Mai Thu Huyền: 'Tôi không thích làm phim theo kiểu... mì ăn liền'

Với vai trò diễn viên, đồng thời cũng là nhà sản xuất phim, Mai Thu Huyền cho biết phim Việt đang gặp nhiều khó khăn khi thị trường bị chững lại và sự ra đời ồ ạt của những sản phẩm "mì ăn liền" khiến khán giả ngán ngẩm. 
mai thu huyen toi khong thich lam phim theo kieu mi an lien Mai Thu Huyền: ‘Người đàn ông của gia đình chính là người đàn ông hoàn hảo’

Sau thời gian tập trung cho công việc sản xuất phim điện ảnh, Mai Thu Huyền sẽ tái ngộ khán giả truyền hình với vai trò diễn viên trong bộ phim dài tập mang tên Ngày mai bình yên.

mai thu huyen toi khong thich lam phim theo kieu mi an lien
Diễn viên Mai Thu Huyền

Tiết lộ lý do nhận lời tham gia bộ phim, nữ diễn viên cho biết chị bị thuyết phục bởi tinh thần làm việc nghiêm túc và say mê nghệ thuật của đạo diễn Thái Trình, đồng thời chị vô cùng xúc động khi có cơ hội hợp tác với một ê-kíp sản xuất chỉn chu, đầy tâm huyết.

"Các diễn viên đều vất vả để thực hiện cảnh quay, như Yaya Trương Nhi, nhiều lúc tôi thấy cô ấy vừa từ hiện trường về rất khuya, mặt mũi còn nguyên lớp trang điểm và chỉ kịp nghỉ ngơi chút xíu lại phải đi quay tiếp, rất là thương! Tôi chưa thấy đoàn làm phim nào vất vả và cực khổ như ê-kíp này, trầy da tróc vẩy luôn", chị nói.

mai thu huyen toi khong thich lam phim theo kieu mi an lien
Một cảnh quay của Mai Thu Huyền trong phim Ngày mai bình yên

Mai Thu Huyền nhấn mạnh, chị rất thích những bộ phim làm chỉn chu bởi hiện nay có nhiều phim truyền hình, quay một tập chỉ mất một ngày, góc máy chỉ đặt một cái rồi quay luôn, thậm chí còn nhắc thoại diễn viên, khiến diễn viên diễn xuất không có hồn.

"Bản thân tôi vừa là nghệ sĩ, cũng vừa là nhà sản xuất phim nên thật sự tôi không thích bộ phim nào thực hiện một cách “mì ăn liền” như vậy, cho nên tôi rất trân trọng phim Ngày mai bình yên và cách làm việc của đạo diễn Thái Trình. Anh luôn đòi hỏi rất cao từ diễn xuất đến bối cảnh, góc máy và chính sự đòi hỏi cao đó đã tạo nên tác phẩm chỉn chu, mặc dù vất vả nhưng cả ê-kíp đều cố gắng. Tôi hi vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều nhà sản xuất tâm huyết để đầu tư những bộ phim Việt Nam chất lượng hơn", Mai Thu Huyền bày tỏ.

Nhớ lại khoảng thời gian hoàng kim của phim truyền hình Việt, khi người người nhà nhà đều canh "giờ vàng" phát sóng phim để đón xem các tác phẩm đình đám, Mai Thu Huyền bồi hồi chia sẻ: "Trước đây khi ở thời hoàng kim, một năm có mấy ngàn tập phim Việt ra mắt công chúng nhưng ở thời điểm hiện đại, ngành phim Việt đang gặp nhiều khó khăn khi thị trường bị chững lại. Không ít các đơn vị sản xuất, phát hành đã phải giảm bớt số lượng phim và giờ phát sóng trên truyền hình. Vì vậy, khi hợp tác với ê-kíp sản xuất phim Ngày mai bình yên và nhìn thấy sự chỉn chu, tâm huyết của nhà sản xuất, tôi vô cùng xúc động!".

mai thu huyen toi khong thich lam phim theo kieu mi an lien
Dàn diễn viên chính trong phim Ngày mai bình yên

Trong Ngày mai bình yên, Mai Thu Huyền sẽ lần đảm nhận vai phản diện, nữ diễn viên cho biết chị vô cùng thích thú với trải nghiệm mới. Và cũng chính sự tham gia diễn xuất của Mai Thu Huyền đã tạo tiền đề để người bạn thân thiết với chị - cựu người mẫu Thúy Hạnh nhận lời góp mặt. Đây là lần hiếm hoi Thúy Hạnh xuất hiện trong một bộ phim truyền hình dài tập.

Bộ phim Ngày mai bình yên dài 35 tập phim, sẽ phát sóng chính thức vào ngày 17/8 trên kênh HTV9 lúc 22h từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần. Ngoài Mai Thu Huyền và Thúy Hạnh, phim còn có sự tham gia diễn xuất của diễn viên Quốc Cường, Khương Thịnh, Hiếu Nguyễn, Yaya Trương Nhi, Tuấn Trần, Ngọc Thuận, Thanh Duy, Quang Tuấn...

mai thu huyen toi khong thich lam phim theo kieu mi an lien Phim truyền hình nỗ lực kéo lại khán giả

Một năm sau “cơn sốt” Sống chung với mẹ chồng và Người phán xử, khán giả màn ảnh nhỏ lại có dịp hào hứng và xôn xao với Gạo ...

mai thu huyen toi khong thich lam phim theo kieu mi an lien Dán nhãn 18+ phim truyền hình, muộn hơn không

“Quỳnh búp bê” về đề tài gái mại dâm trước sức ép của dư luận được dán nhãn 18+. Câu chuyện dán nhãn phim truyền ...

mai thu huyen toi khong thich lam phim theo kieu mi an lien Ngôi sao phim truyền hình đi diễn kịch chỉ nhận cát-xê 120 nghìn đồng

Theo nghệ sĩ Chí Trung, những diễn viên kịch vụt sáng thành "ngôi sao" truyền hình như Bảo Thanh, Thu Quỳnh vẫn nhận mức cát-xê ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.