6 diễn viên nhìn đã thấy ghét của màn ảnh Việt

Đây đều là những diễn viên đóng vai phản diện đạt đến nỗi lây luôn ra ngoài đời thực, khiến khán giả ghét cay ghét đắng mỗi khi thấy mặt.
 
6 dien vien nhin da thay ghet cua man anh viet 3 phim truyền hình Việt bị chê tơi tả dù quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng
6 dien vien nhin da thay ghet cua man anh viet Gặp 'giặc bên Ngô' trong phim 'Sống chung với mẹ chồng'
6 dien vien nhin da thay ghet cua man anh viet Cơ hội nào dành cho diễn viên trẻ?

NSƯT Kim Oanh

Nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, NSƯT Kim Oanh thường xuyên đảm nhận những vai diễn đanh đá, ghê gớm, độc ác vào xảo quyệt. Chính vì thế, cô rước về không ít antifan và bị gắn "danh hiệu": Người đàn bà ác nhất màn ảnh Việt và Nữ diễn viên bị ghét nhất màn ảnh nhỏ.

Đáng chú ý nhất là bộ phim đầu tiên của Kim Oanh - Sóng ở đáy sông. Vào vai Mây, một cô gái đanh đá, lăng loàn đã khiến Kim Oanh bị khán giả xem truyền hình ghét cay ghét đắng. Mặc dù vai diễn này của Kim Oanh được đánh giá cao về mặt diễn xuất.

6 dien vien nhin da thay ghet cua man anh viet
Các vai diễn đanh đá, chua ngoa, độc ác đều được đạo diễn dành trọn cho Kim Oanh.

Sự thành công của bộ phim Sóng ở đáy sông cũng giúp Kim Oanh trở thành một trong những cái tên sáng giá để vào vai diễn phản diện nữ trong các bộ phim chính kịch. Và với Tuyết của Những ngọn nến trong đêm, Ló của Ma làng, Kim Oanh đã là một trong những “ác nữ” được khán giả Việt nhớ mặt nhất.

6 dien vien nhin da thay ghet cua man anh viet
Điểm đặc biệt trong các vai diễn mà Kim Oanh đảm nhận đó chính là nét duyên đậm chất Bắc không thể lẫn lộn.

Quỳnh Hoa

Quỳnh Hoa là nữ diễn viên luôn được chọn vào những vai phụ nữ ghê gớm, chuyên cướp chồng, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Vai phản diện đáng nhớ nhất của Quỳnh Hoa là Thục Anh trong Vệt nắng cuối trời.

Trong phim, Quỳnh Hoa vào vai một người mẫu quyến rũ 25 tuổi có tính tình vụ lợi, ích kỷ, khôn ngoan và đầy tham vọng.Trở thành kẻ thứ 3, dùng mọi thủ đoạn để cướp chồng người khác, Thục Anh đã chạm vào điều mà mọi chị em phụ nữ đều căm ghét. Chính vì vậy, mỗi lần Thục Anh xuất hiện trên phim và giở những mánh khóe xấu xa, khán giả lại thấy không thể ưa nổi.

6 dien vien nhin da thay ghet cua man anh viet
Liên tục đóng vai phản diện đã khiến Quỳnh Hoa lọt vào danh sách nữ diễn viên bị khán giả ghét nhất màn ảnh nhỏ.

Vai diễn này cũng khiến Quỳnh Hoa gặp khó khăn trong một thời gian dài vì… bị khán giả ghét quá. Mãi đến tận sau này, cô vẫn chưa chọn lựa được bộ phim nào đủ sức nặng vượt qua cái bóng của vai diễn Thục Anh.

Tùng Dương

Từ những ngày đầu đến với điện ảnh, diễn viên Tùng Dương đã "vô duyên" với những vai chính diện. Chỉ khi nhận các vai phản diện, Tùng Dương mới phát huy được khả năng diễn xuất và thành công. Chính vì thế, trong hơn 20 năm lăn lộn với nghề diễn, Tùng Dương đã có tới hơn 50 phim đóng vai phản diện.

6 dien vien nhin da thay ghet cua man anh viet
Đóng nhiều vai thủ đoạn thâm độc đến nỗi, mỗi khi khán giả nhìn thấy Tùng Dương đã dành cho anh ánh mắt thiếu thiện cảm.

Với biểu cảm lạnh lùng, đáng sợ, Tùng Dương liên tục được mời vào các vai diễn có thủ đoạn hiểm ác. Cũng vì đóng vai phản diện quá nhiều nên anh bị lây luôn ra đời thực. Theo chia sẻ của Tùng Dương, rất nhiều lần anh bị mọi người tỏ thái độ khó chịu, có khi là chỉ thẳng mặt để mắng chửi ngoài đời.

Danh Thái

Sở hữu gương mặt dữ tợn với đôi mắt sắc lẹm và biểu cảm không khác một gã giang hồ cộm cán đã giúp diễn viên Danh Thái được các đạo diễn lựa chọn vào những vai phản diện khiến khán giả thiếu thiện cảm.

Tất cả các vai như: đầu gấu, trộm cướp, giang hồ... diễn viên Danh Thái đều đã đóng qua. Và cũng vì đóng quá đạt nên ở ngoài đời, nam diễn viên gặp không ít rắc rối, thậm chí bị mắng chửi. Tuy nhiên, nhiều bạn bè, người thân của Danh Thái đều nhận xét, ngoài đời anh là người rất hiền lành, thật thà và đặc biệt hát rất hay.

6 dien vien nhin da thay ghet cua man anh viet
Gương mặt của diễn viên Danh Thái chính là lý do để các đạo diễn liên tục giao cho anh vai phản diện.

Danh Thái cũng cho biết, anh không quá bận tâm về những điều người khác nói về mình bởi anh hiểu đó là hạnh phúc của người diễn viên khi có diễn xuất ấn tượng, để lại dấu ấn với khán giả.

NSND Lan Hương

Hơn 30 năm theo nghiệp diễn đều đóng vai người phụ nữ hiền lành, cam chịu. Thế nhưng, khi tham gia bộ phim Sống chung với mẹ chồng của đạo diễn Vũ Trường Khoa năm 2017, vào vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp và ngay lập tức, NSND Lan Hương đã bị khán giả ghét ra mặt.

Đảm nhận vai mẹ chồng có tính cách cổ hủ, gia trưởng, tai quái, chuyên soi mói để gây sự với con dâu. Từ cái liếc mắt đến nhíu mày được nhận xét quá khó chịu của NSND Lan Hương trong phim đã khiến khán giả không thể ưa nổi.

6 dien vien nhin da thay ghet cua man anh viet
Chỉ bằng một vai diễn mẹ chồng tai quái trong bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng mà NSND Lan Hương bị đại bộ phận khán giả ghét ra mặt sau hơn 30 năm lăn lộn với nghề.

NSND Lan Hương chia sẻ, khi vào vai mẹ chồng khó tính này, chị đã chuẩn bị sẵn tinh thần sẽ bị khán giả ghét. Cho đến khi phim phát sóng được 3 tập, hàng xóm của chị đã mắng té tát vì đóng vai như vậy không chừng sẽ khiến con trai thứ hai bị ế vợ. Ngay cả đi đến quán café để gặp đối tác, một vài vị khách ở đó cũng nhìn chị với ánh mắt thiếu thiện cảm.

Tuy nhiên, cũng như nhiều diễn viên khác, NSND Lan Hương cho rằng đây là niềm hạnh phúc lớn của một người làm nghệ thuật vì đã được khán giả nhớ tới.

Nghệ sĩ Tú Trinh

Chỉ với một vai diễn mẹ chồng trong bộ phim Người đẹp Tây Đô mà rất nhiều năm, nghệ sĩ Tú Trinh vẫn bị khán giả ghét cay ghét đắng mỗi khi gặp mặt. Thậm chí, qua vai diễn này, nghệ sĩ Tú Trinh còn được mệnh danh là bà mẹ chồng ác nhất trong lịch sử màn ảnh Việt.

6 dien vien nhin da thay ghet cua man anh viet
Hình ảnh bà mẹ chồng độc ác trong Người đẹp Tây Đô, do nghệ sĩ Tú Trinh đảm nhận năm nào vẫn là nỗi ám ảnh cho khán giả Việt.

Có lẽ, gương mặt lạnh, sắc lẹm cùng với lối diễn xuất nhập vai kèm theo giọng nói đặc trưng, "không đụng hàng" đã khiến bà được các đạo diễn lựa chọn và gắn khung cho những vai diễn bạc ác. Còn nhớ đoạn Bạch Cúc bị mẹ chồng đánh bằng chổi trà trong Người đẹp Tây Đô đến nay vẫn khiến khán giả theo dõi phim bị ám ảnh.

Đến nay, sau nhiều năm, nghệ sĩ Tú Trinh đã tham gia không ít vai diễn ấn tượng khác, nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng quá lớn từ nhân vật mẹ chồng của Người đẹp Tây Đô.

Ảnh: NVCC

6 dien vien nhin da thay ghet cua man anh viet Cuộc sống đáng ngưỡng mộ của 'mẹ chồng tai quái nhất' màn ảnh Việt

Bốn thế hệ cùng sinh sống trong một mái nhà, 40 năm chưa từng cãi vã là cuộc sống gia đình của NSND Lan Hương ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.