4 triết lý tình yêu sâu sắc rút ra từ bộ phim Diên Hi công lược

Diên Hi công lược không chỉ là bộ phim chú trọng về phần đấu đá của các cung tần mỹ nữ mà còn lồng ghép rất nhiều triết lý sâu sắc về tình yêu.
4 triet ly tinh yeu sau sac rut ra tu bo phim dien hi cong luoc

4 người phụ nữ quyền lực nhất trong 'Diên Hi công lược'

Tuy 70 tập của bộ phim Diên Hi công lược đã kết thúc nhưng sức ảnh hưởng mà bộ phim này mang lại thì vẫn còn. Khán giả vẫn nhớ như in từng chi tiết, vẫn còn đang tiếc nuối những chuyện tình dang dở. Không chỉ những màn đấu đá đầy mưu mô mà những triết lý tình yêu sâu sắc được lồng ghép cũng khiến người hâm mộ nhớ mãi về Diên Hi công lược. Mỗi người phụ nữ trong phim đều có cách yêu của riêng mình với những phút giây lãng mạn và không kém phần đau thương.

Tình yêu tri kỷ: Càn Long - Phú Sát Hoàng hậu

Phú Sát Hoàng hậu chính là kiểu phụ nữ hiền hậu, thục đức, được mọi người yêu quý. Đường đường là một Hoàng hậu, ở một vị trí đỉnh cao nhưng chưa bao giờ người ta thấy nàng cư xử hách dịch với mọi người.

Từ ngày là vợ của hoàng thượng, Phú Sát Dung Âm đã từ bỏ con người tự do của mình trở thành một người tuân theo quy tắc, chuẩn mực để xứng đá là bậc mẫu nghi thiên hạ. Nàng không được làm sai bất cứ điều nhỏ nhất, không được nói nhiều hơn hoàng thượng một câu, không được cùng ngồi ăn với chồng, phải chăm lo cả việc phi tần có nhiều con cái để nối dõi hoàng tộc. Tất cả điều này xuất phát từ tình yêu chân thành với Càn Long.

4 triet ly tinh yeu sau sac rut ra tu bo phim dien hi cong luoc

Càn Long - Phú Sát Hoàng hậu trong phim Diên Hi công lược

Càn Long luôn trân trọng sự hy sinh thầm lặng của Phú Sát Hoàng hậu. Tuy vậy, tình yêu của Càn Long là sự hy vọng tìm kiếm tri kỷ trong nghĩa tình phu thê chứ không phải là sự thấu hiểu giữa hai trái tim yêu nhau. Vì thế, trong lòng hoàng thượng lúc nào cũng xem hoàng hậu là người phụ nữ mạnh mẽ mà không biết được trái tim mỏng manh của nàng cũng chất chứa bao nỗi niềm khổ đau.

Tình yêu hy sinh: Phó Hằng - Ngụy Anh Lạc

Một trong những điều mà khiến khán giả vẫn tiếc nuối cho đến tận bây giờ đó chính là mối tình dang dở của Phó Hằng và Ngụy Anh Lạc. Lúc đầu, mối quan hệ giữa họ vốn dĩ là hiểu nhầm để trả thù. Nhưng cuối cùng, họ lại bắt đầu nảy sinh những tình cảm với nhau.

Phú sát Phó Hằng dường như là hình mẫu mà chị em tìm kiếm. Anh luôn ân cần, dịu dàng và bảo vệ Ngụy Anh Lạc. Khi Ngụy Anh Lạc bị bệnh đậu mùa, anh âm thầm chăm sóc. Dù rất đau lòng trước bệnh tình của người thương nhưng Phó Hằng chỉ dám đặt nhẹ nụ hôn lên đôi mắt nàng. Tuy nhiên tình yêu đầu ngọt ngào, trong sáng của họ đã không thể đi đến đích cuối cùng.

4 triet ly tinh yeu sau sac rut ra tu bo phim dien hi cong luoc
Phó Hằng - Ngụy Anh Lạc

Để bảo vệ tính mạng cho Anh Lạc, Phó Hằng chấp nhận ban hôn cưới Nhĩ Tình. Có lẽ chẳng điều gì đau lòng hơn khi người con gái mình yêu lại lọt vào mắt xanh của người đứng đầu thiên hạ. Tình yêu nhiều đau thương không thể vượt qua cường quyền để đến với nhau nhưng ngược lại vẫn luôn gắn kết họ ở sâu thẳm trái tim. Đó là khoảnh khắc mắt chạm mắt nhưng cũng đủ hiểu bao tình ý trước ngày Phó Hằng lên đường ra trận. Đó là giọt nước mắt khi Ngụy Anh Lạc chấp nhận hẹn ước “Anh Lạc ơi, kiếp này ta bảo vệ muội đủ rồi. Kiếp sau muội bảo vệ ta có được không?”. Vậy là những mong ước hạnh phúc ở kiếp này chỉ có thể hẹn tương phùng nhau ở kiếp sau.

Tình yêu chinh phục: Càn Long - Ngụy Anh Lạc

Có lẽ Ngụy Anh Lạc là người phụ nữ may mắn nhất vì cô có đến hai người đàn ông luôn yêu mình hết lòng. Càn Long Hoàng đế dù được hàng ngàn người đẹp tranh sủng thì vẫn dành tình cảm đặc biệt cho Anh Lạc. Đây cũng là điều khiến Kế hoàng hậu không thể hiểu nổi.

Trong tập 70, hoàng hậu từng hỏi Ngụy Anh Lạc: “Ta đã mất hơn mười năm mà vẫn không có được trái tim hoàng thượng. Người đã dùng thủ đoạn gì khiến ngài yêu ngươi nhiều đến vậy?”. Đáp án của nàng khiến hoàng hậu vô cùng kinh ngạc: “Người vẫn luôn yêu thương sâu nặng, nhưng lại sao lại nói cho hoàng thượng biết? Người nào nói ra trước thì đã thua rồi!”.

4 triet ly tinh yeu sau sac rut ra tu bo phim dien hi cong luoc
Càn Long - Ngụy Anh Lạc

Ở đây ta có thể thấy một triết lý trong tình yêu chính là “ai yêu nhiều hơn, người đó là kẻ thua cuộc”. Đàn ông vốn dĩ là người thích chinh phục những điều mới mẻ. Ngụy Anh Lạc lại chính là điểm sáng trong dàn cung tần mỹ nữ. Thêm vào đó, nàng lại đang có tình ý với Phó Hằng nên càng thôi thúc sự hiếu thắng trong lòng Hoàng thượng.

Vì lẽ đó, Anh Lạc luôn là người hoàng thượng yêu thương, để tâm nhất. Chỉ vì cô mà hoàng thượng sẵn sàng lao vào biển lửa nguy hiểm. Nhưng dù tình cảm sâu đậm đến mức nào thì Anh Lạc vẫn luôn khiến hoàng thượng phải dò hỏi tâm ý của mình. Khi đã trở thành Hoàng quý phi, Anh Lạc vẫn không trực tiếp thừa nhận tình cảm của mình trước mặt hoàng thượng: “Thần thiếp sẽ dùng cả đời này trả lời câu hỏi của hoàng thượng. Người hãy chờ xem vậy!”. Vì vậy, Càn Long đã phải dùng phần đời còn lại để đi tìm câu trả lời nơi Anh Lạc.

Tình yêu chiếm hữu: Nhĩ Tình - Phó Hằng

Nhĩ Tình ở những tập đầu của phim là một nhân vật gây được nhiều thiện cảm cho khán giả. Tuy nhiên, chỉ vì chữ “tình” mà cô đã thay đổi hoàn toàn, trở thành “ác nữ bị ghét nhất phim”. Nhĩ Tình bị ghét đến nỗi mà cái chết của cô trong Diên Hi công lược khiến nhiều khán giả hả hê vì trút được nỗi tức giận đè nặng trong lòng.

4 triet ly tinh yeu sau sac rut ra tu bo phim dien hi cong luoc
Nhĩ Tình - Phó Hằng

Tình yêu Nhĩ Tình dành cho Phó Hằng là mong muốn chiếm hữu bất chấp thủ đoạn. Tuy đã đạt được mong ước là trở thành phu nhân của Phó Hằng nhưng Nhĩ Tình không bao giờ có được trái tim của chàng. Càng cố gắng, Nhĩ Tình càng đẩy Phó Hằng ra xa. Sự căm hận khiến cô nàng trượt dài trong sai lầm khi tìm cách quyến rũ hoàng thượng để trả thù người tình của chồng là Ngụy Anh Lạc.

Nhĩ Tình là cô gái xinh đẹp, tài năng, mưu trí, chỉ tiếc là những điều tốt đẹp đó lại được sử dụng để làm những việc không tốt đẹp. Vì thế cô mãi mãi không bao giờ có được trái tim Phó Hằng theo cách chiếm hữu như vậy.

4 triet ly tinh yeu sau sac rut ra tu bo phim dien hi cong luoc Trước khi chia tay, Dương Cẩm Lynh và Anh Khoa từng có mối tình 'định mệnh'

Dương Cẩm Lynh và Anh Khoa từng rất hạnh phúc khi kể về câu chuyện tình của mình trên một chương trình truyền hình phát ...

4 triet ly tinh yeu sau sac rut ra tu bo phim dien hi cong luoc Tin tức sao Việt 11/9: Hé lộ nội dung Quỳnh búp bê tập 10, Tú Hảo được cộng đồng mạng Hàn Quốc 'săn lùng'

Tin tức sao Việt 11/9: Trong nội dung phim Quỳnh búp bê tập 10, nhân vật chính sẽ vô cùng hoảng loạn vì hành vi tàn ...

4 triet ly tinh yeu sau sac rut ra tu bo phim dien hi cong luoc Quỳnh búp bê tập 10: Hé lộ tình tiết rùng rợn với con trai của Quỳnh

Trong nội dung phim Quỳnh búp bê tập 10, nhân vật chính sẽ vô cùng hoảng loạn vì hành vi tàn bạo của lão Cấn.

4 triet ly tinh yeu sau sac rut ra tu bo phim dien hi cong luoc Liên tục bị 'dìm hàng' khi dự sự kiện, 'Ngụy Anh Lạc' Ngô Cẩn Ngôn lại được khen khi chụp camera thường

Cư dân mạng đồng loạt dành nhiều lời khen cho người đẹp Lệnh Phi của "Diên Hi công lược" khi chụp qua camera thường.

4 triet ly tinh yeu sau sac rut ra tu bo phim dien hi cong luoc Nhặt 'sạn khủng' trong bộ phim bom tấn Diên Hi công lược

Cơn sốt "Diên Hi công lược" đã đi đến hồi kết sau hơn một tháng “làm mưa làm gió” khắp Trung Quốc và nhiều nước ...

4 triet ly tinh yeu sau sac rut ra tu bo phim dien hi cong luoc Nữ chính 'Diên Hi công lược' 3 lần xin lỗi vì scandal chảnh chọe

Ngô Cẩn Ngôn vẫn phải nhận nhiều bình luận tiêu cực sau khi tiếp tục gửi lời xin lỗi và mong có cơ hội sửa ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.