14 mẹo nhỏ giúp mẹ bầu thư giãn trong ngày hè oi bức

Khi mang thai các mẹ bầu không chỉ chăm sóc cho bản thân mình mà còn phải chăm sóc cho sinh linh bé nhỏ đang ngày một lớn dần lên trong cơ thể, vào những ngày hè nóng bức việc này lại càng không dễ dàng.
 
14 meo nho giup me bau thu gian trong ngay he oi buc Phụ nữ mang thai không được chủ quan với các triệu chứng này
14 meo nho giup me bau thu gian trong ngay he oi buc 6 điều thai phụ cần tránh trong mùa nóng
14 meo nho giup me bau thu gian trong ngay he oi buc
14 mẹo nhỏ để mẹ bầu tận hưởng vào ngày hè. (Ảnh: assets)

Khi mang thai vốn dĩ sự thay đổi của hormone trong cơ thể đã khiến thân nhiệt nhiều phụ nữ tự nhiên tăng thêm vài độ. Cộng thêm không khí nóng bức mùa hè khiến họ tiết ra nhiều mồ hôi hơn, hơi thở sâu hơn mỗi khi vận động mạnh. Không những thế, cơ thể nặng nề cũng làm tăng cảm giác nóng bức, khó chịu.

Sau đây là những mẹo nhỏ giúp các mẹ bầu có thể áp dụng để tận hưởng, thư giãn vào ngày hè:

Đối phó với hiện tượng phù nề.

14 meo nho giup me bau thu gian trong ngay he oi buc
Phù nề là một trong những hiện tượng bình thường của mẹ bầu. (Ảnh: health-and-parenting)

Khi mang thai nếu bàn chân sưng lên, hãy xử lý bằng 4 cách sau:

1. Hãy giảm lượng muối ăn hàng ngày, như vậy sẽ làm giảm hiện tượng sưng phù. Tuy nhiên muối có chứa iốt và khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi, vì vậy mẹ bầu không được loại bỏ muối hoàn toàn.

2. Giữ cho đôi chân được nâng lên càng nhiều càng tốt. Khi mang thai mẹ bầu hãy thưởng cho mình một chiếc ghế êm ái, có thể duỗi chân thoải mái để bạn thực sự được thư giãn.

3. Hãy tháo bỏ nhẫn cưới vì tay là một trong những nơi đầu tiên bị sưng, gây đau tay và khó khăn trong sinh hoạt thường ngày.

4. Lựa chọn những loại giày dép phù hợp. Dép xỏ ngón được nhiều người ưa thích nhưng khi mang bầu thì một đôi xăng đan chắc chắn sẽ phù hợp hơn nhiều.

Hạ nhiệt.

14 meo nho giup me bau thu gian trong ngay he oi buc
Bơi lội giúp mẹ bầu thêm khoẻ mạnh. (Ảnh: calmababy)

5. Đi bơi là một trong những lựa chọn được các mẹ bầu ưa thích để thoát khỏi cái nắng oi ả. Một tác dụng cực kỳ lớn là lực nâng của nước tạo ra môi trường tương đương không trọng lực, rất thuận lợi để mẹ bầu luyện tập cơ bắp và tăng cường hệ thống tim mạch. Tuy nhiên các mẹ bầu cũng nên lựa chọn những động tác bơi an toàn nhẹ nhàng, phù hợp với các giai đoạn mang thai khác nhau.

6. Giữ nước. Điều này cực kỳ quan trọng ngay cả khi không mang thai.

Nên uống khoảng 2 lít nước (khoảng 8 ly nước) mỗi ngày, cộng thêm 1 ly nước mỗi giờ nếu mẹ bầu đi ra bên ngoài.

7. Khăn ẩm có tác dụng làm mát khi các mẹ bầu ở trong nhà, hãy đặt chúng lên cổ hoặc trán, chúng cũng có tác dụng ngưng đổ mồ hôi.

8. Đến trung tâm mua sắm khi mang thai cũng là một điều rất thú vị. Thai phụ có thể tận hưởng không khí mát mẻ trong trung tâm cũng như chuẩn bị mua sắm những món đồ sơ sinh cần thiết.

9. Mặc quần áo nhẹ, thoáng mát. Hãy để trong tủ quần áo của mình đầy đủ những bộ đồ thoải mái, chọn chất liệu nhẹ và thấm hút tốt như cotton.

10. Tránh ra ngoài vào giờ cao điểm nắng nóng nhất trong ngày, các mẹ bầu nên ưu tiên những công việc cần làm vào buổi sáng và cố gắng giải quyết càng nhanh càng tốt.

11. Sử dụng xịt khoáng. Hoặc đổ nước lạnh vào một chai dạng xịt và sử dụng nó khi bạn cảm thấy nóng, để có mùi hương như ý bạn có thể cho thêm chút tinh dầu mà bạn yêu thích.

Tránh nắng.

14 meo nho giup me bau thu gian trong ngay he oi buc
Mẹ bầu nên sử dụng kem chống nắng khi đi rra ngoài. (Ảnh: naturopathnsw)

12. Chọn một loại kem chống nắng tốt. Mẹ bầu cũng nên mặc thêm áo, váy chống nắng mỗi khi đi ra ngoài để tác dụng ngăn ngừa cái nắng đạt hiệu quả nhất.

13. Ánh nắng mặt trời gây hại cho mắt và đeo kính râm là cách tốt nhất để tránh được điều đó.

14. Mỗi khi đi ra ngoài mẹ bầu nên lựa chọn đứng ở trong bóng râm nếu có thể, và nên chuẩn bị một chiếc ô cho những chuyến đi chơi dã ngoại. Nếu đang ở trên bãi biển, ánh nắng mặt trời sẽ đặc biệt nguy hiểm với mẹ bầu.

Mặc dù cái nóng của mùa hè có thể khiến cho các mẹ bầu cảm thấy thật sự mệt mỏi, tuy nhiên nếu áp dụng hiệu quả những mẹo nhỏ trên sẽ phần nào giúp ích được cho mẹ bầu, cả về tinh thần cũng như thể chất.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City