1 tuần nữa Apple ra mắt thế hệ MacBook Pro mới

Thế hệ thứ 4 của dòng laptop cao cấp MacBook Pro, dự kiến sẽ được Apple cho ra mắt trong 1 tuần tới.

Dù chưa có bất cứ thông tin chính thức nào, cũng như chưa xuất hiện thông tin mời tham dự sự kiện của Apple, nhưng nhiều nguồn tin tin cậy cho rằng, chiếc MacBook Pro thế hệ mới sẽ xuất hiện vào ngày 27/10 này.

Thế hệ thứ 3 của mẫu laptop hấp dẫn hàng đầu thế giới đã được Apple cho ra mắt vào tháng 11/2012, tức là cách đây tới gần 4 năm. Và nếu như nhìn lại quá khứ MacBook Pro, thì có lẽ những tin đồn về MacBook Pro 2016 là hoàn toàn có cơ sở.

Tổng hợp một số thông tin, hình ảnh rò rỉ cũng như một số dự đoán của các nhà phân tích đáng tin cậy như Ming-Chi Kuo, chúng ta có thể chờ đợi chiếc MacBook Pro mới với hàng phím chức năng cảm ứng riêng biệt phía trên bàn phím thông thường. Mẫu laptop cao cấp của Apple cũng sẽ được nâng cấp lên cổng thiết kế Thunderbolt 3, hỗ trợ USB-C và được trang bị cảm biến vân tay Touch ID.

Nhiều ảnh dựng được tung ra cho thấy Apple sẽ mang hàng phím chức năng riêng biệt lên MacBook Pro mới.

Không những thế, MacBook Pro mới còn được kỳ vọng là sẽ có một sự "trở lại đầy huy hoàng" với hiệu năng mạnh mẽ và mở rộng phạm vi phục vụ ra tới những đối tượng đặc biệt như game thủ hay các đối tượng chuyên nghiệp, cần những cỗ máy với khả năng xử lý cao.

Một thông tin cũng rất đáng chú ý khác là thời gian gần đây, nhiều tin đồn cho rằng Apple cũng sẽ bỏ cổng USB thông thường để tối giản thiết kế của MacBook Pro, tương tự cách mà hãng này xử lý thiết kế của MacBook 12 inch.

MacBook 12 inch với 1 cổng kết nối duy nhất USB-C.

Hàng loạt phụ kiện sẵn có giúp chuyển đổi kết nối USB-C sang các loại kết nối khác (hiện đang được Apple bán để phục vụ người dùng MacBook 12 inch) cho thấy việc cắt bỏ cổng USB là rất có khả năng.

Hệ điều hành mới nhất, MacOS Sierra (tên gọi mới, thay thế cho kiểu gọi cũ: Mac OS X) được Apple giới thiệu hồi tháng trước với nhiều tính năng hay ho như trợ lý ảo Siri hay copy paste giữa các thiết bị iDevice (các thiết bị của Apple nói chung). Và dòng MacBook Pro mới có vẻ như sẽ là một bước đi đồng bộ, giúp người dùng MacOS tận hưởng được toàn bộ sự ưu việt của hệ sinh thái này.

MacBook mới có thể sử dụng bàn phím hiển thị mực điện tử

Thay vì sử dụng phím với ký tự được in trên bề mặt, bàn phím của MacBook mới có thể có khả năng hiển thị, ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.