3 nhóm nhạc được kỳ vọng của năm 2017, liệu có làm nên chuyện?

Những bước khởi đầu ấn tượng có giúp cho các nhóm nhạc này làm nên kỳ tích trong năm 2017?
 

2016 là năm đánh dấu sự ra đời của rất nhiều nhóm nhạc tài năng trong Vpop. Với hình ảnh được trau chuốt kỹ lưỡng, hướng phát triển hiện đại, mới lạ, những nhóm nhạc này đều được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều tin vui cho Vpop trong năm 2017. Tuy nhiên, sau 3 tháng đầu năm, chỉ có Lip B là nhóm nhạc có tần suất hoạt động và "phủ sóng" nhiều nhất khi tham gia chương trình "Remix New Generation", còn các nhóm khác thì khá im tiếng. Vậy, trước kỳ vọng lớn từ công chúng, liệu các nhóm nhạc sẽ làm được gì trong một năm của sự "chờ đợi những cuộc bứt phá" này.

3 nhom nhac duoc ky vong cua nam 2017 lieu co lam nen chuyen Tranh cãi thu nhập: Vấn đề muôn thuở khiến ca sĩ rời nhóm
3 nhom nhac duoc ky vong cua nam 2017 lieu co lam nen chuyen Erik tuyên bố tách khỏi nhóm Monstar và công ty St.319 không lý do
3 nhom nhac duoc ky vong cua nam 2017 lieu co lam nen chuyen Lip B: ‘Lợi thế của chúng tôi là sức trẻ và nhiệt huyết’

Lip B

Là dự án girlgroup đầu tiên của Ông Cao Thắng - Đông Nhi. Thời điểm Lip B ra mắt đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả bởi hình ảnh trẻ trung, nhiều màu sắc, đúng thị hiếu. Bao gồm 4 thành viên: Mei, Na Whan, Yori và Annie với năm sinh dao động từ 1993 – 1995. Sở hữu khả năng âm nhạc đa dạng cùng phong cách đậm chất Hàn Quốc, nhóm mau chóng chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả ngay khi vừa debut năm 2016.

"Love you want you" và "Số nhọ" đều là những sản phẩm tràn đầy năng lượng với vũ đạo bắt mắt, cùng giai điệu “gây nghiện”. Việc phát hành MV liên tục khiến cái tên Lip B cũng phủ sóng suốt thời điểm những tháng giữa năm 2016.

3 nhom nhac duoc ky vong cua nam 2017 lieu co lam nen chuyen
Nhóm Lip B. (Ảnh: NVCC)

Có thể rõ ràng nhận thấy, Lip B có nhiều hoạt động nhất trong số các nhóm nhạc ra mắt cùng thời điểm. Đáng nói nhất chính là việc tham gia chương trình "Remix New Generation" của nhóm đã tạo nên bước đệm thuận lợi để các cô gái đáng được mong chờ nhiều "bứt phá" hơn trong năm nay.

3 nhom nhac duoc ky vong cua nam 2017 lieu co lam nen chuyen
4 cô gái Lip B tỏa sáng trên sân khấu Remix New Generation 2017. Dù chịu khá nhiều áp lực khi tham gia một cuộc thi lớn trước các "đàn anh, đàn chị" Vpop, nhưng nhóm đã chứng minh được tài năng và tính giải trí cao của bản thân. (Ảnh: NVCC)

Dù vẫn mang danh là "tân binh" của Vpop, nhưng cá tính năng động, nỗ lực với nghệ thuật và một hướng đi bài bản mà Ông Cao Thắng - Đông Nhi vạch ra cho nhóm ở thời điểm hiện tại có thể hoàn toàn đặt niềm tin về những thành công tiếp theo mà nhóm sẽ mang về trong năm thứ 2 "gia nhập" Vpop.

Uni5

Uni5 là “đứa con cưng” tiếp theo của Ông Cao Thắng - Đông Nhi. Toki và K.O ngay khi được hé lộ hình ảnh đã khiến loạt fan nữ đồng loạt “đổ như điếu” bởi vẻ ngoài điển trai chuẩn Hàn. C’Mon - ca khúc debut ấn tượng với phong cách "chất lừ" giúp 2 anh chàng này nhanh chóng thu về lượng người hâm mộ không nhỏ.

Theo chia sẻ từ phía Ông Cao Thắng, Uni5 sẽ thực hiện chiến lược "mỗi tháng một single" (bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2016) và mini album đầu tay được thực hiện kỹ lưỡng. Đây cũng là trường hợp đầu tiên của Vpop mà một tân binh liên tiếp được tung ra nhiều single trong thời gian ngắn. Đặc biệt, hai single "Xin hãy rời xa" và "Khóc bằng nụ cười" của nhóm ra mắt cuối năm 2016 đều gây ấn tượng bởi sự trẻ trung đậm chất Kpop, khả năng âm nhạc chuyên nghiệp và đầu tư kỹ lưỡng từ ê-kíp.

3 nhom nhac duoc ky vong cua nam 2017 lieu co lam nen chuyen
Uni5. (Ảnh: NVCC)

Thế nhưng, đó là màn "hâm nóng" của nhóm trong năm 2016, còn hiện tại, Uni5 vẫn chưa có bất cứ động thái nào cho các hoạt động tiếp theo. Vì vậy, trước những câu hỏi từ người hâm mộ về sự trở lại của nhóm trong năm nay có lẽ vẫn phải chờ đợi.

Monstar

Xuất hiện gần như cùng một thời điểm với Uni5, ra mắt với đội hình 3 thành viên gồm: Erik, Nicky, Key. Nhóm không chỉ có "bệ đỡ" khá vững chắc là nhạc sĩ Khắc Hưng và công ty St.319 mà còn gây ấn tượng mạnh bởi phong cách đậm hơi hướng Hàn Quốc, đây cũng là nhóm nhạc trẻ nhất đảm nhiệm vai trò Đại sứ du lịch - đại diện Việt Nam tham gia "K Drama Gala Dinner in Seoul" - một trong những sự kiện giao lưu văn hóa lớn tại Hàn Quốc.

3 nhom nhac duoc ky vong cua nam 2017 lieu co lam nen chuyen
Nhóm Monstar với 3 thành viên khi mới thành lập. (Ảnh: NVCC)

Được khen ngợi là học hỏi Kpop nhưng vẫn giữ được chất riêng của mình, ngoài ca khúc debut Baby Baby khá vừa vặn, nhóm còn thể hiện khả năng âm nhạc chuyên nghiệp từ giọng hát đến vũ đạo. Nhưng trong năm 2017, Monstar lại được biết đến bằng ồn ào tách nhóm của thành viên Erik chứ không phải là các sản phẩm âm nhạc. Được biết, nhóm sẽ có đầy đủ 5 thành viên và được công bố từ từ, nhưng những tín hiệu trước mắt cùng sự gia nhập của Đoàn Thế Lân thay cho Erik đang phần nào gây nên sự "xáo trộn" bước đầu cho nhóm, khiến người hâm mộ cũng chỉ biết chờ đợi.

Kết:

Sự ra đời của các nhóm nhạc trong năm 2016 được đánh giá là luồng gió mới đầy tích cực cho Vpop, trong thời điểm khan hiếm các nhóm nhạc trẻ nhiều tiềm năng. Họ mang trên mình rất nhiều kỳ vọng từ khán giả, người hâm mộ, giới chuyên môn và công ty quản lý. Vì vậy, những "bứt phá" mà các nhóm nhạc này làm được trong năm 2017 luôn là điều khiến khán giả mong đợi nhiều nhất, và cũng là lời khẳng định cho bước tiến vững chắc của họ trên bản đồ nhạc Việt.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.