5 điểm nóng quyết định cục diện chung kết Champions League

Trong bối cảnh hai tập thể xuất sắc nhất, có nhiều điểm tương đồng, từng điểm nóng sẽ xác định ai là nhà vô địch sau chung kết Champions League.
5 diem nong quyet dinh cuc dien chung ket champions league Ba sự trở lại đáng chờ đợi ở Champions League mùa tới
5 diem nong quyet dinh cuc dien chung ket champions league 5 điều Real nên 'xem lại' khi đối đầu Liverpool ở chung kết Champions League
5 diem nong quyet dinh cuc dien chung ket champions league Jurgen Klopp: 'Real Madrid chẳng có nổi một điểm yếu'
5 diem nong quyet dinh cuc dien chung ket champions league Mohamed Salah - hiểm họa cuối cùng của Real Madrid

Marcelo - Mohamed Salah

Ngay từ khi quả bóng của chung kết Champions League chưa lăn, đây đã là cuộc chạm trán nằm trong tính toán đầu tiên trên sân. Marcelo được biết đến là một hậu vệ biên giỏi tấn công hơn phòng thủ. Anh thường xuyên dâng cao, tạo áp lực không nhỏ lên khung thành đối phương bằng những tình huống rê dắt, tạt bóng vào trong hay những cú sút xa như búa bổ.

Tất nhiên, không thể trách hậu vệ của Real vì điều này bởi anh là người Brazil, đất nước của những nghệ sĩ thực sự trên sân cỏ. Thêm nữa, khả năng tấn công của Marcelo cũng đủ ấn tượng để anh tiếp tục giữ sự tin tưởng từ HLV Zidane.

5 diem nong quyet dinh cuc dien chung ket champions league
Bất kỳ sai lầm nào của Marcelo cũng sẽ phải trả giá

Tuy vậy, đây đã là trận đấu cuối cùng của mùa giải, trận đấu quan trọng nhất 9 tháng qua với Kền kền trắng và một sai lầm nơi hàng thủ hoàn toàn có thể phải trả cái giá rất đắt, khi mà Liverpool sở hữu “mũi đinh ba” nguy hiểm bậc nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

Người mang cơn ác mộng tới cho Real, không ai khác là Mohamed Salah, ngôi sao sáng nhất bên phía The Kop mùa giải này. Đối diện với một "Messi Ai Cập" ở hữu tốc độ lên tới 33km/h, ghi 10 bàn và 4 kiến tạo chỉ sau 899 phút thi đấu, Zidane chắc chắn cần phải tính đến một phương án an toàn hơn để “khóa nòng” cựu chân sút AS Roma.

Cristiano Ronaldo – Alexander-Arnold

Đã nhắc đến Salah của Liverpool thì không thể không nói đến Ronaldo của Real Madrid, cuộc đối đầu giữa 2 thế hệ ngôi sao của làng túc cầu thế giới. Tất nhiên, thử thách của tiền đạo Bồ Đào Nha là dễ dàng hơn khi chỉ là Alexander-Arnold, hậu vệ mới 19 tuổi nắm giữ cơ hội đá chính vì chấn thương của Nathaniel Clyne.

5 diem nong quyet dinh cuc dien chung ket champions league
Arnold gặp phải thử thách lớn nhất sự nghiệp tính đến thời điểm hiện tại

Dễ hơn không có nghĩa là phần thắng nằm chắc trong tay Ronaldo bởi phong độ của Arnold đang là rất cao, đặc biệt là tinh thần đang lên sau khi được gọi vào đội tuyển Anh tham dự World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Những con số cũng là thứ siêu tiền đạo Real phải đề phòng. 61 tình huống thu hồi bóng, 9 pha tắc bóng, 28 lần phá bóng và 2 pha chặn bóng thành công là những gì Arnold làm được trong 9 trận lần ra sân ở Champions League mùa này.

Luka Modric - Jordan Henderson

Mùa giải năm nay, Liverpool nhắc người ta phải nhớ đến Real Madrid của đỉnh cao 3-4 năm về trước, khi mà điểm tựa tuyến giữa tạo tiền đề cho cả phòng ngự lẫn bộ 3 tấn công ở trên. Jordan Henderson là viên gạch trung tâm cho sự chắc chắn ấy.

Chỉ hơn 1 năm sau ngày nhận tấm băng đội trưởng từ Steven Gerrard, Henderson cho thấy sự tiến bộ vượt bậc cả ở lối chơi lẫn khả năng lãnh đạo. Sở hữu 74 tình huống thu hồi bóng, 9 pha tắc bóng và tỉ lệ chuyền chính xác tới 84%, ông chủ khu trung tuyến Liverpool là cầu nối cho cả đội hướng đến thành công hiện tại, chí ít là chung kết Champions League.

5 diem nong quyet dinh cuc dien chung ket champions league
Cuộc chạm trán giữa 2 "ông vua giữa sân"

Nếu Liverpool có Henderson thì Real có Modric, người nhạc trưởng đã khẳng định được đẳng cấp từ lâu. Không mạnh mẽ như đồng nghiệp bên phía đối diện, Modric chọn cho mình sự sắc bén đến từ những pha xử lý bóng cự ly hẹp, những đường chuyền đạt độ chuẩn xác cao (89%) và khả năng chọn vị trí.

Cuộc chiến giữa sân, nhiều khả năng sẽ là cuộc chiến cầm và giữ nhịp trận đấu. Đội bóng nào bị cuốn vào lối chơi bên kia, đội đó sẽ thất bại.

Keylor Navas - Loris Karius

Tấn công đều là điểm mạnh của 2 đội, kéo theo trách nhiệm nặng nề đặt lên vai hàng thủ và đặc biệt là vị trí thủ môn. Nếu xét về lợi thế, người gác đền của Real có vẻ sẽ thoải mái hơn khi trước mặt anh là Sergio Ramos và Raphael Varane, tấm khiên vững chắc hơn rất nhiều so với Lovren – Dijk bên phía đối diện.

5 diem nong quyet dinh cuc dien chung ket champions league
Bên nào phạm ít sai lầm hơn, bên đó sẽ thắng

Navas và Karius khá tương đồng ở chỗ, mùa giải này là mùa giải họ thể hiện được rất nhiều sau những hoài nghi từ phía người hâm mộ. Keylor Navas từng liên tiếp phạm sai lầm sơ đẳng, đứng trước nguy cơ phải nhường chỗ cho David De Gea. Trong khi đó, Loris Karius mang đến nỗi thất vọng với phong độ thất thường, khiến HLV Klopp thường xuyên phải xoay vòng với Mignolet cho… an tâm.

Chứng minh bản thân ở Kiev đêm thứ Bảy sẽ là cách hiệu quả nhất để 1 trong 2 thủ môn chốt chắc chỗ đứng của mình ở câu lạc bộ.

Zinedine Zidane - Jurgen Klopp

Quân hay cần có tướng tài. Cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo chắc chắn cũng không nên bỏ qua.

5 diem nong quyet dinh cuc dien chung ket champions league
Hai trường phái đối lập sẽ va chạm nhau như thế nào?

Hai tính cách, hai định hướng cầm quân đối lập. Trong khi Zidane là con người luôn thể hiện sự điềm đạm, bình tĩnh, coi trọng sự thực dụng, sẵn sàng xây dựng đội hình quanh một cá nhân có thể tạo đột biến thì với Klopp lại được biết đến với sự nhiệt huyết đôi khi là điên rồ, phóng khoáng, luôn cống hiến hết mình trên sân bất chấp kết quả có như thế nào.

Tuy vậy, thứ người hâm mộ trông đợi lại không nằm ở cách thực dụng – phóng khoáng đối đầu nhau, họ trông chờ vào cách tiếp cận trận đấu và sự linh hoạt trong lối chơi hơn, nhất là khi cả 2 bên thường xuyên “công làm, thủ phá”.

5 diem nong quyet dinh cuc dien chung ket champions league Chung kết Champions League: Ronaldo bất ngờ muốn gặp M.U hơn là Liverpool

Cristiano Ronaldo thừa nhận, Liverpool khiến anh nghĩ đến Real Madrid vì sự tương đồng, nhưng cũng khẳng định đội bóng Hoàng gia sẽ sớm ...

5 diem nong quyet dinh cuc dien chung ket champions league Zidane: Real chả sợ gì hết, mang Liverpool đến đây!

Thuyền trưởng Zinedine Zidane của tỏ ra tự tin với những cầu thủ mà ông đang có trong đội hình. trước trận chung kết Champions ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.