5 điều cần tránh để có bàn tay đẹp

Nếu không muốn bị gọi là "móng tay của quỷ" thì bạn hãy tránh xa những sai lầm dưới đây nhé!

Cắn móng tay

Đây là hành động thường diễn ra một cách vô ý khi gặp phải những điều khó khăn cần phải suy nghĩ căng thẳng của một số chị em. Tuy nhiên, thói quen này vô tình làm xấu móng tay, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe và dẫn dắt vi khuẩn vào khoang miệng. Vì thế, hãy bỏ ngay thói quen này trước khi quá muộn!

5 dieu can tranh de co ban tay dep

Tẩy móng đúng cách

Làm sạch sơn móng tay là một bước vệ sinh và bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên cho móng tay. Nhưng nếu bạn sử dụng những loại chất tẩy trang mạnh hoặc cố sử dụng sức mạnh cơ học để làm sạch sẽ gây tổn thương cho móng tay. Cách tốt nhất cho bạn là hãy nhờ đến sự hỗ trợ của một số nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu ô liu…

5 dieu can tranh de co ban tay dep

Làm sạch lớp biểu bì quá kỹ

Lớp biểu bì quanh móng tay cần được làm sạch và tạo hình dáng cho chúng được gọn gàn và đẹp hơn. Nhưng nếu thực hiện việc này quá nhiều sẽ tác động làm ảnh hưởng đến lớp da quanh móng tay, từ đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe từ gốc. Vì vậy, khi làm sạch lớp biểu bì quanh móng hãy chú ý thực hiện một cách nhẹ nhàng và được quá làm dụng chúng.

5 dieu can tranh de co ban tay dep

Sơn móng tay quá dày

Màu sắc từ những loại sơn sẽ làm cho bộ móng tay xinh của bạn trở nên nổi bật hơn. Nhưng hậu quả của chúng là làm cho móng tay của bạn dễ bị khô và dễ gãy bởi lớp sơn dày đã cướp mất sự trao đổi độ ẩm giữa móng tay với môi trường.

Để bảo vệ cho sức khỏe của những chiếc móng tay xinh, bạn chỉ nên áp dụng một lớp mỏng loại sơn có chất lượng tốt và dễ tẩy trang. Chú ý đừng để lớp sơn trên móng tay quá lâu, hãy vệ sinh sạch sẽ để những chiếc móng tay xinh có được sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên.

5 dieu can tranh de co ban tay dep

Dùng lực móng tay nhiều

Móng tay đôi khi còn được sử dụng như một loại dụng cụ cơ động giúp bạn thực hiện một số việc như bóc nắp bia, cào sơn trên các đố vật… Những hành động như vậy, bạn sẽ có cảm giác móng tay phải chịu sức kéo từ làn da, sau đó lại trở lại bình thường. Nếu bạn lạm dụng cách này, móng tay của bạn sẽ bị tổn thương ngay từ gốc móng và hậu quả sẽ là hiện tượng khô, giòn và dễ gãy.

5 dieu can tranh de co ban tay dep

Thanh Tùng

Theo The List

chọn