6 'bí mật' về La La Land - bộ phim khiến mọi con tim thổn thức dịp Noel

Những ngày gần đây, La La Land đang nổi lên như một hiện tượng bởi mô típ phim vừa lạ lại vừa quen, vừa đậm chất nhạc vừa đầy chất thơ lại chất chứa hiện thực cuộc sống đến trần trụi.

Tuy nhiên, bộ phim đang dẫn đầu đề cử Quả cầu vàng 2017 này sẽ còn khiến bạn ngạc nhiên bởi câu chuyện hậu trường đầy thú vị.

Tác phẩm xuất sắc của vị đạo diễn trẻ 31 tuổi

Theo dõi La La Land, một bộ phim được dàn dựng đầy công phu và sự đầu tư đến từng chi tiết nhỏ sẽ ít ai nhận ra phim được chỉ đạo bởi Damien Chazelle - vị đạo diễn vừa tròn 31 tuổi.

Damien là cái tên không hề xa lạ, anh từng khiến giới mộ phim phát cuồng bởi tác phẩm Whiplash (2014) - kể về mối quan hệ đầy gai góc của cậu học trò và thầy giáo nghiêm khắc trường âm nhạc đã giúp phim ẵm tới 3 giải Oscar 2015.

6 bi mat ve la la land bo phim khien moi con tim thon thuc dip noel
La La Land được chỉ đạo bởi đạo diễn trẻ 31 tuổi Damien Chazelle.

Chính tài năng và niềm đam mê điện ảnh, đặc biệt là các tác phẩm ca vũ nhạc đã giúp Damien tìm cho mình được những cộng sự đầy tài năng, trong đó phải kể đến nhà soạn nhạc Justin Hurwitz, thiết kế sản xuất David Wasco, thiết kế phục trang Mary Zophres, quay phim Linus Sandgren, chỉ đạo vũ đạo Mandy Moore... Đặc biệt, trong số họ có không ít người vừa giành được giải thưởng lớn, chẳng hạn như Critics’ Choice.

Tuổi trẻ, đam mê và dám làm đã giúp Damien Chazelle thu hút được một ekip đầy tài năng, dám cùng anh "mộng mơ và dại khờ" như những gì La La Land muốn truyền đạt.

6 phút lên phim, chặn đường 2 ngày

Mở đầu bộ phim, La La Land đã lập tức đưa người xem vào thế giới âm nhạc bằng màn ca vũ đạo hoành tráng ngay trên đường cao tốc ở Los Angeles. Những con người mệt mỏi vì hàng dài kẹt xe đã lao ra khỏi chiếc ô tô chật chội, hòa vào dòng người, nhảy lên những hàng rào và cả nóc xe ô tô để cất cao bài hát Another Day of Sun. Tất cả được đưa tới khán giả trong một cú long-take (quay dài không nghỉ) khiến người xem như chìm vào thế giới âm nhạc của những kẻ nổi loạn.

Tuy nhiên, để quay được cảnh quay trên, đạo diễn Damien Chazelle chia sẻ với CBC News: "Cảnh quay trên đường cao tốc khiến chúng tôi vô cùng vất vả, đầu tiên tôi phải xin phép chính quyền ngăn đường trong hai ngày liền, sau đó đội ngũ vũ công gồm 100 người vừa luyện tập vừa quay không ngừng nghỉ. Mọi chi tiết từ cánh cửa mở, chuyển động đôi chân hay nhảy lên những hàng rào hai bên đều phải thật chuẩn xác để tạo sự liên tục. Chúng tôi đã quay tới ba cú máy nhưng lại phải dàn dựng sao cho đó chỉ là một cú máy duy nhất".

6 bi mat ve la la land bo phim khien moi con tim thon thuc dip noel
Cảnh nhảy múa trên đường cao tốc lên phim 6 phút nhưng mất tới 2 ngày để quay và có sự góp mặt của 100 vũ công.

Mặc dù vậy, sự vất vả của êkip đã được đền bù xứng đáng khi đoạn phim 6 phút và bài hát Another Day of Sun đã khiến khán giả không thể rời mắt khỏi La La Land ngay từ khi bắt đầu và khiến họ nhận ra, hành trình của những kẻ mộng mơ sẽ còn đầy ắp những điều thú vị.

Câu chuyện thử vai của Ryan Gosling được đưa vào kịch bản

La La Land là câu chuyện về cô gái Mia (Emma Stone thủ vai) khao khát trở thành một diễn viên Hollywood nổi tiếng và chàng vũ công Sebatian (Ryan Gosling thủ vai) có niềm đam mê cháy bỏng với nhạc Jazz. Nhưng cũng như nhiều bạn trẻ loay hoay trên con đường lập nghiệp, Mia cứ lần lượt thất bại sau nhiều lần thử vai. Cuối cùng, thần may mắn cũng mỉm cười với cô gái trẻ sau khi cô nhận được điện thoại yêu cầu thử vai trong thời khắc tuyệt vọng nhất.

Hóa ra, tình tiết này trong phim được dựa trên chính cuộc đời của nam diễn viên Ryan Gosling. Những ngày đầu là chàng diễn viên Canada mới vào nghề, anh cũng đã từng đi thử vai ở mọi nơi và nhận được những cái lắc đầu từ chối. Và khi tưởng như sắp bỏ mặc đam mê diễn xuất, anh đã nhận được lời mời từ đạo diễn phim The Believer - vai diễn tạo bước đệm cho thành công không tưởng của Ryan sau này.

6 bi mat ve la la land bo phim khien moi con tim thon thuc dip noel
Câu chuyện thử vai của Mia (Emma Stone thủ vai) được lấy từ chính chuyện thật của nam diễn viên Ryan Gosling.

Chia sẻ với tờ People, Ryan cho biết: "Tôi đem câu chuyện về những lần thử vai thất bại kể cho đạo diễn Damien Chazelle nghe, rồi anh ấy mỉm cười và nói rằng sẽ đưa tình tiết này vào phim. Do đó, những gì nhân vật Mia đang trải qua tôi hoàn toàn có thể hiểu được, cũng vì chuyện này mà Emma Stone thường xuyên trêu chọc rằng chắc chẳng có ai đi casting bị từ chối nhiều như tôi".

Ryan Gosling cũng từng là một nhạc công

Việc sắm vai một nhạc công piano đối với Ryan Gosling có phần dễ dàng khi anh đã từng chơi nhạc, có ban nhạc và thậm chí còn ra album, chính điều đó đã khiến vai diễn của nam tài tử thêm phần thuyết phục.

Tuy nhiên, Ryan vẫn phải tập luyện piano 4 tiếng mỗi ngày trong suốt 4 tháng trước khi khởi quay La La Land để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt hơn, những cảnh quay tay, bản nhạc từ piano đều do chính Ryan thực hiện mà không có bất cứ nhạc công chuyên nghiệp nào đóng thế.

6 bi mat ve la la land bo phim khien moi con tim thon thuc dip noel
Ryan tự đàn trong mọi cảnh anh chơi piano.

John Legend lần đầu đóng phim

Có thể bạn không biết nhưng để vào vai nhạc công Guitar, nam ca sĩ John Legend đã phải liên tục trau dồi kỹ năng đánh đàn guitar của mình cùng với huấn luyện viên riêng. Và mặc dù chơi piano từ năm 4 tuổi nhưng John Legend quyết định thử một điều gì đó mới mẻ và anh chàng đã phải học lại guitar chỉ để tròn vai trong bộ phim lần đầu anh góp mặt.

6 bi mat ve la la land bo phim khien moi con tim thon thuc dip noel
"Hoàng tử tình ca" John Legend lần đầu chạm ngõ điện ảnh với La La Land.

Có thể nói John Legend chính là điểm nhấn hoàn hảo khiến cho bộ phim vừa tròn sắc lẫn tròn thanh, không hổ danh là "hoàng tử tình ca", với chất giọng ngọt ngào, John Legend đã khiến khán giả đọng lại những cảm xúc khó quên qua ca khúc Start a Fire.

Lần thứ ba đóng cặp của Emma Stone - Ryan Gosling

Với La La Land, Ryan Gosling và Emma Stone có lần thứ ba đóng cặp trên màn ảnh sau Crazy, Stupid, Love (2011) và Gangster Squad (2013). Có lẽ vì vậy, cả hai đã đạt được sự phối hợp đầy ăn ý, đặc biệt trong những phân đoạn lãng mạn như điệu nhảy cùng nhau dưới khung cảnh hoàng hôn mà không hề có cảnh cắt, hay những cảnh tình tứ đều đầy tự nhiên và trọn vẹn.

Chính vì đã quen biết nhau nên trên phim trường, cả hai đều tỏ ra vui vẻ và đùa giỡn cùng nhau, thậm chí nhân viên của đoàn phim còn tưởng cả hai đang hẹn hò. Đáp lại, Emma Stone vui vẻ chia sẻ với tờ New York Time: "Tôi rất thoải mái khi đóng cùng Ryan, anh ấy vui tính, tốt bụng và thường chỉ cười khi tôi chọc ghẹo, điều đó khiến cả hai chúng tôi trở nên thân thiết hơn".

6 bi mat ve la la land bo phim khien moi con tim thon thuc dip noel
Cảnh nhảy dưới hoàng hôn kinh điển của Emma Stone và Ryan Gosling trong La La Land

Nếu cần tìm một phim vừa lãng mạn vừa hài hước nhạc lại còn hay để giải trí dịp cuối năm thì La La Land chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Bộ phim thắp lên những hy vọng về tình yêu, về cuộc sống và rằng vì còn trẻ nên hãy cứ mộng mơ, hãy cứ dại khờ.

6 bi mat ve la la land bo phim khien moi con tim thon thuc dip noel
Cặp đôi cực kì ăn ý trong phim

*Bài viết không tiết lộ toàn bộ nội dung phim.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.