiêu dâm;

- Và các hoạt động khác vi phạm Điều khoản sử dụng và Nguyên tắc Cộng Đồng.

YouTube không chấp nhận những hành vi này. Chúng tôi rất coi trọng các nguyên tắc đã đề ra trong Điều khoản sử dụng và Nguyên tắc Cộng Đồng và sẽ lập tức tạm dừng các tài khoản có hành vi vi phạm. Chúng tôi thực hiện điều này để bảo vệ những nhà sáng tạo nội dung chân chính đã làm việc cật lực để tạo ra những nội dung hay cho Việt Nam và để đảm bảo kênh YouTube và việc kinh doanh của các bạn sẽ được phát triển vững mạnh”.

Bạo lực, sexy... là những video gắn mác "Spiderman Elsa" trên Youtube mà trẻ em Việt đang bị đầu độc mỗi ngày.

youtube vn se xu ly video bao luc sexy gan mac cho tre Hướng dẫn báo cáo vi phạm YouTube về nội dung nhạy cảm

Thao tác "report" sẽ có tác dụng để YouTube gỡ bỏ những clip nhạy cảm, không phù hợp hoặc ít nhất là xếp vào thể ...

youtube vn se xu ly video bao luc sexy gan mac cho tre 5 cách hiệu quả bảo vệ con bạn khỏi nội dung độc hại trên YouTube

Với những biện pháp nêu dưới đây, bạn có thể bảo vệ con mình khỏi những nội dung độc hại trên YouTube, và hướng cho ...

youtube vn se xu ly video bao luc sexy gan mac cho tre Ứng dụng YouTube Kids giúp ngăn trẻ xem video độc hại

YouTube Kids được kiểm soát nội dung chặt chẽ, cho phép phụ huynh khóa ứng dụng hoặc cài đặt thời gian xem video dành cho ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.