Những bộ phim truyền hình Hoa ngữ đã trở thành 'huyền thoại' với khán giả Việt

Ngay cả các diễn viên trong phim cũng được khán giả Việt ghi nhớ đặc biệt.
 
nhung bo phim truyen hinh hoa ngu da tro thanh huyen thoai voi khan gia viet Nhìn lại loạt phim Hàn từng khiến khán giả Việt 'mất ăn mất ngủ'
nhung bo phim truyen hinh hoa ngu da tro thanh huyen thoai voi khan gia viet Anime Nhật Bản và gần 2 thập kỷ gây ảnh hưởng tới khán giả Việt

Từ lâu những bộ phim xứ Trung đã có một vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ Việt. Với thế hệ 8x, 9x thì dòng phim này còn gắn liền với một thời tuổi thơ khó quên. Nhờ nội dung hấp dẫn, li kì, dàn diễn viên đình đám, thông điệp ý nghĩa mà những bộ phim này ở lại lâu hơn với khán giả Việt.

Thậm chí mỗi năm có rất nhiều tác phẩm điện ảnh khác ra mắt với dàn diễn viên trẻ đẹp hơn, kĩ xảo hiện đại nhưng khán giả vẫn không chán khi xem đi xem lại nhiều lần những bộ phim này.

Tây du ký

Bộ phim Tây du ký phiên bản 1986 được xem là "huyền thoại" gắn liền với tuổi thơ của bao khán giả khắp châu Á. Phim còn được coi như một truyền thuyết của làng phim Hoa ngữ.

Đến nay, rất nhiều phiên bản khác của Tây du ký được sản xuất nhưng chưa thể để lại dấu ấn sâu đậm như bộ phim năm 1986. Trong 31 năm qua, cứ mỗi mùa hè đến là bộ phim được đài truyền hình Việt Nam phát lại và trở thành một phần không thể thiếu với khán giả mọi lứa tuổi.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu da tro thanh huyen thoai voi khan gia viet
Tây du ký phiên bản năm 1986 vẫn là tượng đài điện ảnh không có bộ phim nào vượt qua suốt hơn 30 năm qua.

Được biết, để thực hiện được bộ phim Tây du ký năm 1986, đạo diễn Dương Khiết đã phải "quét" sạch các mỹ nhân ở những đoàn văn công, ca kịch khắp Trung Quốc để mời tham gia. Đáng nói là, từ diễn viên chính đến diễn viên phụ của phim đều để lại dấu ấn khó phai với khán giả và mau chóng tạo dựng tên tuổi trong làng điện ảnh xứ Trung. Vai Tôn Ngộ Không của diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng sau 30 năm cũng chưa một ai có thể vượt qua.

Thần điêu đại hiệp

Năm 1995, đài truyền hình TVB quyết định làm lại phim Thần điêu đại hiệp phiên bản 1986. Đây là một thách thức lớn với nhà đài và giám chế Lý Thiêm Thắng, bởi cái bóng quá lớn từ thành công năm 1983 của Lưu Đức Hoa - Trần Ngọc Liên đã khiến khán giả khó có thể đón nhận. Đặc biệt là việc tìm kiếm hai diễn viên vào vai Dương Quá - Tiểu Long Nữ để mang lại "cái hồn" cho phim.

Sau một thời gian dài cân nhắc và tìm kiếm, Lý Thiêm Thắng quyết định chọn Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng vào vai Dương Quá – Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp phiên bản mới. Ngay khi vừa tuyên bố, quyết định này đã gặp phải sự phản đối dữ dội từ phía công chúng, đặc biệt là những người yêu thích tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung. Yêu cầu lớn nhất của hai diễn viên chính này không chỉ ở ngoại hình, có khí chất cổ trang, diễn xuất tốt để phù hợp với miêu tả của Kim Dung trong nguyên tác mà còn là gương mặt mới.

Nhưng hơn 20 năm sau khi phim phát hành, phiên bản này đã trở thành tác phẩm nhận được đánh giá rất cao và cặp đôi Cổ Thiên Lạc – Lý Nhược Đồng vẫn là đôi tình nhân lý tưởng trong mắt khán giả.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu da tro thanh huyen thoai voi khan gia viet
Cổ Thiên Lạc – Lý Nhược Đồng trở thành cặp đôi lý tưởng của màn ảnh Hoa ngữ hơn 20 năm qua.

Anh hùng xạ điêu

Xuất hiện vào thời kỳ dòng phim băng đĩa đang thịnh hành ở Việt Nam, Anh hùng xạ điêu 1994 đã trở thành món ăn tinh thần giải trí của người lớn và trẻ em khi đó.

Thế nhưng, phiên bản Anh hùng xạ điêu năm 2002 lại được đánh giá thành công nhất. Ngay cả chính Kim Dung - tác giả tiểu thuyết cũng phải thừa nhận đây là phiên bản rất hợp ý ông và cũng sát nguyên tác.

Với sự tham gia của các diễn viên chính: Lý Á Bằng, Châu Tấn, Châu Kiệt, Tưởng Cần Cần. Phim đã mang đến cho khán giả những màu sắc chân thực, nhiều cảm xúc nhất. Đến nay, đã 15 năm trôi qua nhưng những người yêu thích phim của Kim Dung vẫn luôn nhớ đến Anh hùng xạ điêu 2002 và dàn sao đã tạo nên thành công cho bộ phim này.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu da tro thanh huyen thoai voi khan gia viet
Đến nay, nhiều khán giả vẫn tìm xem lại bộ phim Anh hùng xạ điêu năm 2002 để hồi tưởng kí ức một thời.

Hoàn Châu cách cách

Năm 1997, bộ phim Hoàn Châu cách cách đã trở thành hiện tượng trên màn ảnh nhỏ châu Á. Với nội dung giàu tính nhân văn, nhiều tình tiết hài hước, phim đã thu về rating kỷ lục 65% của đài truyền hình Hồ Nam thời điểm đó. Tác phẩm của Quỳnh Dao này cũng là bệ phóng giúp các diễn viên trẻ trong phim tạo dựng được sự nghiệp thành công về sau.

Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Phạm Băng Băng... là những diễn viên tham gia Hoàn Châu cách cách khi tuổi đời còn rất trẻ và đến nay đã trở thành ngôi sao lớn trong làng giải trí Hoa ngữ.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu da tro thanh huyen thoai voi khan gia viet
Bộ phim Hoàn Châu Cách Cách đã là bệ phóng đưa tên tuổi nhiều diễn viên lên ngôi sao hạng A trong làng giải trí xứ Trung.

Tam quốc diễn nghĩa

Phim truyền hình Tam Quốc diễn nghĩa chuyển thể từ danh tác cổ điển cùng tên ra mắt lần đầu năm 1994.

Phim có sáu đạo diễn làm việc cùng sáu biên kịch. Diễn viên chính gồm Tôn Ngạn Quân, Đường Quốc Cường, Bào Quốc An, Ngô Hiểu Đông, Lục Thụ Minh, Lý Tĩnh Phi... Tổng kinh phí đầu tư cho sản phẩm là 170 triệu nhân dân tệ (hơn 583 tỷ đồng).

Tam Quốc diễn nghĩa là phim truyền hình xuất sắc, để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả. Tác phẩm được đánh giá thể hiện thành công hồn tiểu thuyết đồng thời làm sống dậy một giai đoạn lịch sử. Hầu hết diễn viên tham gia phim đều là những nghệ sĩ có thực lực của làng giải trí như Tôn Ngạn Quân, Bảo Quốc An...

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu da tro thanh huyen thoai voi khan gia viet
Tam quốc diễn nghĩa đến nay vẫn là tác phẩm điện ảnh lịch sử bất hủ của khán giả toàn châu Á.

Bao Thanh Thiên

Từng có rất nhiều bộ phim tái hiện cuộc đời Bao Thanh Thiên - vị quan chấp pháp nghiêm minh, thiết diện vô tư trong lịch sử Trung Quốc. Thế nhưng, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả hơn cả vẫn là phiên bản do Đài Loan sản xuất năm 1993.

Với 236 tập phim gồm 41 vụ án ly kỳ luôn cuốn hút người xem. Đây cũng là bộ phim làm nên tên tuổi nhiều diễn viên như Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính, Phạm Hồng Hiên. Sau khi phát sóng, bộ phim tạo nên “cơn sốt Bao Công” ở Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc đại lục và cả Việt Nam.

nhung bo phim truyen hinh hoa ngu da tro thanh huyen thoai voi khan gia viet
Nhiều năm qua, bộ phim Bao Thanh Thiên vẫn được nhà đài phát lại và chưa bao giờ trở nên nhàm chán với khán giả.
nhung bo phim truyen hinh hoa ngu da tro thanh huyen thoai voi khan gia viet Nhìn lại loạt phim Hàn từng khiến khán giả Việt 'mất ăn mất ngủ'

Đặc biệt là những khán giả 8x, 9x đời đầu sẽ không bao giờ quên được những bộ phim Hàn đình đám này.

Ảnh: Tổng hợp (Internet)

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.