10 lợi ích sức khỏe của đường nâu

Đường nâu là đường trắng trộn với mật mía và nó chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu hơn đường trắng. Đường nâu được coi là một trong những loại đường tốt nhất vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.
10 loi ich suc khoe cua duong nau 6 triệu chứng lạ là ‘dấu hiệu sớm’ của bệnh tiểu đường bạn cần cảnh giác

Mặc dù đường trắng và đường nâu cũng tương tự nhau về dinh dưỡng và lượng calorie, nhưng sự khác biệt chính là ở màu sắc, hương vị và quá trình sản xuất ra nó. Đường nâu được bổ sung mật mía, cung cấp thêm canxi, kali, magiê và vitamin B.

Chúng ta hãy cùng xem xét một số lợi ích về sức khoẻ khi ăn đường nâu.

1. Ngăn ngừa nguy cơ béo phì

10 loi ich suc khoe cua duong nau

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng đường nâu có thể ngăn ngừa chứng béo phì? Đường nâu được coi là cực kỳ có lợi cho sức khoẻ của bạn và nó giúp ngăn ngừa bệnh béo phì vì lượng calo ít hơn so với đường trắng.

2. Giảm đau bụng thời kỳ kinh nguyệt

10 loi ich suc khoe cua duong nau

Kali trong mật mía được trộn với đường để tạo thành đường nâu giúp thư giãn các cơn đau cơ tử cung và giảm các cơn co thắt trong thời gian kinh nguyệt. Kali cũng giúp ngăn ngừa chứng đau thắt lưng xảy ra.

3. Không chứa hóa chất

10 loi ich suc khoe cua duong nau

Đường nâu đúng tiêu chuẩn hoàn toàn không có chất hoá học. Ngoài ra, đường nâu có chứa mật đường và các khoáng chất cần thiết khác như canxi, sắt, magiê, kali và phốt pho; giúp cung cấp cho cơ thể bạn những khoáng chất quan trọng.

4. Tăng cường năng lượng tự nhiên

10 loi ich suc khoe cua duong nau

Đường nâu sẽ cung cấp cho bạn một sự gia tăng năng lượng tự nhiên trong một khoảng thời gian ngắn. Nó sẽ cho bạn sức mạnh tạm thời và giúp bạn cảm thấy sự hồi phục tức thời khi bạn đang cảm thấy yếu. Vì vậy, nếu bạn buồn ngủ và ít năng lượng, hãy thêm đường nâu vào trà hoặc cà phê.

5. Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

10 loi ich suc khoe cua duong nau

Bạn đang gặp phải các vấn đề về tiêu hóa? Đường nâu chính là một giải pháp có lợi, giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của dạ dày. Uống nước đun sôi có trộn đường nâu và gừng sẽ bảo vệ và cải thiện tiêu hóa.

6. Khử trùng

10 loi ich suc khoe cua duong nau

Đường nâu có tính chất sát khuẩn, giúp chữa lành các vết cắt nhỏ và bầm tím. Đường nâu cũng có tính chất chống viêm, có thể ngăn ngừa nhiễm trùng xảy ra.

7. Tốt cho phụ nữ mang thai

10 loi ich suc khoe cua duong nau

Đường nâu được coi là rất tốt cho phụ nữ để phục hồi nhanh sau khi sinh. Thông thường phải mất nhiều thời gian để một số phụ nữ phục hồi sau khi sinh, nhưng khi tiêu thụ đường nâu sẽ giúp phục hồi nhanh hơn.

8. Trị chứng cảm lạnh

10 loi ich suc khoe cua duong nau

Đường nâu đã được sử dụng như là một liệu pháp hiệu quả để điều trị cảm lạnh. Nếu bạn đang bị cảm lạnh, chỉ cần đun sôi nước sau đó thêm một vài lát gừng và một ít đường nâu vào rồi uống.

9. Ngăn ngừa hen suyễn

10 loi ich suc khoe cua duong nau

Người bị hen suyễn và các vấn đề hô hấp khác được đề nghị thay thế đường trắng bằng đường nâu. Việc tiêu thụ đường nâu sẽ ngăn ngừa bệnh suyễn và đồng thời chống lại các phản ứng dị ứng khác.

10. Bảo vệ làn da

10 loi ich suc khoe cua duong nau

Đường nâu cũng rất tốt cho làn da của bạn, vì nó có thể giúp làm ẩm da và hydrat hóa. Ngoài ra, nó có thể làm giảm triệu chứng sưng trên da bạn. Đường nâu giàu vitamin B giúp bảo vệ làn da khỏi lão hóa và ngăn ngừa các tế bào da bị tổn thương thêm.

10 loi ich suc khoe cua duong nau 4 loại thực phẩm không nên ăn vì làm tình trạng viêm tai trầm trọng hơn
10 loi ich suc khoe cua duong nau 'Tuyệt chiêu' giúp tăng khả năng thụ thai
10 loi ich suc khoe cua duong nau Kiểm soát chỉ số huyết áp bằng cách điều chỉnh lượng muối ăn hàng ngày
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.