5 quán quân Gương mặt thân quen: Người lên sao, kẻ lận đận

Tối qua, đêm chung kết chương trình mùa 5 đã xướng tên Jun Phạm – người xuất sắc giành chiến thắng với ngôi vị cao nhất. Cùng điểm lại quán quân các mùa của Gương mặt thân quen để xem lại những quán quân đang hoạt động nghệ thuật thăng trầm ra sao.
 

Cùng bước ra từ một chương trình, nhưng sự nghiệp của 5 quán quan sau khi đăng quang lại có những thăng trầm vô cùng khác biệt. Trong khi Khởi My, Hoài Lâm và Thanh Duy thực sự trở thành những “gương mặt thân quen” trong giới giải trí thì Bạch Công Khanh dường như vẫn là cái tên xa lạ đối với nhiều khán giả.

Khởi My

5 quan quan guong mat than quen nguoi len sao ke lan dan
Cô ca sĩ dễ thương Khởi My (Nguồn: congai9.com)

Giọng hát hay và tính cách dễ thương đã khiến Khởi My chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả. Ngoài ra, sự cố gắng trong từng đêm thi và khả năng hóa thân đa dạng vào các nhân vật chính là yếu tố quyết định thành công của Khởi My trong Gương mặt thân quen mùa 1. Khán giả hẳn vẫn còn nhớ Khởi My nhập vai Đặng Lê Quân thể hiện ca khúc Ánh trăng nói hộ lòng tôi hay hóa thân thành Shakira cùng với ca khúc Give it up to me trong đêm chung kết.

5 quan quan guong mat than quen nguoi len sao ke lan dan
Khởi My xuất sắc về đích với ngôi vị cao nhất (Ảnh: Zing)

Danh hiệu quán quân chính là bước đệm hoàn hảo để Khởi My đưa ra hai bản hit đình đám: Gửi cho anhNgười yêu cũ. Đặc biệt là MV Người yêu cũ cán mốc 2 triệu lượt xem chỉ sau 4 ngày ra mắt. Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, Khởi My cũng trở thành gương mặt đắt show trong các chương trình giải trí như Ca sĩ giấu mặt hay Ơn giời cậu đây rồi. Năm 2015, Khởi My lọt vào top 5 đề cử giải Mai Vàng ở hạng mục Người dẫn chương trình. Cô gái nhỏ nhắn dễ thương này không chỉ thu hút fan hâm mộ bởi tài năng ca hát mà còn bởi khả năng diễn xuất và ứng xử vô cùng thông minh. Fanpage với hơn 10 triệu lượt like của cô ca sĩ 9x này hẳn khiến nhiều người trong nghề phải ghen tị.

Hoài Lâm

5 quan quan guong mat than quen nguoi len sao ke lan dan
Hoài Lâm - con nuôi của nghệ sĩ Hoài Linh (Nguồn: saobiz.net)

Tham gia Gương mặt thân quen mùa 2, Hoài Lâm phải chịu khá nhiều áp lực khi cha nuôi của anh là nghệ sĩ Hoài Linh nằm trong hội đồng Ban giám khảo chương trình. Tuy nhiên, Hoài Lâm đã vượt qua “cái bóng con nuôi” để chứng tỏ tài năng của bản thân và chinh phục trái tim của đông đảo fan hâm mộ. Chiến thắng ngay từ tuần đầu tiên với ca khúc My heart will go on của Celine Dion là sự khởi đầu cho chuỗi chiến của Hoài Lâm trong nhiều tuần sau đó. Đêm chung kết, Hoài Lâm hóa thân thành nghệ sĩ cải lương Thanh Nga thể hiện trích đoạn Tiếng trống Mê Linh một cách đầy ấn tượng. Với sự hóa thân đa dạng, anh hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị cao nhất của chương trình năm ấy.

5 quan quan guong mat than quen nguoi len sao ke lan dan
Hoài Lâm hóa thân thành Sơn Tùng MTP (Nguồn: kienthuc.net.vn)

Danh hiệu quán quân đã đưa sự nghiệp Hoài Lâm lên một tầm cao mới. Từ một ca sĩ biểu diễn phòng trà, anh đã trở thành gương mặt nổi bật trong showbiz với những bản hit được công chúng rất yêu mến như: Như những phút ban đầu, Có khi… Anh đã giành giải Bài hát yêu thích 2015 trên cả 2 hạng mục Ca sĩ và Nhạc sĩ. Bên cạnh ca hát, Hoài Lâm còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với một số bộ phim như Tía tui là cao thủ, Giọt lệ bên sông…

Vào tháng 3 vừa qua, Hoài Lâm thông báo rời công ty sản xuất Gương mặt thân quen để thực hiện một số dự án cá nhân và hứa hẹn sẽ quay lại trong thời gian sớm nhất.

Thanh Duy

5 quan quan guong mat than quen nguoi len sao ke lan dan
"tắc kè hoa" Thanh Duy (Nguồn: kenh14.vn)

Dù đã khá nổi tiếng khi tham gia Vietnam Idol 2008, nhưng phải đến Gương mặt thân quen 2015, cái tên Thanh Duy mới thật sự trở thành một hiện tượng mà công chúng yêu mến. Không chỉ sở hữu giọng hát tốt, “tắc kè hoa” Thanh Duy còn có phong cách biểu diễn linh hoạt trên sân khấu. Anh đặc biệt gây ấn tượng với khán giả khi hóa thân thành những nữ danh ca nổi tiếng như NSND Thanh Hoa, NSND Thu Hiền, Lệ Quyên…

5 quan quan guong mat than quen nguoi len sao ke lan dan
Thanh Duy tận dụng ngoại hình của mình để hóa thân thành các nữ danh ca (Nguồn: doisong.vn)

Sau khi đăng quang Gương mặt thân quen, Thanh Duy cùng mẹ là cô Thanh Thủy ra mắt tập sách chung đầu tay mang tên "Lỗi ở yêu thương - Về nhà với mẹ" được công chúng đón nhận. Ca khúc “Lỗi ở yêu thương” của anh cũng trở thành ca khúc hit nằm trong playlist của nhiều khán giả trẻ. Sau chương trình, lượng fan của anh cũng tăng lên đáng kể, cái tên Thanh Duy ngày càng nổi tiếng hơn.

Bạch Công Khanh

5 quan quan guong mat than quen nguoi len sao ke lan dan
Bạch Công Khanh với hình ảnh lịch lãm (Nguồn: thanhnien.vn)

Trước khi tham gia Gương mặt thân quen, Bạch Công Khanh từng giành giải Nhì Tiếng ca học đường năm 2009, sau đó đầu quân cho công ty Nhạc Xanh. Tuy nhiên, anh vẫn chưa được nhiều người biết đến. Trong Gương mặt thân quen mùa 4, Bạch Công Khanh chọn cho mình nhiều nhân vật khác nhau để hóa thân. Trong đêm chung kết, anh vào vai NSND Bạch Tuyết trong trích đoạn cải lương Kiều Nguyệt Nga và phần thể hiện này đã đưa anh trở thành quán quân của chương trình mùa 4. Kết quả này nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả, sự đăng quang của anh được cho là không thuyết phục do nhiều người nhận xét những tiết mục dự thi của anh không xuất sắc bằng các thí sinh khác.

5 quan quan guong mat than quen nguoi len sao ke lan dan
Nhiều người cho rằng các phần thi của Bạch Công Khanh nhạt nhòa (Ảnh: vnmedia)

Bước ra từ chương trình, Bạch Công Khanh cũng im hơi lặng tiếng một năm sau đó. Mãi tới gần đây, anh mới đầu tư cho single mới Là vì em với hình ảnh trưởng thành, lịch lãm. Tuy vậy, sản phẩm này không đạt được hiệu ứng với khán giả.

Jun Phạm

5 quan quan guong mat than quen nguoi len sao ke lan dan
Jun Phạm (365)

Tương tự như Bạch Công Khanh, cái tên Jun Phạm được biết đến rộng rãi trong giới giải trí là nhờ có công của chương trình Gương mặt thân quen. Trong suốt cuộc thi, Jun luôn thử thách mình với nhiều nhân vật khác nhau như Bích Phương, Baekhyun (EXO) hay thậm chí là NSƯT Quang Lý. Tuy vậy, anh được mệnh danh là “thánh về nhì” do Jun lập kỷ lục đứng nhìn cả nửa mùa phát sóng. Đây cũng là lý do khiến chiến thắng của Jun gây ra nhiều tranh cãi từ phía khán giả. Nhiều người cho rằng những hình tượng mà anh hóa thân đa số nhạt nhòa và không để lại nhiều ấn tượng.

5 quan quan guong mat than quen nguoi len sao ke lan dan
Đêm qua (05/08) Jun Phạm đã giành giải quán quân (Ảnh: Zing)

Đêm chung kết, Jun Phạm đã trở thành quán quân Gương mặt thân quen 2017. Con đường âm nhạc của Jun Phạm sẽ thăng hoa trong thời gian tới hay chiến thắng này sẽ chỉ là một kỉ niệm đẹp trong con đường nghệ thuật của anh? Câu trả lời còn ở phía trước.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.