7 loại nước detox cơ thể sau kỳ nghỉ lễ 2/9

Sau kỳ nghỉ lễ ăn uống thả phanh, bạn nên chuẩn bị một trong những loại thức uống detox từ thiên nhiên sau đây giúp thanh lọc cơ thể, lấy lại năng lượng để làm việc.
 
Những sự thật đằng sau cơn sốt trà giảm cân Detox Teami
Sở hữu chiếc bụng phẳng lỳ với nước detox dâu tây, bưởi và dưa chuột

Trong những ngày nghỉ lễ, chúng ta đã nạp quá nhiều năng lượng từ thức ăn, nước uống, vô tình đã tích tụ rất nhiều chất độc nhưng phải mất thời gian lâu mới có thể đào thải chúng ra được.

Cơ thể tích tụ quá nhiều độc tố sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng, khiến chức năng của chúng suy yếu và sức khỏe sẽ giảm sút rõ rệt. Bên cạnh đó, tình trạng này còn gây rối loạn quá trình trao đổi chất khiến làn da và vóc dáng dần trở nên xấu đi.

Uống nước chính là một trong những cách thanh lọc, thải độc cho cơ thể tốt nhất. Những thức uống detox giúp thanh nhiệt cơ thể, hỗ trợ giảm cân và cải thiện làn da dưới đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn bổ sung vào chế độ dinh dưỡng sau kỳ nghỉ lễ.

1. Nước dưa hấu chanh

Cho dưa hấu và chanh đã cắt nhỏ vào bình thủy tinh, thêm nước và lá bạc hà vào. Để hỗn hợp này trong tủ lạnh qua đêm và dùng vào sáng hôm sau. Thức uống này giúp thanh lọc cơ thể rất hiệu quả.

7 loai nuoc detox co the sau ky nghi le 29
(Ảnh: movingtahiti)

2. Nước chanh mật ong

Nước chanh giúp đào thải các chất không cần thiết ra khỏi cơ thể. Chanh và mật ong có tính kháng khuẩn và là chất chống oxy hóa rất tốt cho da và sức khỏe nói chung.

Bạn có thể vắt một ít nước cốt chanh vào nước cùng với mật ong và uống vào buổi sáng (tốt nhất là nước ấm). Buổi sáng chính là thời điểm uống nước thanh lọc tốt nhất. Ngoài ra chanh còn có thể giúp bạn tiêu diệt mỡ thừa, giảm cân nhanh chóng.

7 loai nuoc detox co the sau ky nghi le 29
Vì chanh có tính axit nên bạn không nên uống khi đói, tốt nhất nên dùng sau khi ăn sáng 30 phút để hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ đường tiêu hóa của bạn. (Ảnh: VeryGirlie)

3. Nước chanh, dưa chuột và bưởi

Chanh, dưa chuột và bưởi đều chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp ngăn ngừa lão hóa và thanh lọc cơ thể hiệu quả. Thường xuyên sử dụng thức uống detox này sẽ giúp hỗ trợ loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng, mang đến cho bạn vóc dáng thon gọn cùng làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất chống oxy hóa trong những thực phầm này còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cũng như ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

7 loai nuoc detox co the sau ky nghi le 29

Vị chua của chanh, vị ngọt của bưởi cùng dưa chuột mát lạnh sẽ giúp bạn giải khát và thanh lọc cơ thể. (Ảnh: Jadi Viral)

4. Nước táo quế

Thức uống làm từ táo và quế không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Hàm lượng chất xơ và vitamin trong hai nguyên liệu này có khả năng thúc đẩy loại bỏ độc tố, đồng thời giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tiểu đường, tim mạch...

Sử dụng táo tươi thái miếng ngâm vào một cốc nước lọc, kèm một vài nhánh quế nhỏ và để qua đêm, dùng vào sáng hôm sau. Táo giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà không chứa quá nhiều calo còn quế giúp các cơ quan trong cơ thể tự động làm sạch.

7 loai nuoc detox co the sau ky nghi le 29
(Ảnh: Glamour)

5. Nước chanh gừng

Gừng có tính kháng viêm, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích tiêu hóa thức ăn tốt hơn, tăng cường lưu thông máu. Gừng có vị cay nên bạn sẽ đổ mồ hôi, giúp bạn giải độc thông qua các lỗ chân lông.

Cho vài lát gừng vào nước ấm, trà hoặc nước lọc. Tuy nhiên người ta thường cho các lát chanh và gừng đã thái lát vào bình nước để dễ uống hơn và thúc đẩy quá trình thải độc cơ thể nhanh hơn.

7 loai nuoc detox co the sau ky nghi le 29
Chanh và gừng có thể giúp đốt cháy chất béo và loại chất thải ra khỏi cơ thể, hỗn hợp này được xem như là một công thức giảm béo tự nhiên mạnh và hiệu quả. (Ảnh: khmerneed)

6. Nước cam việt quất

Cho 10 quả việt quất và vài lát cam vào bình nước, ngâm trong ít nhất 4 giờ rồi dùng. Trong quả việt quất có chứa các chất chống oxy hóa giúp cơ thể đào thải độc tố, cải thiện quá trình trao đổi chất.

7 loai nuoc detox co the sau ky nghi le 29
Thường xuyên dùng thức uống thanh lọc cơ thể sẽ giúp làm đẹp da và vóc dáng. (Ảnh: detoxgreen)

7. Nước dưa hấu, dâu tây và bạc hà

Dưa hấu có tác dụng cải thiện phản ứng insulin để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đồng thời giúp ổn định huyết áp và bảo vệ tim mạch. Trong khi đó, hàm lượng chất chống oxy hóa trong dâu tây lại giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất, từ đó loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng.

7 loai nuoc detox co the sau ky nghi le 29
Thường xuyên dùng thức uống này còn rất tốt cho gan, làn da cũng được cải thiện đáng kể. (Ảnh: Kul)
7 loai nuoc detox co the sau ky nghi le 29 6 công thức detox hiệu quả trong việc giảm cân

Các loại nước detox này thích hợp uống mỗi ngày và trong vài tuần, bạn sẽ thấy cân nặng thay đổi đáng kể.

7 loai nuoc detox co the sau ky nghi le 29 Tạm biệt năm cũ bằng cách thải độc cơ thể

Trước thực trạng môi trường ô nhiễm và thực phẩm chứa nhiều hóa chất như hiện nay, trong cơ thể mỗi người đều tích tụ ...

7 loai nuoc detox co the sau ky nghi le 29 Chế độ detox được các ngôi sao sử dụng để giảm cân

Các ngôi sao nổi tiếng đều lựa chọn cho mình một chế độ detox trước khi tham gia dự án mới hay dự thảm đỏ.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.