10 giải pháp tăng cường sức khỏe trong năm mới

Phương pháp tập luyện cải thiện khả năng cân bằng, phối hợp, sức mạnh, độ dẻo dai để tăng cường năng lực trong các hoạt động ngày thường là những xu hướng sức khỏe và tập luyện hàng đầu được rút ra từ quá trình khảo sát.
10 giai phap tang cuong suc khoe trong nam moi ‘Bữa cơm gia đình’ giúp trẻ tăng cường sức khoẻ thể chất và tinh thần
10 giai phap tang cuong suc khoe trong nam moi Loại bỏ độc tố cho phổi với 10 loại thực phẩm quen thuộc
10 giai phap tang cuong suc khoe trong nam moi Chuyên gia cho biết 14 lợi ích tuyệt vời của củ gừng đối với sức khỏe và sắc đẹp

Sau đây là những giải pháp tập luyện để bạn đọc tham khảo và áp dụng cho bản thân và mọi người trong gia đình.

Tập luyện thể thao

Tập luyện thể thao là phương pháp phòng bệnh tốt nhất. Vận động giúp giảm mỡ và có tác dụng như một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên. Duy trì hoạt động thể thao còn giúp tăng cường sức khỏe tâm thần, tốt cho tim và sức khỏe xương.

Mặc dù các bài tập cường độ cao ngắt quãng và tập thể lực là những phương pháp tập luyện phổ biến hiện nay, song những hoạt động hàng ngày như dọn dẹp nhà cửa, tập yoga, chơi cùng bọn trẻ hay thậm chí là “chuyện yêu” cũng là những hình thức vận động tốt cho sức khỏe.

10 giai phap tang cuong suc khoe trong nam moi
Tập luyện là phương pháp phòng bệnh tốt.

Uống trà xanh

Trà xanh là thức uống có tác dụng chống lão hóa và chứa các chất chống ôxy hóa tự nhiên. Chất EGCG có trong trà xanh giúp tăng cường chuyển hóa và giải tỏa căng thăng. Thường xuyên uống trà xanh còn hỗ trợ tiêu diệt các gốc tự do gây ung thư và lão hóa sớm. Hàng ngày, bạn hãy uống trà xanh thay cho cà phê để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ giảm cân.

Thiền

Thiền là “liều thuốc bổ” cho cả thể chất và tâm trí. Mục đích chính của thiền là giúp thư giãn. Thực hành thiền có tác dụng giảm căng thẳng hiệu quả bằng cách loại bỏ những suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực, mang lại hạnh phúc và sự bình an trong tâm hồn. Bạn hãy chọn những không gian yên tĩnh trong nhà để thực hành thiền định đều đặn. Và lưu ý tránh xa điện thoại, facebook hay những thứ có thể khiến bạn sao nhãng khi thiền.

Chăm sóc da

Ngoài việc thực hiện chế độ ăn cân bằng và sinh hoạt điều độ, bạn cũng nên duy trì thói quen chăm sóc da hàng ngày. Chỉ nên trang điểm khi cần, tránh lạm dụng mỹ phẩm. Ngoài ra, đừng quên tẩy trang và làm sạch da thường xuyên, ngay cả với nam giới thì việc này cũng rất quan trọng để ngăn ngừa mụn. Hãy ưu tiên dùng các nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc da. Ví dụ, bạn có thể dùng vỏ trái cây có chứa thành phần axit alpha-hydroxy để tẩy da chết hoặc dùng dầu dừa để dưỡng ẩm cho da và ngăn ngừa các nếp nhăn.

Ngủ đủ

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Đảm bảo thời gian ngủ sẽ giúp cơ thể thư giãn và phục hồi. Một giấc ngủ ngon và sâu giúp tế bào da phục hồi, đẩy lùi quá trình lão hóa. Khi cơ thể được nghỉ ngơi đủ, bạn sẽ thức dậy với tâm trạng hứng khởi và não bộ cũng sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Thiền, yoga được xem là những cách hiệu quả để giảm căng thẳng và giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Chế độ ăn cân bằng

Hãy đặt mục tiêu ăn uống cân bằng và lạnh mạnh, tránh đồ ăn nhanh vì chúng là một trong những “thủ phạm” khiến bạn nhanh già. Bạn nên ưu tiên các loại protein nạc, sữa ít béo, hoa quả và rau xanh giàu chất chống ôxy hóa, chất xơ, vitamin C và vitamin A. Một chế độ ăn cân bằng, đủ dưỡng chất là chìa khóa để tăng cường sức khỏe tổng thể, duy trì vóc dáng và mang lại cho bạn làn da tươi trẻ.

Các hoạt động rèn luyện trí não

Các trò chơi trí tuệ có tác dụng kích thích não bộ hoạt động, rèn luyện trí não, tăng khả năng ghi nhớ và học tập. Bạn hãy dành thời gian cho các trò chơi luyện tập trí não như chơi cơ, giải câu đố hay các ứng dụng “luyện não” trên di động.

Cười nhiều hơn

Người ta vẫn thường nói, tiếng cười là liều thuốc bổ. Cười giúp giải phóng endorphins, mang lại tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc. Tiếng cười còn là “vũ khí” để giảm căng thẳng và lo lắng, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh có liên quan đến stress.

10 giai phap tang cuong suc khoe trong nam moi
Tiếng cười giúp giải phóng endorphins, mang lại tâm trạng vui vẻ.

Uống đủ nước

Nước chiếm khoảng 60% trọng lượng cơ thể và có vai trò đặc biệt quan trọng. Nước là dung môi cho các phản ứng hóa học trong cơ thể, điều hòa thân nhiệt, bôi trơn các khớp, hỗ trợ đào thải các độc tố…Thiếu nước có thể dẫn tới tình trạng mệt mỏi, tác động xấu tới thận, da và làm tăng nhịp tim. Vì vậy, hãy tạo thói quen uống đủ nước hàng ngày, đừng đợi cho tới khi nào thấy khát hoặc khô miệng mới uống nước. Bạn nên ưu tiên nước lọc hoặc các loại trái cây nhiều nước, hạn chế đồ uống có ga và thức uống có bổ sung đường.

Duy trì “chuyện yêu”

Tình dục không chỉ là sợi dây gắn kết tình cảm vợ chồng mà còn mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Duy trì “chuyện yêu” đều đặn giúp giải tỏa ức chế, đốt cháy năng lượng, giữ dáng, cải thiện giấc ngủ và tăng cường sức khỏe tim. Dù cuộc sống có bận rộn bạn cũng đừng quên dành thời gian cho “chuyện ấy”. Ngoài ra, theo các chuyên gia, bạn hãy tăng cường những thực phẩm như con hàu, dưa hấu, sôcôla, quả mọng, cá hồi vào chế độ ăn để tăng ham muốn và có những phút giây thực sự thăng hoa.

10 giai phap tang cuong suc khoe trong nam moi 10 lợi ích sức khỏe của đạp xe đạp mỗi ngày
10 giai phap tang cuong suc khoe trong nam moi 10 loại hạt tốt nhất để tăng cường sức khỏe
10 giai phap tang cuong suc khoe trong nam moi Chuyên gia cho biết 14 lợi ích tuyệt vời của củ gừng đối với sức khỏe và sắc đẹp
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.