5 việc tuyệt đối không nên làm khi nghi vợ hay chồng ngoại tình

Tạo tài khoản Facebook giả để thử lòng bạn đời hoặc cố lờ đi như không có chuyện gì đều lợi bất cập hại.

Cảm thấy mình bị phản bội với đủ cung bậc từ ghen tuông, tức giận, phiền muộn, căm ghét... có thể đẩy bạn tới những hành động bộc phát. Nhưng hãy nhớ tránh những điều sau đây để không hối hận về sau, theo chuyên gia tâm lý trị liệu Alex Carling phân tích trên Insider:

Cố kìm nén cảm xúc

Hãy chọn một người đáng tin cậy để chia sẻ cảm xúc, dù đó là bạn bè, người thân hay một chuyên gia tâm lý.

Khi cố kìm nén, bạn sẽ tự hỏi và trả lời những thắc mắc của chính mình về chuyện chồng phản bội và điều đó chỉ khiến bạn thêm lo sợ hay ngờ vực nhiều hơn. Khi nghĩ chồng ngoại tình, bạn sẽ tìm đủ lý lẽ để khẳng định điều đó. Nếu tự cô lập mình với những ý nghĩ như vậy, bạn sẽ bao quanh bản thân, cả khi ăn, ngủ, hít thở, bằng sự nghi ngờ và cuối cùng chỉ khiến mọi việc tệ thêm.

5 viec tuyet doi khong nen lam khi nghi vo hay chong ngoai tinh
(Ảnh: eWellness Expert)

Tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người vốn có mối quan hệ trục trặc

Mặc dù chúng ta thường muốn tìm lời khuyên từ những ai gần gũi, đôi khi những người này không phù hợp để chia sẻ trục trặc gia đình. Mong được hỗ trợ từ những người vốn không giao tiếp tốt hay đang hậm hực trong mối quan hệ của chính họ sẽ chẳng ích lợi gì, ngay cả khi họ cố gắng an ủi bạn.

"Nếu bạn thực sự nghĩ chồng đang ngoại tình, hãy trò chuyện với những người có đầu óc thực tế và tư duy cởi mở, họ sẽ giúp bạn nhìn mọi việc một cách sáng suốt, tìm bằng chứng và giải pháp tốt thay vì suy diễn mọi việc", nhà tâm lý chia sẻ.

Lờ đi như không có chuyện gì

Nhiều người cố gạt đi nghi ngờ khi thấy chồng hay vợ có các dấu hiệu ngoại tình hoặc tự trách bản thân. Hai cách này đều không nên.

Nếu nói cho bạn đời biết, có thể họ sẽ chứng minh lòng chung thủy và trấn an bạn, cũng có khi họ sẽ thừa nhận nếu thực sự đang ngoại tình. Nỗi nghi ngờ không thể tự mất đi, vì vậy hãy đối diện với nó, trò chuyện về nó và bạn sẽ tìm ra cách để giải tỏa, có thể là tìm lại được niềm tin hoặc biết mình đã tin sai người.

Thử bạn đời

Đừng cố xem điện thoại, theo dõi họ hay tạo một tài khoản mạng xã hội giả để thử lòng bạn đời. Làm việc này, bạn có thể phá hỏng mối quan hệ của mình trước khi nó thực sự đổ vỡ. Hãy lắng lại một chút, nhìn lại mối quan hệ và suy nghĩ về điều bạn thực sự muốn là gì. Có thể hôn nhân của bạn đang thiếu thứ gì đó mà cần nhìn từ xa bạn mới nhận ra.

Đối chất với bạn đời khi đang bị mất kiểm soát

Uống rượu để lấy thêm can đảm luôn là điều chẳng hay gì. Đối chất với bạn đời về nghi ngờ khi đang mất kiểm soát chỉ khiến cho cuộc trò chuyện đi vào đường cụt.

"Khi không tỉnh táo, câu chuyện bạn định nói có thể bị lái theo hướng khác và bạn sẽ chẳng nhận được câu trả lời mình muốn có hay thực sự giải quyết được những khúc mắc trong lòng", chuyên gia chia sẻ.

XEM THÊM

5 viec tuyet doi khong nen lam khi nghi vo hay chong ngoai tinh Người vợ bừng tỉnh sau 16 năm trường bị chồng bạo hành

Vào thời điểm chị quyết định xách xe ra khỏi nhà, đạp gần 15 cây số từ thị trấn Đông Anh (Hà Nội) để đến ...

5 viec tuyet doi khong nen lam khi nghi vo hay chong ngoai tinh 5 lần phát hiện vợ ngoại tình, tôi vẫn không thể chia tay

33 tuổi, tôi đã nắm trong tay vài tỷ đồng. Thế nhưng, bạn bè cùng trang lứa vẫn coi tôi là người đàn ông thất ...

5 viec tuyet doi khong nen lam khi nghi vo hay chong ngoai tinh Những dấu hiệu đàn ông ngoại tình phụ nữ ít nhận ra

Anh ấy để kiểu tóc mới sau cả chục năm húi cua, tự dưng chăm "đóng thùng", đột ngột tập tạ..., đều là dấu hiệu ...

5 viec tuyet doi khong nen lam khi nghi vo hay chong ngoai tinh Người đàn ông xuất hiện trong đám cưới khiến nhiều người rơi lệ

Ngày lên xe hoa về nhà chồng, nhiều bạn bè bảo tôi bạc tình bạc nghĩa, tham phú phụ bần nên mới bỏ đi mối ...

5 viec tuyet doi khong nen lam khi nghi vo hay chong ngoai tinh Lộ chuyện chồng ngoại tình nhờ khóa cửa nhà cô hàng xóm... gãy chìa

Lo lắng tôi bấm điện thoại gọi chồng và ngạc nhiên nghe tiếng chuông đổ dồn, nhưng âm thanh lại phát ra từ căn hộ ...

5 viec tuyet doi khong nen lam khi nghi vo hay chong ngoai tinh Tha thứ cho người chồng ngoại tình sau 2 tháng ly thân

Tôi phát hiện chồng lừa dối không phải vì thấy được những tin nhắn, cuộc gọi bất thường trong điện thoại của anh. Mọi việc ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.