18 trường quân đội công bố chỉ tiêu tuyển sinh

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ quân sự trình độ đại học và cao đẳng các trường quân đội năm 2019 là hơn 5.400.
18 truong quan doi cong bo chi tieu tuyen sinh

Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển.

Đó là một trong các thông tin mới nhất về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ quân sự vào các trường trong quân đội năm 2019 do Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa công bố.

Chỉ tiêu không tăng

Về xét tuyển, năm 2019, các học viện, trường trong Quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh: Đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng; tham dự Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia trong năm 2019 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong Quân đội mà thí sinh đăng ký.

Theo đó, năm 2019, các trường ĐH-CĐ quân đội sẽ có hơn 5.400 chỉ tiêu tuyển sinh, tương đương chỉ tiêu tuyển sinh năm trước. Trong đó, ngoài chỉ tiêu đại học, có khoảng 80 chỉ tiêu dành cho trình độ đào tạo cao đẳng quân sự.

Trong đó, có trường tăng chỉ tiêu so với năm 2018, như Học viện Kỹ thuật sự tăng 8 chỉ tiêu, Học viện Quân y tăng 70 chỉ tiêu, Trường Sĩ quan Thông tin tăng 41 chỉ tiêu...

Ngược lại, một số trường lại giảm chỉ tiêu tuyển sinh như Trường sĩ quan lục quân 1, Trường Sĩ quan lục quân 2, Học viện Khoa học quân sự, Học viện Biên phòng...

Chỉ đăng ký nguyện vọng một

Theo quy định, thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng.

Trong suốt quá trình tuyển sinh, thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển (nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành).

Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD& ĐT.

Trong trường hợp có nhiều thí sinh bằng điểm nhau, số thí trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được giao, thì sử dụng điểm của các môn trong tổ hợp xét tuyển làm các tiêu chí phụ để xét tuyển.

Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào các trường trong quân đội sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký xét tuyển trước đó.

Thống kê chi tiết về chỉ tiêu và thông tin tuyển sinh từng ngành học cụ thể TẠI ĐÂY.

18 truong quan doi cong bo chi tieu tuyen sinh Tuyển sinh trường quân đội 2019: Thí sinh chỉ được đăng kí một nguyện vọng

Theo dự thảo phương án tuyển sinh trường quân đội 2019, chỉ các thí sinh đăng kí nguyện vọng 1 mới được xét tuyển vào ...

18 truong quan doi cong bo chi tieu tuyen sinh Thí sinh cận thị được đăng kí xét tuyển vào trường quân đội nào năm 2019?

Theo phương án xét tuyển vào các trường quân đội 2019, thí sinh cận thị được đăng kí xét tuyển vào một số trường.

18 truong quan doi cong bo chi tieu tuyen sinh Xét tuyển vào các trường quân đội 2019: Dự kiến xét 7 tổ hợp và nhiều điều chỉnh quan trọng

Theo dự thảo phương án tuyển sinh, xét tuyển vào các trường quân đội năm 2019, nhóm trường này sẽ xét tuyển 7 tổ hợp ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.