5 công thức đơn giản làm nước detox thanh lọc cơ thể tại nhà

Detox cho cơ thể thường xuyên được xem là cách giúp tiêu diệt mỡ, tốt cho sức khỏe lại phòng chống được nhiều căn bệnh nguy hiểm trong đó có bệnh ung thư.
5 cong thuc don gian lam nuoc detox thanh loc co the tai nha Giải độc cơ thể với những thói quen đơn giản
5 cong thuc don gian lam nuoc detox thanh loc co the tai nha Detox da bằng trà xanh, bạn đã thử?

Detox là gì?

5 cong thuc don gian lam nuoc detox thanh loc co the tai nha
Detox là phương pháp giúp thanh lọc cơ thể, làm sạch và giải bỏ độc tố của các cơ quan trong cơ thể.

detox được ghép bởi “de” tức loại bỏ và “tox” tức là những độc tố có hại. Đây là phương pháp giúp thanh lọc, làm sạch và giải độc tố của các cơ quan trong cơ thể, giúp chúng hoạt động tốt hơn. Bằng cách đẩy các độc tố, kí sinh trùng, vi khuẩn và các chất dư thừa như mỡ, cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn.

Bạn nên tiến hành detox khi cơ thể có các biểu hiện: mệt mỏi, uể oải, chậm chạp, da bị kích ứng, nhiễm trùng cấp thấp, xuất hiện bọng mắt, đầy hơi, các vấn đề về kinh nguyệt, rối loạn tâm thần.

Một số công thức detox để giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và giúp tinh thần sảng khoái hơn

1. Chanh và bạc hà

Chanh tươi được xem là một nguồn cung cấp Vitamin C rất tốt cho cơ thể, nó giúp tăng sức đề kháng, làm dịu dạ dày, hạ huyết áp, chống táo bón và giúp tinh thần thoải mái. Bạc hà có thành phần tinh dầu giúp hạ sốt, chữa ngạt mũi, hỗ trợ tiêu hóa và giúp làn da khỏe mạnh hơn. Khi kết hợp hai nguyên liệu này để làm nước detox không chỉ giúp cơ thể chúng ta loại bỏ được các độc tố, khống chế sự chuyển hóa của năng lượng mà còn hạn chế được tình trạng thừa cân, béo phì.

5 cong thuc don gian lam nuoc detox thanh loc co the tai nha
Nguyên liệu làm nước detox chanh và bạc hà

Cách thực hiện:

Cách làm loại nước này vô cùng đơn giản, chỉ cần rửa sạch các nguyên liệu, sau đó cắt chanh tươi thành từng lát mỏng, cho vào bình đựng 500ml nước lọc, thêm vài lá bạc hà và để trong tủ lạnh 4-6 tiếng có thể dùng được.

2. Dưa leo và húng quế.

Dâu tây ngoài khả năng làm đẹp tuyệt vời thì còn giúp cho cơ thể loại bỏ được các độc tố, giảm mỡ bụng hiệu quả. Dưa leo cũng giúp cơ thể thải bỏ độc tố và cực kì thích hợp với người muốn ăn kiêng. Khi kết hợp cả dâu tây, dưa leo và húng quế sẽ tạo nên một loại nước uống cực kì tốt cho sức khỏe và giúp giảm sự thèm ăn. Đặc biệt, loại nước này nên cho thêm đá khi uống sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

5 cong thuc don gian lam nuoc detox thanh loc co the tai nha
Công thức làm nước detox dâu tây, dưa leo và húng quế.

Cách thực hiện:

Cắt nhỏ các nguyên liệu, sau đó cho vào một bình thủy tinh lớn, thêm một ít nước và để ngâm trong khoảng 5-10 phút là có thể dùng được.

3. Dưa hấu, chanh và bạc hà

Dưa hấu giúp gan và thận thanh lọc hiệu quả và loại trừ ammoniac, một chất khí độc. Chanh giúp điều tiết và cân bằng hệ tiêu hóa, lại rất hữu ích để trị chứng ợ nóng, đầy hơi, phân hủy chất béo. Khi kết hợp cả ba nguyên liệu kể trên thì dùng loại nước này để thanh lọc cơ thể rất tuyệt vời.

5 cong thuc don gian lam nuoc detox thanh loc co the tai nha
Công thức làm nước detox giải độc cho gan và thận từ dâu tây, chanh, bạc hà

Cách thực hiện:

Dưa hấu cắt thành miếng nhỏ, chanh xắt lát mỏng, sau đó bỏ tất cả nguyên liệu vào một bình lớn, cho nước vào đầy bình và để trong tủ lạnh 1 đêm để các dưỡng chất tiết ra và hiệu quả mang lại được tốt hơn.

4. Quả việt quất, cam và nước dừa.

Quả việt quất chứa đầy đủ các dưỡng chất mà cơ thể chúng ta cần để hoạt động được nhịp nhàng và khỏe mạnh. Trong quả cam có chứa hợp chất liminoid giúp chống lại ung thư miệng, da, phổi, ngực, dạ dày và ruột kết. Nước dừa là một chất điện phân tự nhiên vừa giúp giải khát vừa giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể. Vì thế đây quả là một loại nước thần kì.

5 cong thuc don gian lam nuoc detox thanh loc co the tai nha
Cách làm nước detox thanh lọc cơ thể và giải nhiệt từ việt quất

Cách thực hiện:

Cho tất cả các nguyên liệu vào bình và đổ đầy nước, đặt trong tủ lạnh từ 2-3 tiếng trước khi muốn sử dụng.

5. Táo và Quế

Táo là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể, có tác dụng giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp cải thiện cân nặng và vóc dáng. Ngoài ra, việc ăn táo mỗi ngày còn giúp làm chậm quá trình lão hóa cho da tươi sáng và mềm mại hơn. Quế - ngoài tác dụng tương tự như táo, còn là thực phẩm tạo cảm giác no lâu, giúp kiểm soát tốt lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

5 cong thuc don gian lam nuoc detox thanh loc co the tai nha
Công thức làm nước detox từ táo và quế

Cách thực hiện:

Táo rửa sạch, cắt thành lát mỏng bỏ vào bình. Sau đó đổ thêm 500ml nước vào, cho thêm 3 thanh quế và đóng nắp lại để khoảng 30 phút có thể dùng được.

Lưu ý: Tất cả các loại nước detox kể trên đều không nên để quá 24h để tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhập và làm mất đi tác dụng tích cực vốn có của nước detox.

detox giúp thanh lọc bộ máy tự nhiên của cơ thể bằng cách

1. Ăn chay để gan được nghỉ ngơi, không phải làm việc nhiều.

2. Kích thích gan thải độc tố ra khỏi cơ thể.

3. Thúc đẩy quá trình loại bỏ độc tố qua ruột, thận và da.

4. Cải thiện lưu thông máu.

5. Nạp nhiên liệu cho cơ thể với các chất dinh dưỡng cần thiết.

"detox hiệu quả bởi vì nó đáp ứng nhu cầu của các tế bào riêng lẻ, từng đơn vị nhỏ nhất trong cơ thể người", Peter Bennett, đồng tác giả của cuốn "detox 7 ngày" với Stephen Barrie, cho biết.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.