3 phim truyền hình Việt bị chê tơi tả dù quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng

Mặc dù quy tụ dàn diễn viên đình đám, có lượng fan lớn nhưng những bộ phim truyền hình này vẫn không đạt tiêu chuẩn về chất lượng.
 
3 phim truyen hinh viet bi che toi ta du quy tu dan dien vien noi tieng 'Sống chung với mẹ chồng' và 'Người phán xử: Cú hích mạnh cho phim truyền hình Việt
3 phim truyen hinh viet bi che toi ta du quy tu dan dien vien noi tieng Phim 'Sống chung với mẹ chồng': cường điệu hóa đến mức vô lý?
3 phim truyen hinh viet bi che toi ta du quy tu dan dien vien noi tieng Nhiều khán giả bỏ xem 'Sống chung với mẹ chồng' vì thiếu văn minh?

Nhiều năm nay, phim truyền hình Việt đã mất đi vị thế vốn có trong làng điện ảnh bởi sự yếu kém về chất lượng. Được chiếu vào khung giờ vàng, lựa chọn đề tài gần gũi với số đông khán giả, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng có lượng fan lớn, thế nhưng, kịch bản thiếu tình tiết logic, sao chép quá nhiều ý tưởng từ nước ngoài đã khiến các bộ phim nhận không ít lời chê trách.

Tuổi Thanh Xuân phần 2

Là dự án hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp và các đạo diễn, biên kịch uy tín vì thế, Tuổi thanh xuân ngay từ phần 1 đã trở thành "bom tấn" của hãng phim truyền hình Việt Nam.

Sau phần 1, khán giả háo hức chờ đón phần 2 sẽ tiếp tục đạt được hấp dẫn như vậy. Thế nhưng, ngay từ tập đầu tiên lên sóng, đa số khán giả đã cảm thấy hụt hẫng vì... quá nhạt.

3 phim truyen hinh viet bi che toi ta du quy tu dan dien vien noi tieng
Cặp đôi Linh - Junsu trong phần 2 đã không còn được nhiều khán giả yêu mến như phần 1. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).
3 phim truyen hinh viet bi che toi ta du quy tu dan dien vien noi tieng
Trong bộ phim này, tiếng của Nhã Phương không khớp miệng, nhân vật sướt mướt đến mức khóc liên túc đã khiến người xem phát bực mình. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho phía sản xuất ở cả Việt Nam - Hàn Quốc nên các diễn viên tự do nói ngôn ngữ của mình rồi lồng tiếng sau. Nhưng khi lên phim, đài từ của các nhân vật hầu như không khớp miệng. Bên cạnh đó, phim cũng bị nhiều khán giả chỉ trích mạnh về phần kịch bản, vẫn xoay quanh mô-típ chuyện tình tay ba, tay tư xưa cũ, cách xử lý tình huống chậm rãi, vô lý gây bực mình cho người xem.

3 phim truyen hinh viet bi che toi ta du quy tu dan dien vien noi tieng
Trên Fanpage của Tuổi Thanh Xuân, rất nhiều khán giả chê trách kịch bản phim luẩn quẩn, nhàm chán. (Ảnh: Chụp từ màn hình FBNV)

Vừa đi vừa khóc

Vừa đi vừa khóc là dự án phim truyền hình của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nhận được không ít lời khen chê trái chiều. Lên sóng tháng 3/2014, phim quy tụ dàn diễn viên sáng giá như: Lương Mạnh Hải, Minh Hằng, La Quốc Hùng, Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc… tuy nhiên, theo nhiều khán giả nhận định, nội dung phim kể về câu chuyện che giấu thân phận con gái của Minh Hằng với bà nội suốt hơn 20 năm là quá vô lý.

3 phim truyen hinh viet bi che toi ta du quy tu dan dien vien noi tieng
Bộ phim "Vừa đi vừa khóc" nhận được nhiều lời khen, nhưng cũng không ít chê trách từ khán giả. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Không những thế, diễn viên Lương Mạnh Hải diễn xuất bị khớp, chưa thoát khỏi cái bóng quá lớn trong các dự án truyền hình trước. Nhân vật của anh lại quá sướt mướt, ủy mị, giọng nói sến sẩm cũng khiến phim nhận điểm trừ tương đối lớn.

3 phim truyen hinh viet bi che toi ta du quy tu dan dien vien noi tieng
Lối diễn xuất đơn điệu, không có gì đột phá của Lương Mạnh Hải khiến người xem cảm thấy nhàm chán. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Không thể phủ nhận bộ phim đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả bởi dàn diễn viên nổi tiếng, nhưng xét về chất lượng thì cũng phải thừa nhận rằng vẫn còn vô số điểm trừ.

Bánh đúc có xương

Bánh đúc có xương là bộ phim nói về đề tài tâm lý gia đình, liên quan đặc biệt đến câu chuyện mẹ chồng nàng dâu, một dự án của đạo diễn Đặng Thái Huyền, phát sóng giờ vàng phim Việt từ tháng 7/2014.

Phim quy tụ dàn diễn viên chuyên nghiệp như: NSND Đỗ Kỷ, NSƯT Ngọc Lan, Bảo Khánh, Diệu Hương, Diễm Lệ... hứa hẹn sẽ lột tả được toàn bộ nội dung của nhân vật trong phim. Thế nhưng, diễn viên Diễm Lệ khi vào vai mẹ kế lại khiến khán giả hoàn toàn thất vọng vì quá điệu. Còn diễn viên Diệu Hương thì hoàn toàn "chênh, phô" và trở thành điểm trừ nặng nhất trong phim.

3 phim truyen hinh viet bi che toi ta du quy tu dan dien vien noi tieng
Khai thác câu chuyện mẹ chồng nàng dâu, nhưng nội dung thiếu thực tế và diễn viên không tự nhiên đã khiến bộ phim vướng phải nhiều nhận xét trái chiều. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Ngoài ra, các tình tiết trong phim cũng khiến người xem nhận xét thiếu thực tế, khiên cưỡng. Bà mẹ chồng khó tính đến mức cổ hủ, con dâu cam chịu thái quá, người chồng nhu nhược trong phim được cho rằng không hề sát với thực tế.

3 phim truyen hinh viet bi che toi ta du quy tu dan dien vien noi tieng 'Sống chung với mẹ chồng' và 'Người phán xử: Cú hích mạnh cho phim truyền hình Việt

Đã từ rất lâu, khán giả mới trở lại cảm giác trông ngóng từng tập phim truyền hình lên sóng như ở thời điểm này.

3 phim truyen hinh viet bi che toi ta du quy tu dan dien vien noi tieng 10 bộ phim được khán giả Việt xem nhiều nhất 2016

Năm 2016 chứng kiến một loạt những bộ phim được người hâm mộ Việt tìm kiếm và theo dõi ở mức kỷ lục.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.