5 điểm cắm trại thư giãn gần Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 2/9

Núi Trầm, Vườn quốc gia Ba Vì, Tam Đảo...là một trong những điểm đến lý tưởng để cắm trại cùng gia đình và bạn bè trong ngày nghỉ lễ để thay đổi không khí.

Năm nay, đa số các cơ quan, tổ chức cho cán bộ nghỉ lễ 2/9 trong 3 ngày. Vì thế, nhiều người dự định dành trọn thời gian này để nghỉ ngơi cùng gia đình hoặc bạn bè. Đi cắm trại gần Hà Nội là một trong những gợi ý tuyệt vời. Cùng tham khảo một số địa chỉ dưới đây:

Núi Trầm, Chương Mỹ, Hà Nội

Nơi đây có một vài ngôi chùa mà du khách có thể đến tham quan như chùa Trầm, chùa Vô Vi, chùa Long Tiên (chùa trong động)…

5 diem cam trai thu gian gan ha noi cho ky nghi le 29
Núi Trầm là một di tích lịch sử, đồng thời cũng là một thắng cảnh đẹp.

Ngọn núi này không quá cao, có địa hình đẹp với nhiều hang và con đường mòn uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng nhưng đường đi khá khó khăn vì có nhiều mỏm đá. Du khách có thể cắm trại tại các thung lũng ở lưng chừng núi.

Để cắm trại qua đêm ở núi Trầm, bạn cần chuẩn bị kỹ càng lều trại, túi ngủ, đồ ăn, nước uống, dụng cụ y tế cá nhân… Bạn cũng nên đi đông người, đi theo đoàn để đảm bảo an toàn hơn vì nơi đây khá hoang dã.

Núi Hàm Lợn, Sóc Sơn, Hà Nội

Núi Hàm Lợn có phong cảnh đẹp, địa hình đa dạng phù hợp với những ai yêu thích hoạt động ngoài trời. Bạn có thể cắm trại ở suối Bàu, một hồ nước khá rộng và sạch đẹp.

5 diem cam trai thu gian gan ha noi cho ky nghi le 29
Núi Hàm Lợn là một địa điểm quen thuộc của giới trẻ, thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, cách Hà Nội khoảng 40 km.

Ở đây có cung cấp dịch vụ cho thuê trại và củi khô phục vụ du khách muốn cắm trại với giá khá rẻ. Buổi tối bạn có thể cắm trại cạnh bờ hồ, dưới bầu trời lấp lánh sao và tổ chức tiệc nướng cùng bạn bè, chuyện trò ca hát. Bạn cũng có thể chọn đi lên đỉnh núi Hàm Lợn, ở đây cũng có thể cắm trại và ngắm hoàng hôn, chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của Sóc Sơn.

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì có nhiều cảnh đẹp để chụp ảnh và không gian rộng rãi để cắm trại tự do, trong đó đẹp nhất là đồi thông. Ngoài ra, bạn có thể tham quan đền Thượng - ngồi đến thờ thánh Tản Viên, đền thờ Bác Hồ, đỉnh Vọng Cảnh.

5 diem cam trai thu gian gan ha noi cho ky nghi le 29
Vườn Quốc gia Ba Vì cách Hà Nội khoảng 40 km, là một địa điểm gần để có thể thư giãn, tận hưởng không khí thiên nhiên.

Nơi đây còn có nhà kính xương rồng, là địa điểm được nhiều bạn lựa chọn để chụp ảnh, hoặc con đường nhiều cây chụp ảnh không khác gì ở trời Tây. Phí vào vé của vườn Quốc gia là 40.000 đồng một người, giảm giá cho học sinh sinh viên. Cắm trại tự do không mất phí nhưng các bạn phải đảm bảo giữ vệ sinh sạch sẽ và an toàn phòng cháy chữa cháy khi nấu nướng. Nếu muốn đốt lửa trại, bạn phải thuê dịch vụ từ 1 triệu đồng.

Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp là một bán đảo có ba mặt giáp hồ Đồng Mô, nằm trong rừng ăn quả xen kẽ với rừng nguyên sinh. Đây là khu cắm trại dã ngoại kết hợp với các hoạt động team building hấp dẫn. Ở đây, bạn không cần chuẩn bị trại mà có thể thuê trại đã được dựng cẩn thận, chu đáo sẵn. Ngoài việc thuê trại, các bạn có thể thuê bếp lửa để chuẩn bị các bữa ăn và tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn như leo vách, trượt Zipline, thuyền câu…

5 diem cam trai thu gian gan ha noi cho ky nghi le 29
Sơn Tinh Camp là một bán đảo có ba mặt giáp hồ Đồng Mô, nằm trong rừng ăn quả xen kẽ với rừng nguyên sinh là điểm đến lý tưởng vào cuối tuần, dịp lễ của nhiều người.

Đường đi: di chuyển theo đường Trần Duy Hưng – Đại lộ Thăng Long – cầu Hòa Lạc – 7 km nữa nhìn thấy biển làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam thì rẽ phải – đến ngã ba có biển Đại đoàn kết các dân tộc, rẽ trái – đi hết đường nhựa, có lối vào đường đất là Sơn Tinh Camp.

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80 km, tọa lạc ở độ cao 900 m nên luôn có không khí trong lành, mát mẻ, phù hợp các hoạt động dã ngoại ngoài trời. Tam Đảo có nhiều nhà nghỉ, khách sạn nhưng nếu bạn tìm một không gian yên tĩnh để cắm trại thì là một ý tưởng không tồi.

5 diem cam trai thu gian gan ha noi cho ky nghi le 29
Tam Đảo là một trong những điểm nghỉ ngơi cuối tuần ưa thích của người Hà Nội, đặc biệt vào những dịp nắng nóng.

Ở Tam Đảo có đầy đủ các dịch vụ ăn uống, với đặc sản là quả và ngọn su su, cá suối... nên bạn không ngại thiếu đồ ăn. Ngoài ra, các dịch vụ giải trí khác như quán bar nhỏ, karaoke cũng không thiếu. Đây cũng là điểm du lịch được nhiều người lựa chọn cắm trại để hoà mình vào thiên nhiên, giữa mây, gió và núi đồi.

Anh Vân (Tổng hợp)

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.