Đậu bắp có tác dụng thanh lọc cơ thể?

Đậu bắp là loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sử dụng đậu bắp hợp lý còn giúp thanh lọc cơ thể theo cách tự nhiên.
dau bap co tac dung thanh loc co the Những cách thanh lọc cơ thể hiệu quả sau chuỗi ngày Tết 'ăn uống thả ga'
dau bap co tac dung thanh loc co the Thanh lọc cơ thể bằng vitamin B6

Đậu bắp còn có tên gọi khác là mướp tây, bông vàng, bắp chà hay thảo cà phê. Loại cây này có nguồn gốc từ Tây Phi, tại Việt Nam đậu bắp được trồng ở nhiều nơi nhưng tập trung nhất là ở các tỉnh phía Nam.

Theo các tài liệu dinh dưỡng Mỹ, 100g đậu bắp có chứa 33 calo, 1,93g protein, 0,19g chất béo, 7,45g carbohydrate, 3,2g chất xơ, 1,48g đường. Ngoài ra, đậu bắp còn cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất khác như là canxi, sắt, vitamin A, niacin, phốt pho và đồng.

1. Tốt cho tiêu hóa

Hàm lượng chất nhầy và chất xơ trong đậu bắp khá lớn, sau khi vào hệ tiêu hóa, nó sẽ trở thành môi trường vô cùng lí tưởng cho các vi sinh vật có lợi trong đường ruột, giúp chúng sinh sôi và hoạt động tốt hơn.

dau bap co tac dung thanh loc co the
(Ảnh: Hello Bacsi)

Theo một số nghiên cứu, khả năng hỗ trợ tiêu hóa của đậu bắp có thể sánh ngang cùng sữa chua. Do vậy, ăn đậu bắp thường xuyên cũng là một cách để hệ tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh, hạn chế được tình trạng kích ứng đường ruột.

2. Ngăn ngừa táo bón

Thành phần chất xơ chứa nhiều trong đậu bắp có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn. Đồng thời, nó còn kích thích nhu động ruột, nhuận tràng, nên sẽ rất phù hợp cho những người hay mắc chứng táo bón.

3. Tốt cho xương khớp

Là một nguồn dồi dào các chất như canxi, vitamin K và axit folic nên đậu bắp sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất ở các khớp xương. Từ đó giúp hệ thống xương khớp của bạn luôn chắc khỏe, làm giảm tình trạng loãng xương. Ngoài ra, chất nhầy có trong đậu bắp cũng giúp bổ sung độ nhờn cho các khớp giúp các khớp xương hoạt động linh hoạt và giảm đau nhức hiệu quả, đặc biệt là ở những người bị khô dịch khớp.

dau bap co tac dung thanh loc co the
(Ảnh: ekhoe.com)

4. Hạn chế các bệnh tim mạch

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí dinh dưỡng Mỹ, chất nhầy trong đậu bắp có tác dụng làm thuyên giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu nên sẽ rất tốt cho những người bị huyết áp cao. Bên cạnh đó, nhờ có khả năng ổn định huyết áp nên đậu bắp cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa và hạn chế các biến chứng nguy hiểm của bệnh tim mạch.

dau bap co tac dung thanh loc co the
(Ảnh: YouTube)

5. Giúp thai nhi khỏe mạnh

Các nhà khoa học cho biết, chất folate trong đậu bắp rất cao và nó có tác dụng làm giảm tỉ lệ dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Do vậy, các thai phụ nên tích cực sử dụng những món ăn được chế biến từ đậu bắp như xào, luộc, uống nước ép… trong bữa ăn hàng ngày của mình.

dau bap co tac dung thanh loc co the

Trong quá trình mang thai cũng như sau sinh, nhiều bà bầu gặp phải tình trạng bị rụng tóc, da nổi mụn, kém mịn màng, nếu đưa món đậu bắp vào khẩu phần ăn thì sẽ khắc phục được tình trạng này hiệu quả. Đậu bắp được xem như mỹ phẩm giúp làm đẹp da, mượt tóc, giữ gìn vẻ trẻ trung cho đôi mắt, đồng thời tăng cường sức khỏe nhờ chứa nhiều vitamin A, vitamin C, canxi, kali.

6. Phòng chống ung thư

Trong đậu bắp có chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể hỗ trợ cho các tế bào trong cuộc chiến đấu khỏi các gốc tự do – yếu tố có thể dẫn đến ung thư. Nhiều nghiên cứu cho thấy, đậu bắp có khả năng làm giảm nguy cơ phát triển ung thư phổi, ung thư ruột và ung thư vòm họng.

dau bap co tac dung thanh loc co the
(Ảnh: BepGiaDinh)

7. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Gần đây, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nước đậu bắp có thể cải thiện lượng đường huyết ở chuột đang mang thai bị tiểu đường thai kỳ. Hạt đậu bắp nướng, từ lâu cũng đã được sử dụng ở Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ điều trị tiểu đường, và cũng được các nghiên cứu khoa học chứng minh là có tác động tích cực trong việc giảm lượng đường huyết. Về thí nghiệm trên người, tuy chưa có kết luận cuối cùng nhưng bước đầu các nhà khoa học cũng đã nhận thấy rằng sử dụng đậu bắp trong bữa ăn sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu.

THANH LỌC CƠ THỂ BẰNG ĐẬU BẮP

Đậu bắp có nhiều chất nhầy nên có thể “tóm gọn” các chất độc và đào thải chúng ra ngoài qua đường bài tiết, từ đó giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể.

Chỉ cần cắt khúc 2 trái đậu bắp rồi sau đó cho vào tô sạch, dầm nát và cho thêm một ly nước lọc vào rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Buổi sáng hôm sau khi thức dậy, trước bữa điểm tâm, bạn khuấy đều bát nước này và uống. Mỗi tuần bạn chỉ cần thực hiện công thức này 1 lần thì sẽ nhanh chóng loại bỏ được các chất độc trong thận và cân bằng cholesterol.

Cách khác là bạn có thể xay nhuyễn 2 trái đậu bắp cùng với nửa trái dưa chuột, sau đó cho thêm chút nước và uống trước bữa ăn sáng.

Khi mua đậu bắp tươi, các bà nội trợ nên chọn những quả không quá mềm, không có vết thâm bên ngoài vỏ, và không dài quá 8cm. Nên bảo quản đậu bắp trong ngăn mát tủ lạnh để có thể giữ được độ tươi xanh từ 2 - 3 ngày.

dau bap co tac dung thanh loc co the 'Siêu thực phẩm' giúp thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ lễ
dau bap co tac dung thanh loc co the Mùa thu về rồi, ăn rau củ gì để thanh lọc cơ thể?
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.