10 bí mật thú vị bạn chưa biết về những nàng công chúa Disney

Những nàng công chúa Disney đã xuất hiện từ rất lâu trong các bộ phim hoạt hình và nay lên cả màn ảnh rộng. Tuy vậy vẫn còn nhiều điều mà có thể bạn vẫn không biết về họ đấy.

Người yêu phim đang mê mệt với các bộ phim chuyển thể từ truyện tranh trên màn ảnh rộng, mà họ lại quên mất dòng phim về các cô công chúa yêu kiều của Disney. Trong khi nàng Moana cùng với á thần Maui đang chu du ngoài đại dương để cứu đồng bào của mình, thì đây cũng là lúc để nhắc lại những sự thật về các nàng công chúa Disney mà có thể bạn chưa biết đến.

10 bi mat thu vi ban chua biet ve nhung nang cong chua disney

10. Khái niệm về công chúa Disney

10 bi mat thu vi ban chua biet ve nhung nang cong chua disney

Khái niệm công chúa trên phim hoạt hình luôn gắn liền với Disney, nhưng đã có một khoảng thời gian họ chỉ làm phim về những nhân vật bình thường. Các nàng công chúa đóng vai trò quan trọng trong những năm 30, nhưng đến những năm 90 nhờ vào Andy Mooney thì dòng phim công chúa mới có cơ hội trở lại. Từ năm 2000 đến nay, các cô công chúa đã mang về cho Disney hàng tỉ đô la.

9. Sau Sleeping Beauty, Disney mất đến 30 năm để cho ra mắt The Little Mermaid

10 bi mat thu vi ban chua biet ve nhung nang cong chua disney

Snow White and the Seven Dwarfs được ra mắt năm 1937 và là bộ phim về công chúa đầu tiên của Disney. Đến năm 1950, bộ phim cùng chủ đề có tên Sleeping Beauty được ra mắt. Nhưng mãi đến 30 năm sau, Disney mới tiếp tục làm tiếp bộ phim thứ 3 về chủ đề ăn khách này - The Little Mermaid. Kể từ đó, Disney giới thiệu thêm 7 nàng công chúa khác. Tuy nhiên sau Mulan ra mắt năm 1998, thì đến 2009 The Princess and the Frog mới được ra mắt, đây cũng là bộ phim mở ra kỷ nguyên mới cho các nàng công chúa Disney.

8. Mulan là công chúa duy nhất không phải con của hoàng tộc

10 bi mat thu vi ban chua biet ve nhung nang cong chua disney

Mulan được xem là một trong những nàng công chúa của Disney, nhưng về lý mà nói thì cô không thể mang danh hiệu đó vì Mulan không được sinh ra trong hoàng tộc và cũng không cưới một hoàng tử nào. Dù mang đầy đủ phẩm chất của một nàng công chúa được triều đình bang tặng danh hiệu "công chúa danh dự" nhưng điều đó vẫn không thể khiến Mulan thực sự là một công chúa thực sự.

7. Merida dù thuộc Pixar nhưng vẫn mang danh hiệu công chúa Disney

10 bi mat thu vi ban chua biet ve nhung nang cong chua disney

Đối với Pixar thì Brave từng như một canh bạc lớn, bộ phim nằm ngoài khuôn khổ quen thuộc của hãng và lại quen thuộc với công ty mẹ Disney. Brave là bộ phim đầu tiên về công chúa của Pixar, và sau đó Disney cũng công nhận rằng Merida là nằm trong hàng ngũ công chúa Disney. Merida khác biệt ở chỗ cô là nàng công chúa đầu tiên không được Disney tạo ra, cô có em trai thay vị chị em gái như các cô nàng khác, và đặc biệt là Merida không yêu một ai trong phim.

6. Snow White là công chúa Disney duy nhất được đặt sao tại Đại Lộ Danh Vọng

10 bi mat thu vi ban chua biet ve nhung nang cong chua disney

Đại Lộ Danh Vọng tại Hollywood là nơi thu hút khách du lịch nhất tại Los Angeles. Nơi đây có hơn 2500 ngôi sao của các nhân vật nổi tiếng thuộc các mảng truyền hình, điện ảnh và âm nhạc. Nhưng trong vài trường hợp hi hữu thì kể cả vận động viên, cảnh sát và cả các tập đoàn cũng được nêu tên tại Đại Lộ Danh Vọng Này. Vào năm 1978, nhân dịp 50 năm sinh nhật Mickey, chú chuột này đã được tặng một ngôi sao tại đại lộ này. Kể từ đó có rất nhiều nhân vật hoạt hình như Snoopy, Shrek,… cũng có được danh vọng này. Đến năm 1987, Snow White trở thành nàng công chúa Disney đầu tiên và cũng là duy nhất được đặt một ngôi sao tại nơi này.

5. Beauty and the Beast sử dụng lại animation của Sleeping Beauty

10 bi mat thu vi ban chua biet ve nhung nang cong chua disney

Nếu bạn hay xem những bộ phim Disney và thấy chúng có nhiều nét tương đồng, nó có nguyên nhân cả đấy. Khi một bộ phim người đóng chỉ mất khoảng 2 năm để sản xuất thì phim hoạt hình phải mất đến hơn 5 năm. Vì vậy để rút ngắn thời gian và kinh phí các nhà làm phim Disney đã sử dụng lại các hình ảnh từ những bộ phim cũ, thay đổi màu sắc nhân vật một chút để hợp với bộ phim mới. Ví dụ điển hình nhất là cảnh khiêu vũ trong Beauty and the Beast và Sleeping Beauty, điệu nhảy của Belle và Beast rất giống với công chúa Aurora và hoàng tử Phillip.

4. Snow White là công chúa trẻ nhất và Elsa là công chúa lớn tuổi nhất

10 bi mat thu vi ban chua biet ve nhung nang cong chua disney

Hầu hết các nàng công chúa của Disney đều ở lứa tuổi vị thành niên, cô nàng lớn tuổi nhất của chỉ mới 19. Nhưng đến năm 2013, khi Disney cho ra mắt Frozen thì nguyên tắc đó đã bị phá bỏ. Nàng Elsa trong phim 21 tuổi, và bà chúa tuyết này cũng là công chúa ở độ tuổi trưởng thành đầu tiên của Disney.

Trong khi đó, Snow White – cô công chúa đầu tiên của hãng phim hoạt hình lớn nhất thế giới này lại chỉ mới 14 tuổi – nhỏ tuổi nhất trong dàn công chúa Disney. Tuổi thật của các cô công chúa còn lại: Jasmine (15), Ariel (16), Aurora (16), Mulan (16), Belle (17), Anna (18), Rapunzel (18), Pocahontas (18), Tiana (19), and Cinderella (19).

3. Anna là công chúa duy nhất song ca với nhân vật phản diện

10 bi mat thu vi ban chua biet ve nhung nang cong chua disney

Trong phim Disney từ trước đến nay, hầu hết những bài hát đều được người hùng của phim biểu diễn một mình hoặc song ca với anh hùng khác. Nhưng với bản "Love is an Open Door" trong Forzen, Anna đã song ca với Hans – nhân vật phản diện chính của phim. Vào khoảnh khắc đó, Anna thật sự đem lòng yêu Hans, trước khi biết bộ mặt thật của hắn.

2. Mulan giết nhiều người nhất trong phim Disney

10 bi mat thu vi ban chua biet ve nhung nang cong chua disney

Các nàng công chúa luôn nhã nhặn, nhẹ nhàng; nhưng Mulan thì không. Cô gái Trung Hoa này dám thay cha tòng quân cũng đủ nói lên nàng mạnh mẽ đến dường nào. Ở chiến trường, Mulan đã tiêu diệt hàng ngàn kẻ địch. Theo tính toán cho thấy, cái bẫy mà Mulan đặt ra đã giết 2000 tên lính và 2000 con ngựa – điều này khiến cô trở thành nhân vật giết nhiều người nhất trong tất cả các bộ phim Disney từ trước đến nay.

1. Công chúa Moana phải thay tên đổi họ tại Ý

10 bi mat thu vi ban chua biet ve nhung nang cong chua disney

Theo người Hawaii, Moana có nghĩa là Đại Dương – một cái tên rất đẹp và ý nghĩa cho cô nàng. Nhưng ở phiên bản Ý, người ta buộc phải đổi tên cô thành Valana vì Moana là tên của một cựu diễn viên phim người lớn nổi tiếng tại đất nước này. Tránh trường hợp các cháu tra Google để tìm bộ phim hoạt hình mình chờ đợi nhưng lại xuất hiện cô nàng nóng bỏng nào đó, Disney buộc phải thay tên đổi họ cho Moana tại Ý.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.