5 cài đặt bảo mật bạn cần lưu tâm khi sử dụng Facebook

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về tính bảo mật của tài khoản Facebook của mình, hãy thử tham khảo những tùy chọn dưới đây

1. Ngăn chặn việc bị gắn thẻ (tag) vào những bài viết không mong muốn

Nếu bạn ghét việc bị gắn thẻ vào những bài viết mình không thích, hãy kích hoạt ngay tùy chọn dưới đây để có thể duyệt trước những bài đăng ấy trước khi chúng xuất hiện trên tường của bạn.

Đầu tiên, hãy tới cửa sổ cài đặt của Facebook bằng cách nhấp vào mũi tên bên phải màn hình và chọn “cài đặt”.

Tại khung tùy chọn bên trái màn hình, chọn Dòng thời gian và gắn thẻ và bạn sẽ thấy lựa chọn như hình dưới đây, kích vào chỉnh sửa và chọn “Bật”.

Giờ đây thông báo sẽ được gửi tới khi ai đó gắn thẻ bạn vào bài viết của họ và bạn sẽ là người quyết định xem bài viết đó có được xuất hiện trên dòng thời gian của bạn hay không.

2. Thiết lập thông báo khi có một người khác đăng nhập vào Facebook của bạn

Chế độ “cảnh báo đăng nhập” là một ý tưởng không thể tuyệt vời hơn của Facebook nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Nhờ tùy chọn này, bạn sẽ được Facebook thông báo ngay lập tức qua Notification, email hoặc tin nhắn khi có người đăng nhập vào tài khoản của bạn trên một thiết bị hoặc trình duyệt lạ.

Để thiết lập chế độ này, hãy mở cửa sổ Cài đặt, chọn Bảo mật và bạn sẽ thấy ngay tùy chọn cần tìm như hình dưới.

Giờ đây, bạn sẽ nhận được các cảnh báo từ Facebook đến địa chỉ email hoặc số điện thoại của bạn khi có người lạ đăng nhập vào tài khoản.

3. Hạn chế những người có thể nhìn thấy bài viết của bạn trong quá khứ

Nếu bạn đang e ngại những nội dung nhạy cảm mình đăng trong quá khứ bị nhiều người nhìn thấy, hãy để Facebook “dọn dẹp” chúng giúp bạn.

Đầu tiên hãy vào Cài đặt, chọn Quyền riêng tư và chỉnh sửa tùy chọn như hình dưới.

4. Kiểm tra lại những thông tin cá nhân bạn đang chia sẻ công khai trên Facebook

Trong suốt khoảng thời gian sử dụng Facebook, có thể bạn đã nhiều lần chỉnh sửa mục Giới thiệu của mình. Chính vì lý do này, có thể bạn sẽ cần phải kiểm tra kỹ lại một lần nữa để đảm bảo mình không chia sẻ quá nhiều đối với người ngoài.

Để kiểm tra lại những thông tin của mình, hãy vào trang cá nhân của bạn, chọn biểu tượng ba dấu chấm và kích vào “Xem trang với tư cách…”

Công cụ này cho phép bạn xem Dòng thời gian của mình với tư cách là một người lạ hoặc một người bạn cụ thể. Nếu bạn muốn kiểm tra kỹ hơn về những thông tin mình đã công bố, hãy chọn phần giới thiệu và Facebook sẽ hiện ra bảng thông tin mà bạn đã cập nhật suốt những năm vừa qua.

Để thay đổi bất kỳ thông tin không mong muốn nào, hãy quay trở lại Trang cá nhân, chọn Giới thiệu và vào mục chỉnh sửa.

5. Xem lại các ứng dụng đang liên kết với Facebook của bạn.

Cuối cùng, bạn nên kiểm tra lại các ứng dụng mà bạn đang kết nối và những “quyền hạn” mà bạn đã trao cho chúng từ trước tới giờ.

Hãy đến trang Cài đặt và chọn mục Ứng dụng. Từ cửa sổ này, bạn sẽ thấy những ứng dụng mình từng tương tác hiện lên ở khung phải màn hình.

Ngay dưới biểu tượng của mỗi ứng dụng sẽ hiển thị trạng thái quyền riêng tư của chúng. Nếu muốn thay đổi, hãy kích vào mục Chỉnh sửa cài đặt như hình dưới.

6 cách đặt mật khẩu mạnh, khó đoán nhưng dễ nhớ

6 cách giúp bạn đặt những mật khẩu đủ phức tạp để ngay cả những hệ thống máy tính phức tạp cũng hầu như không ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.