4 can phạm đục tường, vượt trại giam như phim

4 can phạm bị bắt và bị tạm giam chung 1 buồng do thực hiện các hành vi phạm tội khác nhau. Do muốn trốn thoát, 4 người bàn kế hoạch vượt ngục bằng cách đục tường, lấy vải quấn thành dây để đu xuống đất tẩu thoát.
cuoc vuot nguc nhu phim cua 4 can pham bi tam giam chung 1 buong
Bị cáo Lũy tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 16/4, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Hoàng Lũy (SN 1987, quê tỉnh Sóc Trăng) về tội “Trốn khỏi nơi giam giữ hoặc trốn đi khi đang bị dẫn giải, xét xử”.

Trước đó, Lũy bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù về tội danh trên. Cùng tội danh này, án sơ thẩm tuyên các bị cáo Lê Quốc Hiếu (SN 1996, quê tỉnh Bình Thuận) 4 năm tù, Nguyễn Sơn Lam (SN 1994, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Phan Văn Huấn (SN 1978, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng lãnh 3 năm tù.

Sau khi có bản án, chỉ có Lũy kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Lũy rút đơn kháng cáo nên HĐXX cấp phúc thẩm quyết định đình chỉ xét xử, giữ nguyên án sơ thẩm.

Theo bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trần Hoàng Lũy cùng Lê Quốc Hiếu, Nguyễn Sơn Lam và Phan Văn Huấn là bị can trong các vụ án “Trộm cắp tài sản”, “Cố ý gây thương tích”, “Hiếp dâm trẻ em”, “Mua bán trái phép chất ma túy” và bị giam chung trong một buồng tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong quá trình bị giam giữ, Lũy phát hiện các mối hàn trên cửa phòng tạm giam không chắc chắn nên bàn với 3 can phạm còn lại kế hoạch trốn khỏi nơi giam giữ và tất cả đồng ý.

Khoảng 1h sáng 9/6/2017, Lũy trèo lên lỗ thông gió của buồng giam lấy một thanh sắt (do Hiếu chuẩn bị từ trước) và dùng thanh sắt này để cùng các can phạm đục 2 lỗ trên tường buồng giam.

Đến khoảng 0h ngày 11/6, 4 bị can thay nhau dùng chân đạp vào tường để phá thủng tường. Sau đó, các can phạm dùng mùng se cuốn lại tạo thành dây, đu người từ buồng tạm giam xuống đất và vượt tường rào trốn ra ngoài.

Sau khi trốn thoát, các can phạm đã về phòng trọ của Lam lấy tiền, xe máy và bỏ trốn. Trong vòng 5 ngày sau, toàn bộ các can phạm ra đầu thú hoặc bị cơ quan điều tra bắt theo lệnh truy nã.

cuoc vuot nguc nhu phim cua 4 can pham bi tam giam chung 1 buong Án mạng từ việc đèn xe máy chiếu vào bàn nhậu

Vụ án có 3 bị cáo, trong đó có 2 bị cáo đã chấp hành xong bản án và được tự do. Do có kháng ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.