50.000 chiếc xe điện đầu tiên của Ford hết veo chỉ hơn một tuần mở bán

Chỉ hơn một tuần cho phép khách hàng đặt trước, Mustang Mach-E - phiên bản xe điện đầu tiên của Ford, đã bán hết sạch tại thị trường Mỹ. Trong khi đó tại châu Âu, xe này cũng chỉ còn vài chiếc giới hạn.

Vâng, "nhanh như một cơn gió", vào đầu ngày hôm nay Ford đã xác nhận chiếc xe hơi chạy điện đầu tiên của họ Mustang Mach-E hiện đã được bán hết tại Mỹ. Nếu giờ bạn vẫn đang suy nghĩ về việc có nên đặt cọc tiền cho những phiên bản đầu tiên của chiếc SUV điện, thì bạn đã bỏ lỡ cơ hội của mình rồi đấy.

Ford đã âm thầm gỡ bỏ việc đặt trước mẫu xe điện Mustang Mach-E trên trang web của mình trong những ngày gần đây. Hãng xe đã xác nhận với phóng viên Cnet, rằng tất cả các xuất đặt trước cho chiếc SUV điện của họ đã được bán hết.

rs-ford-mustang-mache-36

50.000 chiếc xe điện đầu tiên của Ford được bán hết veo trong vòng hơn 1 tuần mở bán. (Ảnh: Engadget).

"Đúng, những phiên bản đầu tiên đã được bán hết tại Mỹ", đại diện Ford cho biết. Tuy nhiên hãng xe này từ chối cung cấp số liệu cụ thể.

"Chúng tôi không cung cấp bất kì con số nào, và khuyến khích khách hàng đặt trước, vì số lượng xe bán ra sẽ rất hạn chế trong năm nay", vị đạo diện này cho biết thêm.

Trước đó theo nhiều nguồn thông tin, Ford có kế hoạch sản xuất khoảng 50.000 mẫu Mustang Mach-E trong năm đầu tiên. Đây là một con số khá thấp, đặc biệt là trong ngành sản xuất ô tô, do nguồn cung cấp pin hạn chế.

Được biết, 50.000 xe là dành cho thị trường toàn cầu, không riêng Mỹ.

Những vị khách hàng đầu tiên của Ford Mustang Mach-E được yêu cầu đặt cọc 500 USD, trước khi phải thanh toán toàn bộ số tiền lên tới 61.000 USD cho chiếc xe.

Mustang Mach-E là con chiến mã được đánh giá khá tốt, với việc được trang bị viên pin lớn, hệ dẫn động tất cả các bánh, nội thất bọc da cao cấp. Xe có khối động cơ đạt 332 mã lực, chạy được khoảng 270 dặm trên một lần sạc.

Các phiên bản khác với giá cả phải chăng hơn, dự kiến sẽ được ra mắt trong năm 2021. Trong đó mô hình Premium sẽ được sản xuất và bán ra từ cuối năm 2020.

Tuy nhiên, đối thủ của Mustang Mach-E là Tesla lại không tỏ ra quá lo lắng trước doanh số của mẫu xe điện này. Chiếc Mustang Mach-E có mức giá khởi điểm cao hơn Model 3 của Tesla. Mặt khác, đây cũng chính là chiếc EV đầu tiên mà Ford tự sản xuất, chắc chắn sẽ không có kinh nghiệm làm xe điện như Tesla hay các nhà sản xuất khác.

Thách thức với Ford hiện giờ theo tờ Engadget nhận định đó là duy trì được đà mở rộng và tăng doanh số. Ford là một ông lớn trong làng xe hơi thế giới, tuy nhiên nếu muốn cạnh tranh với Tesla trong mảng xe điện, hãng xe này sẽ còn có rất nhiều việc phải làm.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.