20 người cầm vũ khí hành hung kiểm lâm để cướp gỗ

Để lấy lại số gỗ bị kiểm lâm thu giữ, nhóm khoảng 20 người đã vay đánh cán bộ kiểm lâm để cướp gỗ…
20 nguoi cam vu khi hanh hung kiem lam de cuop go Gia Lai: Tặng gỗ tang vật cho người nghèo
20 nguoi cam vu khi hanh hung kiem lam de cuop go Đắk Lắk: 50 người cầm vũ khí xông vào Hạt kiểm lâm cướp gỗ trong đêm

Ngày 16/3, ông Nguyễn Khương - Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc cán bộ kiểm lâm bị nhóm 20 người vay đánh cướp gỗ.

20 nguoi cam vu khi hanh hung kiem lam de cuop go
Kiểm lâm Khánh Hòa phát hiện 11 khúc gỗ hộp dưới hóc đá. Ảnh: Hải Lăng

Theo ông Khương, vụ việc xảy ra vào khuya ngày 14/3 tại xã Sơn Tân (huyện Cam Lâm). Khi các cán bộ kiểm lâm thuộc trạm quản lý bảo vệ rừng Sơn Tân (thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Cam Lâm) tuần tra cùng Trạm kiểm lâm Cam Tân (Hạt Kiểm lâm Cam Lâm) thì phát hiện 11 hộp gỗ xẻ, không có dấu búa kiểm lâm, cất giấu tại rẫy điều của người dân.

Trong khi lực lượng chức năng đang xử lý số gỗ này, bất ngờ một số đối tượng xuất hiện dùng đá ném, cắt lốp xe gắn máy của cán bộ kiểm lâm.

Khuya 14/3, một nhóm khoảng hơn 20 đối tượng cầm rựa, búa đóng đinh, gậy gộc kéo đến, bao vây, khống chế các cán bộ để cướp lại 3 khúc gỗ xẻ.

“Theo báo cáo, ông Tạ Văn Trung – Trạm trưởng Trạm Quản lý Bảo vệ rừng Sơn Tân và ông Trần Quốc Điền, nhân viên của Trạm bị đánh khi gọi điện thoại. Các đối tượng lên tiếng đe dọa, lấy đi 1 bình xịt hơi cay, phá 5 xe gắn máy. Do các khối gỗ khá nặng nên các đối tượng không di chuyển được xa khỏi hiện trường, lực lượng chắc năng đã thu hồi toàn bộ”, ông Khương cho biết.

Ngoài ra, vị Chi cục trưởng cũng cho biết, các cán bộ đã xác định được những đối tượng đánh, phá hoại tài sản để cướp lại gỗ. Chi cục đã có văn bản gửi UBND huyện Cam Lâm và cơ quan công an đề nghị điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng đánh cán bộ bảo vệ rừng, để lấy số gỗ khai thác trái phép.

20 nguoi cam vu khi hanh hung kiem lam de cuop go Sợ trách nhiệm vì làm mất gỗ, cán bộ kiểm lâm báo bị lâm tặc cướp

Các cán bộ trong tổ bảo vệ sợ bị kiểm điểm, xử lí do để mất gỗ nên đã thống nhất ý kiến với nhau ...

chọn
Luật Đất đai mới có khiến BĐS công nghiệp gặp khó?
VARS nhận định, thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam đang đối diện với một số thách thức nhất định, trong đó có rủi ro đầu tư khi chi phí đất đai và xây dựng tăng cao, nhất là chi phi tạo lập quỹ đất khi Luật Đất đai mới chính thức hiệu lực.