4 tháng sống thử của chàng chuyển giới và nàng dị tính: 'Ngày đi làm, tối hẹn hò, mẹ thường xuyên lên thăm'

Ban ngày đi làm, tối hẹn hò đi ăn, thi thoảng được mẹ lên thăm và nấu cơm giúp, cuộc sống của cặp đôi chàng chuyển giới và cô gái dị tính đến từ Thanh Hóa cứ thế diễn ra suốt 4 tháng qua.
4 thang song thu cua chang chuyen gioi va nang di tinh ngay di lam toi hen ho me thuong xuyen len tham Tình yêu của người chuyển giới như 'tìm vàng trên cát'

Yêu nhau rồi quyết định dọn đến sống thử cùng nhau là công thức tình yêu khá phổ biến của các cặp đôi LGBT. Mặc dù ở cách gia đình 5 km, nhưng cặp đôi Trịnh Chi (SN 1995) và Dương Hiền (SN 1995) vẫn quyết định thuê một địa điểm vừa làm nơi kinh doanh vừa kết hợp để ở trên một con phố lớn tại thành phố Thanh Hóa. 4 tháng sống thử cùng nhau, cặp đôi vẫn cảm thấy hạnh phúc với lựa chọn của mình.

4 thang song thu cua chang chuyen gioi va nang di tinh ngay di lam toi hen ho me thuong xuyen len tham
Cặp đôi Trịnh Chi và Dương Hiền.

Hành trình trở về chính mình của chàng chuyển giới

Trịnh Chi là một người chuyển giới nam. Là con út trong gia đình hai anh em, Chi nhận được sự yêu thương và kỳ vọng đặc biệt của bố mẹ. Ngay từ lúc nhỏ, Chi đã bộc lộ sự khác biệt của mình với các bạn cùng trang lứa. Thay vì yêu thích những bộ váy, trò chơi búp bê, 9x lại có thể dành hàng tiếng đồng hồ cho những trò chơi ô tô, siêu nhân. Thậm chí, mỗi khi có những cuộc đá bóng của đám con trai trong xóm, Chi lại trốn bố mẹ tham gia cùng.

Cũng như nhiều bậc phụ huynh khác, lo sợ sự phát triển lệch lạc về giới tính của con, gia đình Chi tìm mọi cách để uốn nắn con vào khuôn mẫu của một nữ nhi. Sự thúc ép của gia đình khiến Chi luôn cảm thấy bức bối trong cái vỏ bọc nam nhi. Biết mình sinh ra là “thân sâu hồn bướm”, 9x càng khát khao được một ngày sống thực sự là chính mình.

4 thang song thu cua chang chuyen gioi va nang di tinh ngay di lam toi hen ho me thuong xuyen len tham
Chi quyết định cắt tóc ngắn từ khi học năm nhất Đại học.

Điều may mắn nhất với Chi chính là suốt quãng thời đi học, với tính cách hòa đồng và hiền lành, chưa bao giờ 9x rơi vào tình trạng bị kì thị. Trở ngại lớn nhất với chàng trai chuyển giới này là chưa nhận được sự công nhận của gia đình.

Năm 2013, Chi trở thành sinh viên khoa Kế toán, trường Đại học Hồng Đức theo đúng mong muốn của gia đình. “Tâm lý của bố mẹ là muốn con gái phải theo nghề kế toán, ổn định và nữ tính. Bố mẹ nghĩ rằng, con gái làm kế toán sẽ dễ lấy chồng”. – Chi tâm sự.

Dù cách nhà có 10 km nhưng Chi vẫn xin gia đình được ở trọ. Ở môi trường cởi mở, 9x đã quyết định thay đổi cuộc sống của mình.

Quyết tâm tự lập

“Mẹ không đồng ý cho mình thay đổi ngoại hình. Phải một thời gian rất dài sau này mẹ mới chấp nhận cho mình cắt tóc ngắn. Đến lúc ra trường và tự lập đi làm, mình mới dám công khai là yêu bạn gái. Mẹ sốc và không đồng ý.

Ban đầu, mẹ chỉ đồng ý để cho mình cắt tóc ngắn vì đơn thuần mẹ nghĩ con gái cá tính, thích phá cách. Khi mình thú nhận với mẹ là yêu con gái, mẹ vô cùng tức giận. Mẹ bảo: “Yêu con gái không thể có tương lai. Yêu con gái là a dua theo phong trào.” Hai mẹ con cũng căng thẳng với nhau rất nhiều.” - Chi kể.

Biết rằng không phải ngay lập tức mẹ chấp nhận sự lựa chọn của mình, Chi xác định cần phải tự cố gắng để tự lập. 9x chỉ suy nghĩ rằng: “Muốn mẹ hiểu và đồng ý thì chính mình phải tự nuôi được mình”.

Xác định như vậy, Chi đã hoàn thành kết quả học tập Đại học chỉ trong 3 năm. Ra trường, 9x chủ động tự xin việc, nhất quyết không nhận sự trợ giúp từ gia đình.

Tuy nhiên, với ngoại hình bị cho là "nửa nam, nửa nữ", Chi gặp rất nhiều khó khăn khi đi xin việc. Thất bại liên tiếp khi nộp hồ sơ xin việc, Chi vẫn không bỏ cuộc. Cuối cùng, 9x được nhận vào làm tại một siêu thị.

Thay vì việc làm 8 tiếng một ngày, Chi nhận làm 2 ca, từ 8 giờ tối đến 10 giờ đêm. Chàng trai chuyển giới làm liên tục với thời gian như vậy trong vòng 1 năm.

4 thang song thu cua chang chuyen gioi va nang di tinh ngay di lam toi hen ho me thuong xuyen len tham
Chi và bạn gái cùng thuê trọ trên một con phố lơn tại thành phố Thanh Hóa.

9 tháng trước, khi tích cóp được một khoản tiền lớn, Chi quyết định xin nghỉ tại siêu thị, mở một cửa hàng quần áo dành cho các bạn trẻ.

“Gia đình không biết chuyện mình tự mở cửa hàng kinh doanh. Anh trai mình là người biết đầu tiên. Sau, anh có nói với mẹ. Dần dần mẹ cũng nguôi giận khi thấy mình tự lập. Đến giờ, mẹ đã đồng ý với sự lựa chọn của mình.”

Quen nhau qua mạng tưởng “trai thẳng”… đến lúc gặp mặt mới biết nhầm

Trước khi quen và yêu Chi, Dương Hiền đã từng trải qua một số mối tình dị tính. Chưa bao giờ, cô gái 9x này từng nghĩ mình có thể bị "bẻ cong" bởi một người LGBT. Thế nhưng, nhân duyên đã vô tình khiến Hiền và Chi gặp nhau.

Hiền kể: “Khoảng nửa năm trước, mình biết Chi trên mạng xã hội. Lúc đó nhìn Chi hiền và nam tính, ăn mặc phong cách nên mình cảm thấy rất ngưỡng mộ.” Nhắn tin và trò chuyện một thời gian, cả hai đều biết đối phương cách xa mình chỉ vài cây số. Đến một ngày, Hiền và Chi chính thức hẹn gặp nhau.

4 thang song thu cua chang chuyen gioi va nang di tinh ngay di lam toi hen ho me thuong xuyen len tham
Khi cửa hàng đóng cửa, cả hai trải một chiếc đệm xuống sàn để làm nơi nghỉ ngơi.

“Hôm gặp trực tiếp, Hiền mới biết mình từng là con gái. Thay vì có phản ứng quá ngạc nhiên hay sốc, Hiền chỉ cười. Cô ấy là một người nhút nhát và hay xấu hổ. Sau khoảng thời gian tâm sự, chúng mình nhận lời yêu nhau. Ngày đó, mình hỏi: 'Biết anh không phải người dị tính mà sao vẫn yêu.’ Cô ấy chỉ cười, trả lời rằng: ‘Vì thích từ trước rồi nên không bỏ được’.”- Chi chia sẻ.

Yêu nhau, Dương Hiền đã chuyển về ở cùng với Chi tại cửa hàng bán quần áo. Tiết lộ về ứng của phía gia đình Hiền, cô nàng cho biết, bố mẹ hiện tại không có bất kỳ sự phản đối nào với chuyện tình yêu của cả hai.

Tuy nhiên, Chi cho rằng: “Bản thân mình cũng không rõ cô ấy đã nói như thế nào về chuyện tình yêu của hai đứa mà bố mẹ không có bất kỳ sự phản đối nào. Có thể là việc thông báo chưa rõ ràng nên bố mẹ tưởng mình là một cậu con trai bình thường. Dù lý do như thế nào thì hai đứa cũng sẽ sắp xếp thời gian về thưa chuyện với bố mẹ chu đáo.”

4 tháng sống thử: Ngày đi làm, tối lại hẹn hò

Để tự lập nuôi sống mình, Chi thuê trọn một tầng để phục vụ việc mở cửa hàng quán quần áo. Với diện tích khoảng 60m2, Chi vừa bán quần áo ở gian trước và dành khoảng không gian còn lại cho sinh hoạt cá nhân.

4 thang song thu cua chang chuyen gioi va nang di tinh ngay di lam toi hen ho me thuong xuyen len tham
Ban ngày, Hiền đi làm. Chi ở nhà quản lý cửa hàng.

9x cho biết: “Lẽ ra chúng mình có ý định thuê hẳn một phòng trọ riêng sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi nhưng bác chủ nơi đây yêu cầu phải ngủ tối để quán xuyến hàng của mình. Thế nên hai đứa đành sắp xếp một phần để bán quần áo và phần còn lại để nấu nướng, nghỉ ngơi.”

Nhận thấy tâm lý nhiều bạn trẻ yêu thích phong cách ăn mặc dị và độc, đồng thời hướng tới đối tượng chuyển giới nam và tomboy, Chi tỏ ra tự tin với mặt hàng của mình. Chàng trai chuyển giới chia sẻ: “Từ lúc mở cửa hàng mình chưa bao giờ bán lỗ. Thu nhập của mình luôn đều đặn. Vì vậy, cuộc sống của hai đứa không bao giờ thiếu thốn.”

4 thang song thu cua chang chuyen gioi va nang di tinh ngay di lam toi hen ho me thuong xuyen len tham
Cả hai thường xuyên dành thời gian buổi tối để hẹn hò.

Trong khi đó, Hiền vẫn theo đuổi công việc tổ chức sự kiện. Ban ngày, Hiền đi làm chỉ còn Chi ở nhà quản lý cửa hàng. Đến trưa, Chi chủ động nấu cơm đợi bạn gái về ăn. Tối đến, đôi bạn trẻ thường chở nhau đi ăn hàng để thay đổi không khí.

Kể từ lúc có bạn gái đến ở chung, Chi cũng thường xuyên gọi điện thoại về thông báo với gia đình. Chàng trai chuyển giới này còn tươi cười kể: “Mẹ mình nhiều lần muốn cả hai về nhà chơi nhưng do bạn gái của mình nhát nên chưa dám về. Thương con nên mẹ vẫn thường xuyên lên thăm hai đứa ăn uống và sinh hoạt ra sao. Thi thoảng, mẹ lên lại mang đồ ăn lên. Thậm chí, nhiều hôm mẹ còn ở lại nấu cơm cho chúng mình ăn.”

4 thang song thu cua chang chuyen gioi va nang di tinh ngay di lam toi hen ho me thuong xuyen len tham
Đôi bạn trẻ đều cảm thấy yêu thích cuộc sống hiện tại.

“Hai đứa mới đến với nhau mà giai đoạn đầu của tình yêu thì luôn đẹp. Thế nên, mình và Hiền đều cảm thấy hạnh phúc với hiện tại. Không thể nói trước tương lai thế nào nhưng đến bây giờ, hai đứa cứ cố gắng vừa làm vừa tích cóp.”

Cặp đôi cũng cho biết thêm: “Năm nay, chúng mình sẽ về nhà Chi ăn tết cùng bố mẹ. Đây cũng là dịp để cả hai giới thiệu nhau với họ hàng.”

Được sống cùng người mình yêu, tự do làm việc, không bị gia đình phản đối, kinh tế dư dả, với Hiền và Chi, đó là cuộc sống mà cả hai đều yêu thích và mong muốn sẽ diễn ra lâu dài.

4 thang song thu cua chang chuyen gioi va nang di tinh ngay di lam toi hen ho me thuong xuyen len tham Hoa hậu chuyển giới đẹp nhất Việt Nam: 'Đã có nhiều người chuyển giới nữ đẹp đến khó tin'

Gương mặt xinh, nụ cười má lúm, đường nét cực kỳ nữ tính, không ai có thể tin được Hoa hậu chuyển giới Hy Sa ...

4 thang song thu cua chang chuyen gioi va nang di tinh ngay di lam toi hen ho me thuong xuyen len tham Độc quyền: Thần tượng chuyển giới Jyb (Thái Lan) sẽ đến Việt Nam vào tháng 3

Thần tượng chuyển giới nổi tiếng tại Thái Lan Jyb (Yanicha Jyb Maha-udomporn) sẽ đến dự đám cưới của một người bạn thân tại Việt ...

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.