5 động tác massage đơn giản nhưng đem lại lợi ích sức khỏe bất ngờ cho người lười vận động

Công việc bận rộn, áp lực khiến bạn bị stress và có thể ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng cuộc sống của bạn. 5 động tác massage đơn giản nhưng đem lại lợi ích sức khỏe bất ngờ cho người lười vận động

Đôi khi chính bạn cũng không hề nhận ra điều này, stress biểu hiện qua các triệu chứng như: đau đầu, thiếu ngủ, căng cơ, mệt mỏi, hay cáu gắt,... Hãy thay đổi điều này qua những bước massage đơn giản tại nhà nhé.

Massage đầu

Sử dụng mười đầu ngón tay nhẹ nhàng massage với một lực vừa phải quanh da đầu, sẽ giúp bạn có được sự thư giãn tuyệt vời. Động tác này kích thích trực tiếp đến các kinh mạch quan trọng trên da đầu, tăng cường sự trao đổi chất, lưu thông máu, cho bạn cảm giác minh mẫn, sảng khoái cả ngày. Ngoài ra, đây cũng là bí quyết giúp bạn có mái tóc đen nhánh, khỏe mạnh, ngay cả khi bước vào tuổi trung niên.

5 dong tac massage don gian nhung dem lai loi ich suc khoe bat ngo cho nguoi luoi van dong
Massage đầu sẽ giúp bạn có được sự thư giãn tuyệt vời.

Massage mũi

Dùng 2 ngón tay trỏ vuốt ngược từ chân 2 cánh mũi lên, qua sườn mũi đến tận 2 đầu mày (30 lần). Sau đó dùng ngón trỏ và ngón cái chụm lại, vuốt xuôi sống mũi, từ trên đầu mày xuống đầu mũi (30 lần). Động tác này giúp giảm các triệu chứng bệnh liên quan đến mũi, lưng, tim phổi và bộ phận sinh d ụ c. Có thể tăng cường sinh lý đàn ông, và giúp làm giảm nguy cơ sa tử cung ở phụ nữ.

5 dong tac massage don gian nhung dem lai loi ich suc khoe bat ngo cho nguoi luoi van dong
Massage mũi lại có vô vàn hiệu quả tốt cho cơ thể. (Ảnh: Anna Sanctuary Wellness Spa)

Chà xát lòng bàn tay

Cách làm này có tác dụng giảm buồn nôn, tiêu chảy và táo bón. Người nhạy cảm hay lo lắng, bất an cũng có thể xoa lòng bàn tay để giảm bớt căng thẳng trấn an mình.

5 dong tac massage don gian nhung dem lai loi ich suc khoe bat ngo cho nguoi luoi van dong
Nếu bạn là người hay có tâm trạng bồn chồn, lo lắng thì cọ xát hai chân vào nhau xem có tác dụng không nhé!

Massage bụng nhẹ nhàng

Đứng thẳng hoặc nằm ngửa trên giường, thả lỏng vùng bụng, đặt hai bàn tay lên trên bụng và bắt đầu xoa vòng quanh rốn theo chiều kim đồng hồ, bắt đầu từ góc bên phải bụng. Động tác xoa bụng được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích, cực kì tốt cho sức khỏe. Giúp thúc đẩy tuần hoàn máu đến nội tạng, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống táo bón, đầy bụng, phòng ngừa các bệnh về dạ dày.

5 dong tac massage don gian nhung dem lai loi ich suc khoe bat ngo cho nguoi luoi van dong
Động tác xoa bụng được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích, cực kì tốt cho sức khỏe.

Xoa hai tai

Dùng ngón cái áp sau tai, ngón trỏ sát bên mang tai rồi đẩy lên đẩy xuống vành tai, lặp đi lặp lại khoảng 30 lần. Trên cơ thể, tai là bộ phận chứa tới 120 huyệt và các huyệt này lại thông với tất cả bộ phận trong cơ thể. Do đó xoa tai sẽ mang lại hiệu quả thư giãn, tăng cường sức khỏe cho toàn bộ cơ thể, tránh nguy cơ ù tai, chóng mặt.

Massage không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn chuyển tải đến bạn nhiều cảm xúc mới mẻ. Hãy tự hỏi mình rằng nếu massage thường xuyên trong cuộc sống sẽ giúp bạn phát triển thể chất và tinh thần của bạn ra sao? Dù công việc có nhiều như thế nào thì cũng nhớ trân trọng sức khỏe của mình đấy.

5 dong tac massage don gian nhung dem lai loi ich suc khoe bat ngo cho nguoi luoi van dong
Xoa tai sẽ mang lại hiệu quả thư giãn, tăng cường sức khỏe. (Ảnh: Internet)
5 dong tac massage don gian nhung dem lai loi ich suc khoe bat ngo cho nguoi luoi van dong Nóng trong người là do lười vận động?
5 dong tac massage don gian nhung dem lai loi ich suc khoe bat ngo cho nguoi luoi van dong Dân Việt Nam thuộc nhóm lười vận động
chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.