5 kiểu trai công sở khiến chị em đồng nghiệp ‘khóc thét’!

5 kiểu đàn ông liệt kê dưới đây dù có đẹp trai đến mấy thì các chị em công sở cũng “vái cả nón” vì những tính cách không thể mê được!

Buôn chuyện hơn đàn bà

Những gã trai công sở “sở hữu” căn bệnh này thì thật là một thảm họa đàn ông với chị em đồng nghiệp. Nói nhiều, buôn chuyện vốn là những tính xấu “đặc quyền” của phụ nữ, nay lại thêm một vài anh mang tiếng đàn ông mà mồm miệng buôn chuyện còn hơn phụ nữ thì công ty còn hơn một cái chợ.

Đặc điểm của kiểu trai công sở này là rất thích chơi với các chị em phụ nữ trong công ty, cư xử và nói năng cũng mang “đặc trưng” của phụ nữ. Nói nhiều, hay xoi mói chuyện người khác và kể lể đưa chuyện, những gã trai mang tính cách này không chỉ khiến phụ nữ không có cảm tình mà đến cả đồng nghiệp nam cũng thấy xấu hổ thay.

Mắc bệnh ham thích quyền lực

5 kieu trai cong so khien chi em dong nghiep khoc thet
Bệnh tham thích quyền lực khiến đàn ông trở nên xấu xí trong mắt phụ nữ (Ảnh: Shutter Stock)

Kiểu trai công sở này lại đáng ghét theo một kiểu khác. Thường là những người vừa được cất nhắc lên một vị trí mới, làm trưởng nhóm hay trưởng phó phòng. Tóm lại là chỉ cần được thăng chức trong công ty là thể hiện như mình là người sở hữu quyền lực tối thượng. Típ người này vốn đam mê quyền lực nên chỉ cần được sở hữu một chút thôi là ngay lập tức thích thể hiện vị thế ra mặt. Hay phê bình, chỉ trích cấp dưới gay gắt, thích họp nhóm liên tục dù chẳng có kế hoạch gì cụ thể, thích được cấp dưới nịnh nọt, tôn vinh. Thích “hành” nhân viên với đủ mọi lí do thiếu thuyết phục.

Kiểu đàn ông ham mê quyền lực và thích thể hiện quyền lực với người khác rất mất điểm trong mắt phụ nữ, dù là phụ nữ công sở hay phụ nữ ngoài xã hội. Quan điểm “gái ham tài, trai ham sắc” luôn đúng nhưng đàn ông tài giỏi thường ít huênh hoang và biết giấu mình. Đàn ông kém cỏi thì lại hay gồng lên để chứng minh sự thành công của bản thân dù ít người thừa nhận điều ấy. Vậy mới tệ!

Keo kiệt

Những gã trai công sở cả năm cả tháng chẳng bao giờ mời chị em đồng nghiệp được một cốc trà, cũng chẳng bao giờ thấy tặng một bông hoa trong những ngày trọng đại như 8/3 hay 20/10 thì được xếp vào hạng keo kiệt. Thực ra, phụ nữ không quan trọng món quà mà đồng nghiệp nam tặng cho lắm, trừ khi hai người có tình ý với nhau. Điều quan trọng trong văn hóa công sở chính là cách ứng xử trong công ty với nhau. Đôi khi, chỉ cần là một lời mời nho nhỏ, mời chị em một cốc trà hay mua một hộp bánh kẹo, hoa quả ăn vặt, đó cũng là một hành động được đánh giá là ga lăng.

Đừng thấy chị em phụ nữ trong phòng không nói gì nghĩa là họ không nghĩ gì về bạn nhé! Họ đang ngấm ngầm đánh giá bạn có phải là kiểu nam đồng nghiệp dễ mến hay thuộc loại khiến họ “vái cả nón” đấy! Hãy cẩn thận và biết cách cư xử với đồng nghiệp nữ ngay từ bây giờ đi...

Kém ga lăng

5 kieu trai cong so khien chi em dong nghiep khoc thet

Những gã trai công sở được liệt vào hàng kém ga lăng và có nguy cơ ế cao khi còn độc thân có hành vi sau: Không bao giờ thấy bê nước lên phòng uống chung, đồng nghiệp nhờ việc gì cũng lấy cớ bận không giúp đỡ, nhìn thấy việc trước mắt như thấy đồng nghiệp khuân vác, bưng bê không hỗ trợ... Nhìn chung, gã trai này không ai có thể nhờ giúp đỡ được việc gì nếu không phải là mệnh lệnh từ công việc. Tính cách này sẽ khiến gã được liệt vào danh sách đen của nữ đồng nghiệp, danh sách có tên là: “Thể loại đồng nghiệp không thể mê được!”

Ở bẩn

5 kieu trai cong so khien chi em dong nghiep khoc thet

Ăn ở mất vệ sinh là nỗi ám ảnh kinh hoàng cho cả văn phòng chứ không riêng gì chị em phụ nữ. Thật khủng khiếp nếu như ngày nào bạn vào thang máy cũng gặp một gã hôi như cú đứng trong đó, “thả bom” tùy tiện, áo quần thì nhàu nhĩ, đầu tóc thì bết lại vì lâu ngày không gội, hơi thở nặng mùi, móng chân móng tay cáu bẩn... Chỉ riêng về ngoại hình và mùi hương đã “đánh bật” tất cả thiện cảm của phụ nữ ngay từ vòng “gửi xe”.

Tóm lại, nếu bạn là đàn ông, đang làm việc trong môi trường công sở thì ngay lập tức hãy nhìn lại 5 đặc điểm không thể mê được liệt kê trên kia để sửa mình ngay lập tức, nếu không muốn trở thành một nam đồng nghiệp khiến chị em phải “khóc thét” vì quá hãi!

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.