10 bộ phim hot nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ năm 2018

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ năm 2018 trăm hoa đua nở với Diên Hi công lược, Như Ý truyện, Hương mật tựa sương khói… và dưới đây là 10 bộ phim hot nhất trong năm nay.
10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018 Phim hot 'Diên hy công lược' gây xôn xao vì tình yêu đồng tính nữ
10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018 Loạt phim hot Trung Quốc đang chiếu bị chê cười vì như 'con nhà nghèo'
10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018
Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2018 đã khép lại một năm rực rỡ với Diên Hi công lược, Như Ý truyện, Phù Dao… - Ảnh: Sina

Diên Hi công lược

Diên Hi công lược đã thổi bùng ngọn lửa xem phim online trong năm 2018, trở thành bộ phim truyền hình có lượt tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Mỗi bộ phim đều có sứ mệnh của nó và Diên Hi công lược đã không ngừng truyền tải tình cảm ấm áp và năng lượng tích cực. Từ câu chuyện đến nhân vật, từ ý tưởng sáng tác đến sự thận trọng đối với lịch sử, không thể thiếu một thứ nào.

10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018
Diên Hi công lược do Ngô Cẩn Ngôn, Tần Lam, Xa Thi Mạn, Nhiếp Viễn đóng vai chính, hiện đang giữ kỷ lục 15 tỉ lượt xem online - Ảnh: Sina

Diên Hi công lược lấy bối cảnh những năm đầu triều đại vua Càn Long, thiếu nữ Ngụy Anh Lạc nhập cung làm cung nữ để điều tra chân tướng cái chết của người chị và quyết tâm lấy lại công lý cho chị mình. Nhưng Ngụy Anh Lạc đã vô tình bị cuốn vào cuộc chiến đẫm máu và tàn khốc nơi hậu cung…

Diên Hi công lược đã thể hiện nhiều loại di sản văn hóa phi vật thể như côn khúc, thêu thùa, rèn sắt, kỹ thuật dệt lụa… cố gắng làm sao để trong tình tiết phim có văn hóa, trong văn hóa có tình tiết.

Ngoài ra, thành công của bộ phim còn cho thấy sự nắm bắt nhanh nhạy của nhà biên kịch kiêm nhà sản xuất Vu Chính đối với thị trường.

Bộ phim đã phá vỡ thiết kế nhân vật nữ chính quen thuộc, càng thích hợp với yêu cầu của xã hội hiện đại và phụ nữ thời hiện đại có thể tìm thấy hình ảnh của bản thân trong phim.

Chuyên gia tình yêu

Chuyên gia tình yêu do Cận Đông, Giang Sơ Ảnh, Lý Nãi Văn, Lý Tông Hàn… đóng chính, kể về ba người đàn ông Trình Hạo, Trương Minh Dương, Trâu Bắc Nghiệp gặp vấn đề khác nhau trong chuyện tình cảm, bằng sự cố gắng, cuối cùng họ đều tìm được nửa kia thích hợp với mình…

10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018
Bộ phim khắc họa một nhóm thanh niên nam nữ thành thị, dùng câu chuyện hài nhẹ nhàng nói lên kiến thức tình yêu của giới trẻ - Ảnh: Sina

Tuy bộ phim được xếp vào thể loại tình cảm tâm lý xã hội, nhưng đã loại bỏ môtip quen thuộc của thể loại phim này, thay vào đó chú trọng thiết kế tâm lý nhân vật, câu chuyện lớn hòa lẫn vào tình tiết nhỏ.

Đặc biệt, những cảnh phim cha con trong phim đã phản ánh hiện trạng của rất nhiều gia đình trong xã hội - con trai dần lớn lên và người cha dần già đi, khoảng cách giữa hai thế hệ ngày tăng lên, tuy vẫn quan tâm lẫn nhau nhưng lại không biết cách thể hiện tình cảm của bản thân.

Như Ý truyện

Như Ý truyện được cải biên từ tiểu thuyết Hậu cung Như Ý truyện của tác giả Lưu Liễm Tử, kể về quá trình Ô Lạp Na Lạp - Như Ý và hoàng đế Càn Long Ái Tân Giác La - Hoằng Lịch từ lúc yêu nhau đến cuộc hôn nhân tan vỡ trong chốn cung đình.

Như Ý truyện là bộ phim cổ trang đánh dấu sự trở lại của Châu Tấn trên màn ảnh nhỏ sau Thái Bình công chúa cách nay 15 năm, đặc biệt đây cũng là lần đầu tiên Châu Tấn xuất hiện với tạo hình nhân vật thời nhà Thanh.

10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018
Hoắc Kiến Hoa và Châu Tấn trong phim Như Ý truyện - Ảnh: Sina

Bộ phim Như Ý truyện dàn trải hơn 60 năm, vì thế phong cách trang phục vừa phải kế thừa văn hóa người Mãn thời mới vào Trung Nguyên, vừa phải có sự cải tiến, dung hòa với văn hóa người Hán.

Như Ý truyện có bối cảnh triều đại cố định, kết cục của mỗi nhân vật đều có căn cứ lịch sử, vì thế tạo hình của các nhân vật trong phim vừa bám theo lịch sử vừa có sự cải tiến để phù hợp với thẩm mỹ hiện đại.

Với tài năng và sự khéo léo của nhà thiết kế mỹ thuật Trương Thúc Bình, các phi tần trong cung đều trở nên dịu dàng thướt tha, quý phái.

Thậm chí, bộ phim còn có sự biến hóa về độ tuổi của các nhân vật từ thời trẻ đến lúc già, đồng thời làm nổi bật sự thay đổi về thân phận.

Hương mật tựa khói sương

Hương mật tựa khói sương là bộ phim tiên hiệp, được cải biên từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Điện Tuyến, kể về tình yêu kéo dài 3 kiếp trải qua hàng ngàn năm giữa con gái của Tiên Hoa Thần - Cẩm Mịch và con trai của Thiên Đế - Húc Phượng.

10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018
Bộ phim Hương mật tựa khói sương do Dương Tử và Đặng Luân đóng chính - Ảnh: Baidu

Tuy bộ phim nói về câu chuyện tình yêu thần thoại, nhưng cốt truyện có thể đưa vào cuộc sống hiện thực, không lệch hướng, không trôi nổi, thiết kế nhân vật đều gần gũi với cuộc sống, đồng thời dung hòa văn hóa truyền thống vào tình tiết phim.

Với cách thức kết hợp tinh túy văn hóa truyền thống, bộ phim vừa cân bằng giữa sáng tác nghệ thuật và truyền bá văn hóa vừa hình thành sự tương tác tích cực với khán giả.

Người đàm phán

Bộ phim Người đàm phán được bảo chứng tỉ suất bạn xem đài bởi hai tên tuổi Dương Mịch và Hoàng Tử Thao, phim kể về chuyên viên đàm phán cao cấp Đồng Vi và người thừa kế của một gia tộc người Hoa giàu có ở Mỹ tình cờ gặp gỡ và yêu nhau.

10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018
Người đàm phán được bảo chứng ăn khách bởi hai tên tuổi Dương Mịch và Hoàng Tử Thao - Ảnh: Sina

Ngoài yếu tố tình cảm phong phú, câu chuyện phim còn gần gũi với cuộc sống hiện thực, phản ánh cuộc sống của một nhóm nhân viên văn phòng, nhất là phái nữ.

Theo tiến triển của câu chuyện, bộ phim Người đàm phán còn khiến khán giả cảm nhận được môtip tình yêu hiện thực từ nhiều góc độ.

Liệt hỏa như ca

Phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Minh Hiểu Khê, kể về người kế thừa Liệt hỏa sơn trang - Liệt Như Ca vì biến cố 19 năm trước mà bị cuốn vào vòng xoáy ân oán.

10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018
Liệt hỏa như ca là phim võ hiệp ngôn tình, do Châu Du Dân và Địch Lệ Nhiệt Ba đóng chính - Ảnh: Ifeng

Khác với đa số phim võ hiệp thiên về phái nam, Liệt hỏa như ca nhìn giang hồ từ góc độ tinh tế của phái nữ, xây dựng truyền kỳ giang hồ võ hiệp mới mẻ của phái nữ, nhất là truyền tải quan điểm nam nữ bình đẳng độc lập, nói chuyện bằng thực lực, bước ra giang hồ bằng năng lực.

Từ tình tiết, tính cách nhân vật đến sự thể hiện tình cảm của toàn bộ nhân vật, bộ phim đã thủ thỉ với khán giả bằng thủ pháp tỉ mỉ, chặt chẽ, tổng thể câu chuyện trở nên càng khắc sâu vào lòng người, hơn nữa bộ phim còn cân bằng quan hệ giữa hai yếu tố "võ hiệp" và "ngôn tình".

Quy khứ lai

Bộ phim xoay quanh nhóm bạn trẻ Tiêu Thanh, Thư Triệt, Mậu Doanh, Ninh Minh, Thành Nhiên và Lục Ca… vì nguyên nhân gia đình, lý tưởng, tình yêu… đã phải trải qua cuộc sống xa xứ ở Mỹ, sau khi trở thành học sinh ưu tú ở trường, họ từ tháp ngà bước ra xã hội, từng bước hoàn thành quá trình "lột xác thành bướm".

10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018
Bộ phim Quy khứ lai do Đường Yên và La Tấn đóng chính - Ảnh: Sina

Đề tài du học sinh vốn có sẵn tầm nhìn và bố cục rộng lớn, những lựa chọn của du học sinh như đi hay ở, chọn ngành nghề gì đều chứa đựng tình cảm đối với quê hương, đây cũng là tầng ý nghĩa sâu xa của bộ phim Quy khứ lai.

Từ nhiều chi tiết trong phim có thể cảm nhận được tính nghiêm túc của bộ phim, điển hình là những lời phát biểu của thầy hiệu trưởng tại lễ tốt nghiệp, nhắc nhở học sinh không được quên 7 thứ hủy hoại con người của nguyên tắc Gandhi, cách xử lý cho thấy kiến thức và sự khéo léo của nhà biên kịch.

Phù Dao

Là tác phẩm ăn khách của Thiên Hạ Quy Nguyên, nguyên tác Phù Dao đã cung cấp một câu chuyện có cả tính văn học và tính thương mại, cộng thêm nữ chính Dương Mịch là tên tuổi bảo chứng rating, có thể nói Phù Dao đã trở thành "chiến binh bất bại" của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2018.

10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018
Phù Dao thuộc thể loại phim nữ quyền, do Dương Mịch và Nguyễn Kinh Thiên đóng chính - Ảnh: Sina

Trong câu chuyện này, Phù Dao thể hiện một loại giá trị quan mới về chủ nghĩa nữ quyền, cô khinh thường việc dựa dẫm vào đàn ông, nhưng cũng không vì nắm giữ quyền thế và sức mạnh mà cố ý phô diễn uy lực của phụ nữ, mà là theo đuổi một loại bình đẳng thật sự.

Phù Dao khác với hình tượng nữ chính trước đây như có tâm kế, tranh giành quyền lực, có số phận đáng thương, Phù Dao có tính cách độc lập, kiên cường, lý trí, cô sống vì đại nghĩa, khí độ bất phàm. Có thể nói, cách thiết kế nhân vật như vậy có ảnh hưởng tích cực đến đối tượng khán giả trẻ.

Nam chính Nguyễn Kinh Thiên dù đã 8 năm không đóng phim truyền hình và đây là lần đầu tiên anh đóng phim cổ trang, nhưng với danh hiệu Ảnh đế Kim Mã, cái tên Nguyễn Kinh Thiên cũng là một trong những yếu tố bảo chứng cho bộ phim.

Kẻ săn ma túy

Chuyện kể về kỹ sư hóa học Lã Vân Bằng có trình độ học vấn cao, dưới sự đưa đẩy của số phận, thâm nhập vào tập đoàn ma túy ở tam giác vàng, dựa vào kiến thức chuyên môn và sự dũng cảm hơn người, trở thành nội gián truy bắt ma túy.

10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018
Bộ phim Kẻ săn ma túy thuộc thể loại hình sự truy bắt ma túy do Vu Hòa Vỹ, Trương Đan Phong, Hầu Mộng Toa đóng chính - Ảnh: Sina

Trong khâu thiết kế nhân vật, Kẻ săn ma túy đã né tránh môtip quen thuộc của dòng phim hình sự, quá trình từ một kỹ sư bình thường trở thành nội gián, từ một người dân bình thường chưa từng tiếp xúc với giao dịch ma túy, lại tiến vào hang hùm, dùng sự nhạy bén của bản thân phối hợp với hành động của cảnh sát, đến khi đánh sập hoàn toàn tập đoàn ma túy, góc cắt này vừa độc đáo lại ngập tràn sự hồi hộp.

Huyền của Ôn Noãn

Bộ phim Huyền của Ôn Noãn được bảo chứng bởi lượng đọc giả tiểu thuyết cùng tên của tác giả An Ninh, được mệnh danh là "Giáo chủ ngôn tình", do các diễn viên: Trương Hàn, Trương Quân Ninh, Trương Gia Nhi đóng chính.

10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018
Huyền của Ôn Noãn do Trương Hàn và Trương Quân Ninh đóng vai chính - Ảnh: Sina

Huyền của Ôn Noãn kể về câu chuyện tình lãng mạn giữa nhân vật nam chính Chiêm Nam Huyền (Trương Hàn đóng) và nhân vật nữ chính Ôn Noãn (Trương Quân Ninh đóng), từ tình yêu trong sáng tuổi trẻ, trải qua 10 năm xa cách trắc trở, một lần nữa quay về bên nhau, gương vỡ lại lành.

So với nguyên tác, bộ phim được nhà biên kịch tiến thêm một bước khắc họa hoàn thiện hình tượng nhân vật, mối liên hệ giữa các tuyến vai càng thêm chặt chẽ, kịch tính càng thêm mạnh mẽ.

Là bộ phim tình cảm thương chiến đô thị, Huyền của Ôn Noãn mong muốn bám sát sự sáng tạo của thời đại, tạo ra cuộc chiến trên thương trường khoa học công nghệ chất lượng cao.

Vì thế, cho dù phải đến London - Anh quay ngoại cảnh, hay tái hiện bối cảnh trong nguyên tác, xây dựng Trung tâm khoa học công nghệ Thiển Vũ, đoàn làm phim đều đặt ra tiêu chuẩn cao nhất đối với việc dựng cảnh, phục trang, đạo cụ.

10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018 Phim hot 'Diên hy công lược' gây xôn xao vì tình yêu đồng tính nữ

Phim cổ trang "Diên hy công lược" gây bất ngờ với nghi án tình yêu đồng giới giữa hoàng hậu và Thuần phi.

10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018 Loạt phim hot Trung Quốc đang chiếu bị chê cười vì như 'con nhà nghèo'

"A Tu La", "Phù Dao hoàng hậu", "Vườn sao băng" là những tác phẩm được kỳ vọng lớn nhưng bị chê cười vì cảnh làm ...

10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018 Phim hot của Dương Mịch bị chê cười vì nhiều 'sạn' ngớ ngẩn

"Phù Dao hoàng hậu" nhận được sự quan tâm của khán giả với lượt xem cao. Nhưng những lỗi khó hiểu trên màn ảnh khiến ...

10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018 10 phim điện ảnh đáng mong chờ nhất nửa cuối năm 2018

Năm 2018 là một năm sôi động của điện ảnh thế giới với những dự án phim chất lượng. Từ giờ đến cuối năm, “bàn ...

10 bo phim hot nhat tren man anh nho hoa ngu nam 2018 10 siêu phẩm khiến fans Cine thế giới 'hóng' nhất năm 2017

Năm 2017 chứng kiến sự ra đời của rất nhiều bom tấn, trong số đó là không ít các tác phẩm được làm lại hoặc ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.