5 bí mật thú vị ít biết về ông chủ hãng xe điện Tesla

Ông trùm công nghệ 46 tuổi, CEO của hãng xe điện Tesla, Paypal và SpaceX được ví là một trong những tỷ phú “điên rồ” nhất làng công nghệ với một niềm tin mãnh liệt rằng sẽ là kẻ thay đổi tương lai nhân loại.

Bởi vậy mà một tuần làm việc của Elon Musk từ "80 đến 90 giờ", dù đó là phóng vệ tinh, làm việc trên dây chuyền sản xuất Tesla cùng nhân viên hay là trò chuyện với khách hàng trên Twitter thì Musk luôn chứng minh sức làm việc phi thường của mình.

Hãy khám phá 5 bí mật thú vị ít biết về tỷ phú Elon Musk xoay quanh sự “điên rồ” và “kì lạ” của ông.

1. Mức lương chính thức là 45.936 USD nhưng có trị giá hơn 21 tỷ USD.

Chưa đầy 2 tuần qua, ông đã "bỏ túi" 5 tỷ USD nhờ cổ phiếu SpaceX và hãng xe điện Tesla tăng mạnh nâng khối tài sản lên tới 21,3 tỷ USD.

Bên cạnh đó, ông đang cùng các chuyên gia công nghệ kêu gọi Liên Hợp Quốc chống lại vũ khí robot giết người và trí tuệ nhân tạo. Theo xếp hạng tỷ phú của Bloomberg trong số 500 người giàu nhất thế giới, tỷ phú Elon Musk hiện là người giàu thứ 37 trong số đó.

5 bi mat thu vi it biet ve ong chu hang xe dien tesla
Tỷ phú Elon Musk hiện là người giàu thứ 37 thế giới

Trong báo cáo bổ nhiệm năm 2017 của hãng xe Tesla, tổng lương của Musk bao gồm một mức lương cơ bản là 45,760 USD nhưng ông không chấp nhận điều đó. Tuy nhiên, Musk là một trong những giám đốc điều hành được trả lương cao nhất.

Không những vậy, ông đã kiếm được tổng cộng 99,744,920 USD bao gồm giá trị cổ phiếu tăng và một vị trí trong top 5 giám đốc điều hành được trả cao nhất vào năm 2016 mà tạp chí Bloomberg công bố.

2. Xuất thân từ một gia đình doanh nhân "ưa mạo hiểm"

Mẹ của ông là bà Maye Musk, người mẫu, chuyên gia dinh dưỡng và thời trang đã truyền cảm hứng cho ba nhà kinh doanh tài ba Elon, Kimbal và Tosca Musk:

Elon hoạt động trên lĩnh vực tên lửa và hệ thống đường hầm đô thị, Kimbal tiên phong trong phong trào thực phẩm bền vững và Tosca đang có những bước đi trong ngành công nghiệp điện ảnh với việc sắp ra mắt PassionFlix, bộ phim Netflix thuộc dòng phim lãng mạn. Trong khi đó, Cha của Elon, Errol Musk, là một kỹ sư kiêm doanh nhân nối tiếp chuyên đầu tư vào các mỏ ngọc ở Zambia.

3. Sống sót chỉ với 1 USD/ngày ở tuổi 17

Sinh ra và lớn lên ở Nam Phi nhưng Elon Musk rời quê hương sang Canada năm 17 tuổi. Sau đó, ông chuyển tới Mỹ để học tập và theo đuổi ước mơ phát triển các công nghệ thay đổi tương lai loài người.Và Musk nhận ra rằng "Ông có thể sinh sống ở nước Mỹ một cách dễ dàng".

Musk chia sẻ với DeGrasse Tyson: " Xuất phát điểm ban đầu của tôi khá thấp, tôi có thể ở trong một căn hộ tồi tàn chỉ với máy tính".

Vì vậy, ông đã cố gắng xoay xoả chỉ với một đô la mỗi ngày. Ông mua thức ăn với số lượng lớn tại siêu thị.

Musk cho hay: "Tôi có thể đi nhiều chổ để mua xúc xích và cam với giá rẻ hơn, nhưng bạn thì có lẽ sẽ thấm mệt nếu sau một thời gian lăn lộn với các món xúc xích và cam, tôi cũng mua thêm rất nhiều thứ như mì ống, ớt xanh và nước sốt".

4. Bỏ học tiến sĩ

Thời gian ở trường đại học, Musk bắt đầu nghĩ về những việc muốn làm với cuộc đời của mình bằng cách đặt câu hỏi: “Điều gì có tác động lớn nhất đối với tương lai nhân loại?”. Như bạn biết đấy, đó là: Internet; năng lượng mặt trời; khám phá vũ trụ, đặc biệt là tìm kiếm những hành tinh có thể tồn tại sự sống như Trái Đất; trí thông minh nhân tạo và tái lập trình bộ mã di truyền của loài người”, Musk chia sẻ với DeGrasse Tyson trên StarTalk.

Ông đã bắt đầu học vật lý tại Đại học Queen ở Canada và chuyển tiếp sau hai năm tại Đại học Pennsylvania và nhận bằng cử nhân kinh tế tại trường Wharton.

Ông tiếp tục chuyển đến California (Mỹ) để lấy bằng tiến sĩ vật lý và khoa học vật liệu ứng dụng tại Đại học Stanford danh giá của Mỹ. Nhưng ông đã từ bỏ và bắt đầu thành lập công ty với anh trai.

5. Đã điều hành một giang hàng bán rượu lậu tại trường đại học

"Trong khi ở Đại học Pennsylvania, Musk tìm tới cậu bạn sinh viên chuyển trường, Adeo Ressi, để thuê một ngôi nhà ngoài khuôn viên trường," Business Insider báo cáo theo như tạp chí cựu sinh viên. Hai người bắt đầu tổ chức các bữa tiệc như một cách không chỉ gặp gỡ mọi người mà còn để kiếm tiền.

Các tạp chí cựu sinh viên báo cáo rằng mặc dù Ressi và Musk đã trả tiền cho việc thuê những nhân viên bảo vệ, đội ngũ dọn dẹp nhưng họ vẫn còn đủ tiền để bỏ túi.

Ressi chia sẻ với tờ tạp chí: "Bây giờ họ vẫn luôn làm việc đó, nhưng khi chúng tôi làm việc đó (vào những năm 1990) thì tất cả mọi người đều nghĩ rằng nó là thông minh và thực tế".

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.