15 điểm tham quan hấp dẫn nhất Jakarta

Jakarta, thành phố thủ đô của Indonesia là một nơi thú vị để ghé thăm với lịch sử lâu dài, văn hóa đa dạng, vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ và sự phát triển không ngừng. 

Dưới đây là 15 điểm đến hấp dẫn hàng đầu ở Jakarta.

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta

Đài tưởng niệm Quốc gia (Monumen Nasional hoặc Monas): Đây là một trong những công trình mang tính biểu tượng của Jakarta. Đến đây, bạn có vị trí đứng tuyệt vời để ngắm quang cảnh thành phố, đồng thời có cơ hội hiểu sâu hơn về lịch sử của Indonesia. Đài tưởng niệm có độ cao 115 mét (377 ft). (Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna)

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta

Nhà thờ Hồi giáo Istiqlal: Là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Đông Nam Á, tòa nhà này sẽ không làm bạn thất vọng về kiến ​​trúc đồ sộ cũng như ý nghĩa văn hoá và lịch sử. Các nhân vật nổi tiếng từng ghé thăm nơi đây có Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, Vua Salman của Saudi Arabia và nhiều nhà lãnh đạo khác trên thế giới. (Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna)

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta

Cảng Sunda Kelapa: Sunda Kelapa là một cảng cũ được thành lập trong Vương quốc Ấn Độ Pajajaran Hindu, hoạt động như là một cảng chính. Ngày nay nơi đây là nơi neo đậu thuyền, cũng là một điểm tham quan yêu thích của du khách. Trải qua thời gian, bến cảng vẫn giữa được vẻ đẹp duyên dáng, thẩm mỹ là và phông nền hoàn hảo cho những bức ảnh chụp lưu niệm. (Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna)

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta

Taman Suropati: Không chỉ là một khu vườn nhiệt đới tươi mát với không khí yên tĩnh giữa lòng thành phố, Taman Suropati còn có 6 di tích của ASEAN. Ngày ngày, người dân Jakarta và du khách tìm đến đây tản bộ, tập thể dục, hít thở không khí trong lành dễ chịu. Trong công viên cũng có rất nhiều chim bồ câu và là điểm chụp ảnh cưới quen thuộc. (Ảnh: Visit Indonesia)

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta

Kota Tua Jakarta: Khu vực này có một số tòa nhà theo phong cách châu Âu cũ vẫn tồn tại. Khách du lịch khi tới đây có thể thuê xe đạp dạo ngắm khu phố. (Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna)

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta

Bảo tàng Fatahillah (Bảo tàng Lịch sử Jakarta): Được người Hà Lan xây dựng làm tòa thị chính, đến năm 1974 nơi đây trở thành bảo tàng, mở cửa cho du khách tham quan. Kiến trúc tân cổ điển lấy cảm hứng từ Cung điện Dam ở Amsterdam cùng với nhiều hiện vật quý được trưng bày, Bảo tàng Fatahillah là một trong những nơi thu hút du khác nhất ở Jakarta. (Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna)

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta

Bảo tàng Quốc gia: Bảo tàng Quốc gia Indonesia cũng là điểm tham quan hấp dẫn từ ngoài vào trong. Tòa nhà mang kiến ​​trúc châu Âu này hiện là nơi lưu giữ các bộ sưu tập khảo cổ. Tòa nhà được xây dựng lần bởi người Hà Lan trong thời kỳ thuộc địa và được chính phủ Indonesia phát triển sau khi độc lập. (Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna)

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta

Petak Sembilan: Nằm trong khu vực Chinatown Jakarta, Petak Sembilan là khu vực sôi động với các tòa nhà theo phong cách Trung Quốc, các đền thờ và thực phẩm Trung Quốc đích thực. Đến đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon, mua sắm quà lưu niệm và tham qan đền chùa. (Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna)

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta

Nhà thờ Jakarta: Nhà thờ nằm ở trung tâm thành phố, với ngọn tháp cao và kiến ​​trúc tân cổ ấn tượng. Được xây dựng trong thời kỳ thuộc địa, nhiều vật liệu và đồ nội thất của nhà thờ được lấy từ Hà Lan, bao gồm cảbàn thờ chính. Một trong những ngọn tháp cũng phục vụ như là một bảo tàng cho thấy các di tích Công giáo. (Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna)

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta

Pasar Baru: Mặc dù tên gọi có nghĩa là "Khu chợ mới", Pasar Baru thực tế là một trong những chợ lâu đời nhất ở Jakarta. Hầu hết các hộ kinh doanh ở đây đã buôn bán từ lâu, thậm chí cha truyền con nối. Chợ Pasar Baru cung cấp mặt hàng phong phú, từ vải lụa đến đồ cổ, từ gia vị Ấn Độ đến các sản phẩm điện tử. Trong chợ cũng có nhiều nhà hàng ăn uống để du khách nạp năng lượng giữa hành trình khám phá, mua sắm ở Pasar Baru. (Ảnh: Visit Indonesia)

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta

Pantai Indah Kapuk Mangrove: Mặc dù là một thành phố đô thị đông đúc, Jakarta vẫn có không gian xanh yên bình, đó là Pantai Indah Kapuk Mangrove - một rừng ngập mặn rộng lớn và tươi tốt nằm ở khu vực phía Bắc thành phố. Bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên khi đến đây, có thể thưởng thức cà phê trong một tiệm đồ uống xinh xắn hoặc là thưởng thức bữa trưa với thực đơn ngon lành. (Ảnh: Travel.tempo)

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta

Bảo tàng Wayang: Dành riêng cho múa rối truyền thống của Java wayang, bảo tàng này trưng bày các loại và hình thức wayang từ khắp mọi miền đất nước. Khách du lịch có thể tìm hiểu và quan sát nghệ thuật múa rối có từ hơn 1.500 năm. Bản thân tòa nhà cũng mang ý nghĩa lịch sử, đã từng bị tàn phá bởi động đất, được dùng như một trung tâm nghiên cứu trước khi trở thành bảo tàng như ngày nay. (Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna)

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta

Taman Mini Indonesia Indah: Theo nghĩa đen được dịch là "Công viên nhỏ xinh đẹp của Indonesia". Khu phức hợp rộng lớn này đã tổng kết nền văn hóa đa dạng của Indonesia thông qua các bộ sưu tập trưng bày, kiến trúc và trang phục. Đến đây, bạn có thể tham quan ngắm cảnh, đi cáp treo, khám phá viện bảo tàng. (Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna)

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta

Glodok: Là một phần của khu phố Tàu Jakarta, Glodok được biết đến như trung tâm của hàng hóa giá rẻ, đặc biệt là đồ điện tử. Khu vực này cũng gồm các cửa hàng, nhà hàng và đền thờ lâu đời nhất của thành phố. Khách du lịch có thể trải nghiệm những dịch vụ chất lượng cao như cà phê đá nổi tiếng của Waroeng Tak Kie (có từ năm 1927) và tiệm cắt tóc cổ nhất Jakarta, Ko Tang (thành lập năm 1936). (Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna)

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta

Toko Merah: Nằm gần với Bảo tàng Fatahillah, Toko Merah (Red Shop) là một trong những tòa nhà lâu đời nhất trong thành phố, thu hút sự chú ý của khách du lịch với màu đỏ tươi quyến rũ. Tòa nhà có lịch sử lâu dài, mang tính biểu tượng và được xem là nơi huyền bí với cả người dân địa phương lẫn du khách. (Ảnh: Putu Bagus Susastra Wiguna)

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta 24 giờ ở Jakarta

Thủ đô Jakarta là trung tâm văn hóa của Indonesia. Một ngày ở Jakarta sẽ cho bạn cái nhìn thoáng qua về những nét văn ...

15 diem tham quan hap dan nhat jakarta Những điều kỳ lạ hút du khách ở Toraja

Ở làng của người Toraja, vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên kết hợp tuyệt vời với nét văn hóa đặc sắc (và có phần ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.