4 em nhỏ chết đuối ở Gia Lai: Nước mắt tuôn dài ngay sau ngày Quốc tế Thiếu nhi

"Tử thần" đã cướp đi sinh mạng của 4 em nhỏ ở xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, trong đó có em chưa kịp đợi bố về để được đưa đi chơi bù ngày Quốc tế Thiếu nhi. 
4 em nho chet duoi o gia lai nuoc mat tuon dai ngay sau ngay quoc te thieu nhi
Nỗi đau quá lớn khiến những người cha, người mẹ không thể đứng vững khi hay tin con mình qua đời.

Chiều 3/6, chúng tôi có mặt tại thôn Tân Lập, xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, nơi vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 4 em học sinh tiểu học tử vong.

Lúc này, dân làng hàng xóm cùng với gia đình nạn nhân đang đưa tiễn các em về nơi an nghỉ cuối cùng. Dòng người nối dài trên con đường dẫn tới nghĩa trang, ai nấy mắt cũng ngấn lệ vì thương những đứa nhỏ xấu số.

Người dân xung quanh khu vực này vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại, lúc 17h30 chiều 2/6, 4 em học sinh là Nguyễn Lê Hải Y. (học lớp 5, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu), Tống Thị Quỳnh H. (học lớp 3, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản), Nguyễn Thị H. (học lớp 4, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu) và Đỗ Ngọc Th. (học Trường mầm non 19-5) đến tại khu vực hồ C3, thôn Tân Lập, xã Ia Sao để chơi.

Chẳng may, các em đã sảy chân dẫn đến đuối nước. Giờ đây những người cha, người mẹ đang thất thần, ngơ ngác như chưa thể tin việc con mình đã mất.

Trước khi đi làm, anh Nguyễn Thanh Hồng (sinh 1972, bố cháu Nguyễn Lê Hải Y.) đã dặn con ở nhà xem phim đừng đi ra ngoài. Đến 16h cùng ngày thì anh nghe hàng xóm báo con mình bị chết đuối.

Chẳng suy nghĩ được gì, anh Hồng cùng vợ lao nhanh về thì thấy dân làng đã đưa thi thể con mình về nhà.

“Sao con không nghe lời bố ở nhà xem phim. Con bảo thứ hai bố dẫn con đi nộp hồ sơ lên lớp 6. Vậy mà sao con bỏ bố mẹ vậy…”, anh Hồng gào khóc trong đau đớn.

Ôm chặt lấy quan tài con gái, chị Lê Thị Mơ (mẹ cháu Nguyễn Thị H.) như người mất hồn, đôi mắt ngây dại nhìn quanh như thể tìm con rồi ngất lịm đi trước di ảnh con gái.

4 em nho chet duoi o gia lai nuoc mat tuon dai ngay sau ngay quoc te thieu nhi
Người cha đau đớn khi biết tin con mình bị đuối nước.

Anh Đỗ Ngọc Cường (bố cháu Đỗ Ngọc Th.) vẫn không thể tin nổi con mình đã ra đi mãi mãi. Vài giờ trước khi nghe tin con qua đời, anh vẫn còn nói chuyện điện thoại với con.

Khi đó, anh Cường còn vui mừng hứa với con gái rằng mình sẽ về dẫn con đi chơi bù ngày Quốc tế Thiếu nhi. Người bố này không thể ngờ, đó lại là lần cuối anh nghe được giọng nói của con.

“Vì nhiệm vụ ở biên giới tôi không về được vào dịp Quốc tế Thiếu nhi. Cháu gọi bảo tôi về đưa mấy anh chị em đi chơi bù. Tôi dự định chiều nay được nghỉ thì về nhà chở vợ con đi chơi, giờ thì không còn kịp nữa rồi”, anh Cường nói trong nước mắt.

Cố giữ bình tĩnh, anh Trần Ngọc Hoàng, giáo viên Trường THPT Phạm Văn Đồng kể lại, khi nghe tin báo các cháu bị đuối nước, bà con làng xóm đã vội lao ra hồ C3 ứng cứu. Anh Hoàng cũng lao nhanh xuống hồ cùng với 7 người khác đưa thi thể các cháu lên.

“Lúc đó tôi cũng hoảng không kịp xem đồng hồ, chạy đến thấy 5 đôi dép nằm trên bờ. Tôi đã lao nhanh xuống đáy hồ để tìm thi thể các cháu”, anh Hoàng kể lại.

Ông Nguyễn Hữu Nghiêm, Trưởng thôn Tân Lập cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, toàn bộ ban, ngành của thôn, xã đã tập trung đến các gia đình để động viên, chia buồn.

UBND xã cũng trích kinh phí hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng, Mặt trận và các đoàn thể hỗ trợ mỗi gia đình 500 nghìn đồng để lo hậu sự cho các cháu.

Được biết, UBND huyện Ia Grai cũng hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng. Công an huyện Ia Grai hỗ trợ 500 nghìn đồng.

Thượng tá Dương Anh Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Ia Grai cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

4 em nho chet duoi o gia lai nuoc mat tuon dai ngay sau ngay quoc te thieu nhi 4 học sinh bị chết đuối ở hồ nước công ty cà phê

Theo thông tin ban đầu, sự việc được phát hiện lúc 17h30 chiều 2/6, tại hồ C3 của Công ty Cà phê Ia Sao II, ...

chọn