Khán giả khó chịu với những nhân vật ăn bám của 'Gạo nếp gạo tẻ'

Người xem cảm thấy khó hiểu với những nhân vật như Công, bà Linh, Trinh... trong "Gạo nếp gạo tẻ" khi họ sống ung dung, đàng hoàng dù không làm việc.

Trải qua hơn 8 tháng phát sóng, hơn 100 tập phim Gạo nếp gạo tẻ đã thổi luồng gió mới vào phim truyền hình miền Nam sau thời kỳ khủng hoảng, bị khán giả quay lưng.

Sở hữu dàn diễn viên thực lực và kịch bản chắc tay của Hàn Quốc, bộ phim được khán giả cả nước chờ đợi mỗi tập phát sóng. Tuy nhiên, tình cảm và sự háo hức đã giảm sút khi đạo diễn Hoàng Anh kéo dài phim, phát triển nhân vật, tình huống nhiều hơn so với kịch bản gốc.

khan gia kho chiu voi nhung nhan vat an bam cua gao nep gao te 167267

Gạo nếp gạo tẻ đang bị kéo quá dài.

Khán giả không chỉ kêu trời về độ dài của bộ phim, mà còn bởi nhiều tình tiết vô lí, cách xây dựng nhân vật thiếu thực tế. Trong đó, những nhân vật như Công, bà Linh, bà Bích, Trinh lần lượt bị đạo diễn biến thành kẻ vô công rồi nghề.

Độc giả Linh Lan bình luận: "Trinh ăn bám nhà chồng, Công và bà Linh thì sống nhờ ai vậy? Gia đình nhà này lười biếng hay đạo diễn quên cho họ làm việc?".

"Bị bồ bỏ, Công còn chịu khó đi làm. Từ ngày về nhà Hương ở, Công chỉ quanh quẩn làm việc nhà. li hôn rồi chả lẽ Hương nuôi Công sao? Đạo diễn xây dựng nhân vật quá vô lí", Mai Hồ thắc mắc.

Ông chồng bất tài vô dụng

Trong vai Công, Hoàng Anh đã có màn hóa thân tương đối thuyết phục. Tuy nhiên, diễn xuất tốt của anh cũng không thể xóa mờ những điểm vô lí của nhân vật này.

Những tập đầu, Công sống dựa vào vợ, nhờ cô bồ nhí giàu có. Sau khi bị nhân tình đuổi khỏi nhà, Công xin làm tại công trường xây dựng.

khan gia kho chiu voi nhung nhan vat an bam cua gao nep gao te 167267

Công vô công rồi nghề ở những tập cuối phim.

Đến cuối phim, bị bồ đá, li hôn vợ, Công lại không làm gì ngoài việc bếp núc, dọn dẹp nhà cửa. Câu hỏi nhiều khán giả đặt ra là không có công ăn việc làm, Công lấy đâu ra tiền để chăm lo cơm nước cho mẹ và hai đứa con?.

Giả sử, hai con có Hương lo thì bản thân anh không làm, lấy gì để sống?. Là người đàn ông sức dài vai rộng, tại sao mãi vô công rỗi nghề mà vẫn sống ổn?.

Trinh ăn bám gia đình chồng

Trinh quen chú Quang nhờ việc bán hàng đa cấp. Sau lần thất bại thảm hại, nếu chú Quang tìm cách kiếm sống bằng xe bún đậu thì Trinh chỉ ở nhà. Suốt nhiều tập trôi qua, khán giả thắc mắc Trinh mang bầu nhưng bụng vẫn phẳng lỳ, đi đứng nhanh nhẹn và cứ mãi ăn bám gia đình chồng.

Độc giả Mai Linh bức xúc: "Nhà ông Vương mất nhà cửa, sa cơ thất thế, đã vậy lại còn quá nhiều người ăn bám. Bà Đào già cả đã đành, bà Mai làm việc nhà, còn Trinh sao có thể ngồi không như vậy. Không thể chấp nhận một người sống vô nghĩa như thế".

Bà Linh đỏng đảnh dù sống nhờ, không làm việc

Cũng như hai con mình, bà Linh cũng được tác giả xây dựng là người vô công rồi nghề đến khó hiểu. Ở những tập đầu, bà Linh có tiệm uốn tóc nhưng sau đó con gái bị lừa, mất nhà, bà đã chuyển đến ở nhờ nhà con dâu.

khan gia kho chiu voi nhung nhan vat an bam cua gao nep gao te 167267

Không ít khán giả bức xúc vì chi tiết vô lí bà Linh sống an nhàn dù không làm việc.

Từ lúc con dâu tìm mọi cách níu kéo Công quay trở về nhà đến lúc cô quyết tâm li hôn và có được hạnh phúc bên Tường, bà Linh vẫn sống ung dung hưởng an nhàn.

Hương không còn là con dâu nên chắc chắn không có trách nhiệm nuôi bà. Trong khi đó, con gái và con trai của bà đều thất nghiệp, không hiểu tại sao bà Linh sống được?.

Bà Bích mãi cờ bạc, mãi nợ nần và xin tiền con

Hình ảnh bà Bích say mê đỏ đen, nói dối như chớp quả khiến khán giả sợ hãi. Là nhân vật phụ, ít phân đoạn nhưng mỗi lần xuất hiện, bà Bích lại đang đối diện với những vấn đề gay cấn như bị xã hội đen truy đuổi vì thiếu tiền, xin tiền con trai hoặc bày mưu tính kế lừa tiền con.

Chỉ đến khi con trai đỡ nhát dao chí mạng thay cho mình, bà Bích mới tỉnh ngộ. Bà hứa với con trai cải tà quy chính nhưng đạo diễn quên mất cho bà một công việc.

khan gia kho chiu voi nhung nhan vat an bam cua gao nep gao te 167267

Trinh mang thai nhưng bụng mãi phẳng lỳ và mãi ăn bám nhà chồng.

Có thể nói, ở những tập cuối, các nhân vật trong Gạo nếp gạo tẻ càng xuất hiện nhiều đặc điểm thiếu logic với tập đầu. Đây có lẽ là hậu quả tất yếu của việc đạo diễn tham lam phát triển thêm nhiều tình tiết mới. Khi có quá nhiều nhân vật, mối quan hệ rối rắm thì việc giải quyết triệt để số phận cho từng người hợp lí là điều khó tránh khỏi.

Trước đó, trả lời về phản ứng của khán giả về việc kéo dài phim, xây dựng nhiều nhân vật vô lí và tình tiết thiếu logic, đạo diễn Hoàng Anh khẳng định đó là cách dẫn dắt câu chuyện của mình.

Khi nhận thấy câu chuyện còn có thể kể thêm, đem lại nhiều điều mới mẻ cho khán giả thì chị quyết định khai thác thêm. Và làm điều này, chị chấp nhận đối diện với những ý kiến trái chiều. Hoàng Anh cho rằng sự điều chỉnh về chuyên môn không thể làm hài lòng tất cả khán giả.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.