5 đối tượng mua bán người sang Trung Quốc chia nhau hơn 100 năm tù

Pha cấu kết với 4 đồng phạm khác đưa 7 phụ nữ sáng Trung Quốc bán cho đàn ông bản xứ lấy làm vợ, thu lợi bất chính hơn 400 triệu đồng.
5 ke mua ban nguoi sang trung quoc chia nhau hon 100 nam tu Bắt hai mẹ con trong đường dây bán phụ nữ Việt Nam qua Trung Quốc
5 ke mua ban nguoi sang trung quoc chia nhau hon 100 nam tu Nam thanh niên rủ bạn bán người yêu 16 tuổi sang Trung Quốc
5 ke mua ban nguoi sang trung quoc chia nhau hon 100 nam tu
Mua bán người, nhóm đối tượng chia nhau hơn 100 năm tù

Ngày 27/7, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Lý Búp Pha (SN 1967, ngụ thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu, người chủ mưu) 26 năm 3 tháng tù giam về các tội: “Mua bán trẻ em”, “Mua bán người” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cùng bị kết án với 3 tội danh trên, bị cáo Sơn Thị Lan (SN 1966, ngụ xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu) bị tuyên phạt 22 năm 6 tháng tù giam.

2 bị cáo Nguyễn Văn Phục (SN 1961, ngụ thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) và Lê Tấn Phong (SN 1964, ngụ xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi) bị tuyên phạt lần lượt là 19 năm tù và 16 năm tù về cùng tội “Mua bán trẻ em”, “Mua bán người”.

Bị cáo Lê Văn Táng (SN 1980, ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) bị tuyên phạt 19 năm 6 tháng tù giam (cộng với các tội “Cướp giật tài sản” và “Trộm cắp tài sản” bị tuyên ở các vụ án trước) về tội “Mua bán trẻ em”.

Tại phiên tòa, ban đầu các bị cáo không chịu nhận tội, khai báo quanh co. Tuy nhiên, bằng lập luận sắc bén, chứng cứ đầy đủ và thuyết phục trong hồ sơ vụ án được HĐXX trưng ra thì các bị cáo mới thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo cáo trạng, Pha từng đi lao động tại Trung Quốc vào năm 2015. Thời gian làm việc ở Trung Quốc, Pha quen biết được nhiều người đàn ông Trung Quốc muốn mua phụ nữ Việt Nam về làm vợ, với giá 40.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 120 triệu đồng tiền Việt Nam).

Sau đó, Pha về Việt Nam và quyết định lừa bán các cô gái sang Trung Quốc. Biết một mình khó có thể thực hiện được “âm mưu”, Pha liên hệ với Sơn Thị Lan, Nguyễn Văn Phục, Lê Tấn Phong và Lê Văn Táng tìm các cô gái Việt Nam để Pha đưa sang Trung Quốc bán.

Nhận được lời đề nghị từ Pha, các đối tượng Lan, Phục, Táng và Phong đã tìm đến những gia đình có con gái, có hoàn cảnh khó khăn ở hai tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng để dụ dỗ, lừa gia đình cho con gái họ sang Trung Quốc làm việc mức lương cao. Còn nếu muốn lấy chồng sẽ lựa người giàu mà gả, thì gia đình sẽ nhận được 40-50 triệu đồng. Nhiều gia đình vì tin tưởng nhóm đối tượng này nên đã cho con gái theo chúng.

Với thủ đoạn như trên, từ tháng 12/2015 đến tháng 2/2016, Lý Búp Pha, Lan, Phục, Táng, Phong đã tổ chức 4 lần, đưa 7 người phụ nữ sang Trung Quốc để bán (trong đó có 4 trẻ em dưới 16 tuổi), thu lợi bất chính 400 triệu đồng.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.