10 dấu hiệu cho thấy nam giới đang suy giảm testosterone

Giảm ham muốn tình dục, mệt mỏi, không thể tập trung vào công việc… đều là dấu hiệu của việc suy giảm nồng độ testosterone. 

Testosterone thấp có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, ảnh hưởng đến đời sống tình dục, huyết áp cao, cholesterol cao và béo phì.

1. Suy giảm ham muốn tình dục

Mặc dù một số người có thể cho rằng ham muốn tình dục của mình giảm khi họ già đi, nhưng dấu hiệu quan trọng và rõ ràng nhất khi nồng độ testosterone thấp là suy giảm ham muốn tình dục một cách đột ngột.

2. Tăng cân

Khi tăng cân, các tế bào chất béo chuyển đổi testosterone thành estrogen, làm giảm lưu thông testosterone, khiến lượng testosterone suy giảm. Mặc dù những người thừa cân hoặc béo phì thường có nồng độ testosterone thấp, nhưng không có nghĩa vì họ thừa cân nên nồng độ testosterone thấp. Một chế độ ăn uống phù hợp, tập thể dục thường xuyên và giảm cân sẽ giúp cải thiện nồng độ testosterone của cơ thể.

3. Rối loạn chức năng cương dương

Có đến 30 triệu người bị rối loạn chức năng cương dương và nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là lượng testosterone thấp. Để duy trì khả năng cương cứng, testosterone đảm nhận vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự lưu thông máu đến “cậu nhỏ”, kích thích cảm giác ham muốn tình dục.

4. Mệt mỏi

10 dau hieu cho thay nam gioi dang suy giam testosterone

Người có nồng độ testosterone thấp thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi và những suy giảm thấy rõ trong mức năng lượng. Nếu bạn luôn có cảm giác bị kiệt sức hay khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong cuộc sống, rất có thể bạn đang trải qua các triệu chứng suy giảm testosterone.

5. Các vấn đề về giấc ngủ

Đàn ông có nồng độ testosterone thấp dễ bị mất ngủ hoặc chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn. Giấc ngủ rối loạn làm ảnh hưởng đến rất nhiều người và có thể dẫn đến các bệnh như huyết áp cao, bệnh tim và các bệnh về não bộ.

6. Mất tập trung

10 dau hieu cho thay nam gioi dang suy giam testosterone

Testosterone chịu trách nhiệm về khả năng tập trung của con người. Nếu nồng độ hormone thấp, bạn sẽ có cảm giác bị sương mù não, khó tập trung, thậm chí có vấn đề về trí nhớ.

7. Trầm cảm

Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học cho thấy 56% những người đàn ông có lượng testosterone thấp đều có một số triệu chứng của bệnh trầm cảm, đã được chẩn đoán là trầm cảm hoặc đang sử dụng thuốc chống trầm cảm. Hiện nay, phương pháp thay thế testosterone giúp cải thiện tình trạng bệnh và thường cho hiệu quả rõ rệt hơn so với sử dụng thuốc chống trầm cảm.

8. Chứng vú to

Vì cơ thể sản xuất không đủ lượng testosterone nên gây ra sự chênh lệch giữa hai loại hormone: estrogen và testosterone. Tỷ lệ không cân bằng sẽ khiến lượng estrogen tăng lên, gây chứng vú to ở nam giới.

9. Đau nhức

10 dau hieu cho thay nam gioi dang suy giam testosterone

Lượng testosterone thấp có thể làm sức khỏe suy yếu, giảm khối lượng cơ. Vì vậy, một số người đàn ông có thể thường xuyên bị đau khớp, đau cơ và dễ gặp các chấn thương hơn.

10. Sự phát triển của xương

Nhiều người cho rằng chỉ có phụ nữ mới có thể bị bệnh loãng xương nhưng thực chất, những người đàn ông có nồng độ testosterone thấp đều có khả năng bị loãng xương do bị giảm mật độ xương.

Nếu nghi ngờ mình có lượng testosterone thấp, bạn nên đến các bác sỹ để có thể thực hiện các xét nghiệm máu và có sự chẩn đoán chính xác, đồng thời đề xuất một số phương pháp thay thế testosterone (nếu cần).

Diễm Linh

Dịch từ F.News

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.