10 dấu hiệu sớm cho thấy mẹ bầu đang mang thai bé trai

Khi mang bầu, hầu hết mọi phụ nữ đều háo hức muốn biết mình đang mang trong bụng một bé trai hay bé gái. Trong rất nhiều sự thay đổi về cơ thể của mẹ và em bé, các mẹ hay nhận được những câu hỏi về giới tính của bé. Một số người có kinh nghiệm đã chia sẻ cách sử dụng giác quan thứ 6 để cảm nhận em bé là trai hay gái.
10 dau hieu som cho thay me bau dang mang thai be trai Khắc phục tình trạng táo bón trong thời gian mang thai
10 dau hieu som cho thay me bau dang mang thai be trai Mang thai có nên quan hệ tình dục?

Mặc dù có rất nhiều lý thuyết trong dân gian về việc xác định giới tính em bé, tuy nhiên cảm giác thông thường sẽ không thể cho bạn biết chính xác. Có một số triệu chứng đáng chú ý nếu bạn đã hình thành một bé trai, tuy nhiên điều này không đúng với tất cả mọi người. Dưới đây là những dấu hiệu sớm mà bạn có thể dễ dàng nhận biết:

10 dau hieu som cho thay me bau dang mang thai be trai

1. Các triệu chứng thai kỳ sớm

Nếu bạn không gặp bất kỳ triệu chứng sớm của thai kỳ như buồn nôn hoặc ốm nghén, nó được coi là triệu chứng có con trai. Mức độ nghiêm trọng của ốm nghén có thể ít hơn, bạn có thể cảm thấy dễ chịu vào mỗi buổi sáng nếu đang có một cậu bé.

2. Tình trạng da của người mẹ

Người ta nói rằng một bé gái có thể "lấy cắp" vẻ đẹp của người mẹ. Mang thai bé trai có thể khiến mẹ có một làn da sáng, và tóc mọc tốt hơn. Nếu bạn đang mang theo một bé gái, mái tóc có khả năng trở nên mỏng hơn.

3. Nhịp tim

Có một khái niệm chung rằng nếu nhịp tim của bé dưới 140 nhịp mỗi phút thì đó là một cậu bé, trong khi cao hơn 140 nhịp được coi là một cô gái.

4. Bụng thấp

Nếu bạn đang mang theo một bụng bầu thấp thì rất có thể là một cậu bé, ngược lại nếu bụng bầu cao thì có khả năng đó là một cô gái.

5. Thèm ăn các món có vị chua, mặn

Thèm ăn thực phẩm là hiện tượng phổ biến trong khi mang thai. Với các cậu bé, bạn có xu hướng thèm ăn các món chua và mặn. Với các cô gái, bạn thường thèm ăn đồ ngọt và sôcôla.

10 dau hieu som cho thay me bau dang mang thai be trai
(Ảnh: dinhduong)

6. Thay đổi tính cách

Giới tính thai nhi có thể ảnh hưởng đến những thay đổi trong hành vi của mẹ bầu. Nói chung, phụ nữ mang thai một bé trai được coi là táo bạo hơn và khả năng chi phối hơn, có thể là do tăng nồng độ testosterone.

7. Màu nước tiểu

Bạn có bao giờ nghĩ rằng, ngay cả màu nước tiểu của bạn trong khi mang thai cũng là một dấu hiệu chỉ ra giới tính của thai nhi? Nếu màu sắc của nước tiểu của bạn màu tối hơn, nó là một dấu hiệu mang thai một bé trai.

8. Bàn chân lạnh

Nếu bạn cảm thấy bàn chân lạnh liên tục trong khi mang thai, đây cũng được coi là một dấu hiệu mang thai một bé trai.

9. Tăng cân

Trọng lượng tăng cân của bạn có thể là một chỉ báo tuyệt vời về giới tính của thai nhi. Nếu bạn mang theo một bé trai, những cân thừa ở phần lớn xung quanh dạ dày của bạn, không giống như khi mang theo một cô gái, trọng lượng của người mẹ dường như được phân bố khắp cơ thể, kể cả khuôn mặt của cô ấy.

10. Kích thước vú

Trong khi mang thai, vú của bạn có xu hướng tăng lên về kích thước để chuẩn bị cho việc cung cấp sữa mẹ và nuôi dưỡng em bé của bạn. Nhưng khi bạn đang mang theo một bé trai, người ta nói rằng ngực phải của bạn trở nên lớn hơn kích thước so với bên trái.

Giới tính của bé được xác định ngay sau khi tinh trùng gặp trứng. Bộ phận sinh dục của bé thường phát triển khoảng tuần thứ 11 trong thai kỳ. Ngoài giới tính, các khía cạnh khác như màu mắt, màu tóc, trí thông minh, v...v... cũng được xác định khi bạn đi siêu âm, thăm khám thai thường xuyên.

10 dau hieu som cho thay me bau dang mang thai be trai Lối sống thiếu lành mạnh khi mang thai ảnh hưởng lớn đến em bé của bạn

Cuộc khảo sát cho thấy phụ nữ thường không đến khám bệnh để thảo luận về kế hoạch mang thai của họ, và nhiều người ...

10 dau hieu som cho thay me bau dang mang thai be trai Những thực phẩm gây nóng nên tránh trong thai kỳ

Trong thời gian thai kỳ, bạn nên có chế độ ăn uống cân bằng cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

10 dau hieu som cho thay me bau dang mang thai be trai Mang thai có nên quan hệ tình dục?

Phải nói rằng quan hệ tình dục là điều không thể thiếu trong đời sống vợ chồng ngay cả trong lúc mang thai.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.